Gia Lai: Truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Theo Sở Y tế Gia Lai, Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản đến vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn năm 2024 sẽ được tổ chức 2 đợt trong năm nay.

Theo đó, chiến dịch với mục tiêu tập trung giảm mức sinh để sớm đạt mức sinh thay thế tại các vùng mức sinh cao, giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn, giảm phá thai, cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em, góp phần nâng cao chất lượng dân số và phát triển bền vững.

Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/sức khỏe sinh sản đến vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn năm 2024 góp phần nâng cao chất lượng dân số và phát triển bền vững. Ảnh: Như Nguyện

Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/sức khỏe sinh sản đến vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn năm 2024 góp phần nâng cao chất lượng dân số và phát triển bền vững. Ảnh: Như Nguyện

Trong đó, tỉnh Gia Lai phấn đấu các chỉ tiêu cụ thể: Trên 80% vị thành niên, thanh niên và các cặp vợ chồng được cung cấp thông tin về hệ lụy của mức sinh cao đối với gia đình và xã hội; trên 90% đơn vị cấp xã tổ chức ít nhất 2 đợt cao điểm tuyên truyền, vận động người dân sinh ít con hơn để nuôi dạy con tốt; bảo đảm thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch hóa gia đình hàng năm tại địa bàn Chiến dịch cụ thể: 60% chỉ tiêu kế hoạch đặt dụng cụ tử cung; 70% chỉ tiêu kế hoạch thuốc tiêm; 60% chỉ tiêu kế hoạch thuốc cấy.

Căn cứ tình hình đặc thù của từng huyện, thị xã, thành phố để tổ chức triển khai Chiến dịch từ 1 đến 2 đợt. Trong đó, đợt I tổ chức tại ít nhất 70% số xã địa bàn Chiến dịch. Kết thúc Chiến dịch đợt I trước 30-6-2024. Đợt II: Tổ chức tại các xã địa bàn Chiến dịch chưa triển khai trong đợt I và bổ sung thực hiện Chiến dịch lượt II tại các xã chưa hoàn thành chỉ tiêu Chiến dịch. Kết thúc Chiến dịch đợt II trước 30-11-2024. Thời gian triển khai Chiến dịch 2 ngày/xã.

Có thể bạn quan tâm

Cô gái gen Z khởi nghiệp với tinh dầu bơ địa phương

Cô gái gen Z khởi nghiệp với tinh dầu bơ địa phương

(GLO)- Cô gái Lê Ánh Thùy Trang (20 tuổi, thôn Blo, xã A Dơk, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã từ bỏ giảng đường cao đẳng để về quê khởi nghiệp với sản phẩm tinh dầu bơ thuần thiên nhiên. Sản phẩm không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn giúp phát triển kinh tế và tạo việc làm cho người dân địa phương.

Tặng 500 chiếc áo ấm cho học sinh huyện Chư Pưh

Tặng 500 chiếc áo ấm cho học sinh huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 12-11, Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội từ thiện và hỗ trợ phát triển cộng đồng Fly To Sky phối hợp cùng Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Chư Pưh tổ chức chương trình “Áo ấm chuyền tay” cho học sinh huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai).

Nữ 9X khởi nghiệp từ trái cây sấy khô

Nữ 9X khởi nghiệp từ trái cây sấy khô

Từng theo học Trường đại học Tây Nguyên, ngành kế toán, công tác tại nhiều công ty, chị Phạm Thị Nga (32 tuổi, trú tại Ea M'Nang, H.Cư Mgar, Đắk Lắk) quyết tâm về quê khởi nghiệp mô hình trái cây sấy khô.

Hành trình từ kình ngư Ánh Viên trở thành hot TikToker

Hành trình từ kình ngư Ánh Viên trở thành hot TikToker

Tại 'TikTok Awards Việt Nam 2024', kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên có tên trong danh sách đề cử hạng mục Nhà sáng tạo nội dung thể thao của năm. Cựu vận động viên có những chia sẻ thú vị về hành trình trở thành TikToker để lan tỏa niềm đam mê bơi lội đến mọi người.

Người đưa hương rượu cần truyền thống bay xa

Người đưa hương rượu cần truyền thống bay xa

(GLO)- Sau 3 năm gắn bó với nghề, chị Nay Ly Cơ (tổ 4, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã thành công với việc làm rượu cần truyền thống của người Jrai. Không những vậy, chị còn tích cực quảng bá để hương rượu cần có cơ hội được bay xa.