Đồng hành cùng thanh niên Gia Lai khởi nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cách đây hơn một năm, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp nông nghiệp trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai chính thức ra mắt với mong muốn khơi dậy niềm đam mê, khát vọng làm giàu chính đáng từ các bạn trẻ. Đến nay, CLB có hơn 150 thành viên chính thức và gần 2.000 thành viên tương tác qua mạng xã hội Facebook.
Câu lạc bộ Khởi nghiệp nông nghiệp ra đời trong bối cảnh khởi nghiệp đang là mối quan tâm hàng đầu của chính phủ. Từ ngày thành lập đến nay, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp như: tham quan, học tập các mô hình hay, cách làm mới tại nhiều tỉnh bạn; tập huấn cho người bán lẻ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất về trưng bày hàng hóa, tài liệu thông tin quảng cáo hàng hóa, kinh nghiệm giao tiếp khách hàng; cập nhật kiến thức về khởi sự kinh doanh, mở rộng kênh phân phối... Đặc biệt, định kỳ hàng tháng CLB tổ chức giao lưu với các diễn giả, doanh nhân thành đạt; tương tác, trao đổi những điều bản thân đang tìm kiếm. Tại các buổi giao lưu, doanh nghiệp sẽ chia sẻ những điều mình đã trải qua, đã học được trên con đường khởi nghiệp, từ đó thanh niên có cơ hội hoàn thiện kỹ năng, hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh… Đây được xem là cầu nối quan trọng tạo cơ hội cho các bạn trẻ khởi nghiệp và giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình.
 Sản phẩm xúc xích tươi của K.B food của thành viên Câu lạc bộ Khởi nghiệp nông nghiệp tỉnh được giới thiệu tại lễ hội nông sản địa phương do Siêu thị Co.op Mart Pleiku tổ chức. Ảnh: Vũ Thảo
Sản phẩm xúc xích tươi của K.B food của thành viên Câu lạc bộ Khởi nghiệp nông nghiệp tỉnh được giới thiệu tại lễ hội nông sản địa phương do Siêu thị Co.op Mart Pleiku tổ chức. Ảnh: Vũ Thảo
Chị Trần Thị Hoàng Anh-thành viên CLB-chia sẻ: “Từ ngày tham gia CLB Khởi nghiệp nông nghiệp, tôi được học hỏi rất nhiều, quan trọng nhất là được tham gia tập huấn về khởi nghiệp, về công nghệ 4.0. Bên cạnh đó, CLB còn tạo điều kiện kết nối cung cầu, giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi và tiêu thụ nhiều hơn”. Một thành viên khác là anh Thái Nguyễn Trung Thành cũng cho biết thêm: “Khi tham gia CLB, tôi được các anh chị em trong CLB hỗ trợ về kinh nghiệm làm thương hiệu, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm... Nhờ vậy tôi thấy tự tin hơn rất nhiều”. 
Từ “ngôi nhà chung” này, hơn 1 năm qua các bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp đã hoạt động đầy hứng khởi. Không ít doanh nghiệp, hợp tác xã hoặc cá nhân đã nâng sản phẩm của mình lên thành thương hiệu, được nhiều người tiêu dùng biết đến và được chứng nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3-4 sao như: mật ong Phương Di, hồ tiêu Lệ Chí, bò khô Huy Vũ, hạt điều Hải Bình, xúc xích tôm Biển Hồ K.B food, tinh dầu sả An Thiên... Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Trong-Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp nông nghiệp tỉnh-đánh giá: Sau một thời gian hoạt động, CLB Khởi nghiệp nông nghiệp đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Trước đây, nhiều bạn trẻ chủ yếu làm nông nghiệp theo kiểu tự phát, nhưng từ khi tham gia CLB thì đã có định hướng rõ ràng, được trang bị đầy đủ kiến thức thông qua các lớp tập huấn mà CLB tổ chức. “Có thể xem CLB như một “vườn ươm” của những con người có ý chí và khát vọng lập thân, lập nghiệp từ nông nghiệp”-ông Trong ví von.
Mặc dù còn rất nhiều khó khăn trên con đường khởi nghiệp từ nông nghiệp, nhưng với sức mạnh tinh thần từ tập thể và sự nỗ lực hết mình của từng cá nhân, tin rằng CLB Khởi nghiệp nông nghiệp tỉnh sẽ còn tiến xa hơn nữa vì một nền nông nghiệp sạch, xanh, bền vững gắn với mục tiêu nâng tầm giá trị nông sản mang thương hiệu Gia Lai.
THÀNH TRUNG

Có thể bạn quan tâm

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.