Câu hỏi lớn nhất vụ li hôn nghìn tỉ Trung Nguyên:Tài sản chia ra sao?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Ảnh: Phan Anh
Sau nhiều ngày xử vụ ly hôn giữa vợ chồng vua cafe Trung Nguyên, TAND TP. HCM vẫn chưa thể đưa ra phán quyết cuối cùng bởi còn nhiều vấn đề 2 bên chưa đi được đến thống nhất. 
Trong các phiên xử trước đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có những tranh cãi nảy lửa xung quanh việc phân chia tài sản. 
Theo số liệu từ phía luật sư của ông Vũ cung cấp, tổng số tài sản chung của 2 vợ chồng bao gồm cổ phần, tiền mặt và bất động sản có tổng trị giá gần 8.400 tỉ đồng.
Trong đó, phần tài sản chung giá trị nhất là cổ phần chung của 2 vợ chồng tại hệ thống 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên gồm Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP cà phê Trung Nguyên, Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên, Công ty CP hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Đắk Nông.
Đối với khối tài sản này, ông Vũ đề nghị được 70% tổng số cổ phần tại 7 công ty, bà Thảo 30%.
Còn bà Thảo đề nghị cho bà sở hữu 51%, ông Vũ nắm 39% trong Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên (Trung Nguyên Investment); 15% tại Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên và mỗi người 7,5% cổ phần trong Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên. Riêng 4 công ty còn lại, nguyên đơn đồng ý cho ông Vũ sở hữu toàn bộ.
Nói về cơ sở đòi chia tài sản như vậy, phía ông Vũ cho rằng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là "linh hồn" của Trung Nguyên và là người đóng góp chủ yếu vào quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Trong khi đó, bà Thảo khẳng định, công sức đóng góp của 2 vợ chồng là như nhau.
Trước những tranh cãi của 2 vợ chồng, VKS có quan điểm tài sản chung của vợ chồng nguyên tắc giải quyết khi ly hôn mà không thỏa thuận được thì chia đôi, tuy nhiên có xem xét đến các yếu tố đóng góp công sức của mỗi bên.
Tuy nhiên nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng, việc xác định công sức đóng góp của 2 vợ chồng là rất khó. 
Phạm Dung (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 400 cán bộ Đoàn

Pleiku: Bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 400 cán bộ Đoàn

(GLO)- Chiều 25-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn Pleiku phối hợp với Trung tâm Chính trị TP. Pleiku tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ Đoàn khối THPT năm 2024.
Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

(GLO)- Từ ngày 24 đến 26-4, tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V-năm 2024. Tham gia Liên hoan có 200 đại biểu thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.