Con đường mơ ước của người dân Chư Drăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không bao lâu nữa, gần 500 hộ dân ở xã Chư Drăng (huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) sẽ được lưu thông con đường bê tông phẳng lì với mức đầu tư hàng chục tỷ đồng. Không chỉ có vậy, con đường còn tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. 
Những ngày này, người dân xã Chư Drăng rất phấn khởi bởi tuyến đường nối liền 3 buôn: Thành Công, Nung, Ia Jip với đường Trường Sơn Đông sắp hoàn thành. Ông Ksor Niên (buôn Nung) chia sẻ: “Trước kia, đường đất gồ ghề khó đi lắm. Mùa nắng thì bụi mù, mùa mưa thì lầy lội không đi nổi. Nông dân muốn chở mì đi bán cũng khó mà gọi thương lái vào mua. Khổ nhất là lũ nhỏ đi học đường xa, trắc trở”. 
Suốt nhiều năm, con đường dài gần 11 km là rào cản sự phát triển kinh tế-xã hội của 3 buôn người Jrai này. Không chỉ ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nông sản, đường sá gập ghềnh, trắc trở cũng khiến giấc mơ về ngành “công nghiệp không khói” trở nên xa vời.
Ông Ksor Rok-Chủ tịch UBND xã Chư Drăng-cho hay: “Những buôn này đa phần là người Jrai vẫn giữ được những nét đặc sắc về văn hóa. Đây cũng là khu vực có nhiều thác nước đẹp nên nhiều người dân trong vùng đến tham quan, thưởng lãm. Bởi vậy, UBND xã cũng muốn tạo điều kiện để phát triển du lịch nhưng đường sá đi lại khó khăn. Đến năm 2019, tỉnh cấp vốn đầu tư nâng cấp con đường”. 
Con đường bê tông phẳng lì là niềm mơ ước của người dân xã Chư Drăng. Ảnh: Văn Ngọc
Con đường bê tông phẳng lì là niềm mơ ước của người dân xã Chư Drăng. Ảnh: Văn Ngọc
Theo Chủ tịch UBND xã Chư Drăng, con đường được phê duyệt với mức đầu tư 39,1 tỷ đồng. Chiều dài toàn tuyến là 10,81 km, nền đường rộng 6,5 m, mặt đường rộng 3,5 m (đoạn qua khu dân cư nền đường rộng 7,5 m, mặt đường rộng 5,5 m), kết cấu mặt đường bê tông xi măng; vận tốc thiết kế 30 km/giờ, tải trọng thiết kế 10 tấn/trục; xây dựng hệ thống thoát nước dọc, thoát nước ngang và công trình phòng hộ trên tuyến. 
Công trình được khởi công từ tháng 5-2020 và dự kiến hoàn thành trước mùa mưa năm 2021. Theo ghi nhận của P.V, hiện tại, phần mặt đường đã được hoàn tất, đơn vị thi công đang hoàn thiện các hạng mục hệ thống thoát nước trước khi bàn giao. Sau hàng chục năm sống chung với con đường đất, ông Nguyễn Văn Tiến (buôn Thành Công) vô cùng phấn khởi khi đi trên con đường bê tông phẳng lì.
“Bao năm nay, chúng tôi cố gắng lao động sản xuất để thoát nghèo, đời sống bà con cũng cải thiện nhiều, nhưng việc đi lại khổ sở quá. Con đường bê tông giờ đã rộng đẹp, mơ ước bấy lâu đã trở thành sự thật, ai cũng vui mừng”-ông Tiến hồ hởi nói. 
Ông Ksor Rok cho hay: 3 buôn có gần 500 hộ dân với hơn 1.500 khẩu. Khi hoàn thành, con đường giải quyết nhu cầu đi lại cho người dân. Bên cạnh đó, đây cũng là khu vực sản xuất nông nghiệp tập trung của xã Chư Drăng và các xã lân cận.
“Hy vọng khi con đường hoàn thành, Chư Drăng cũng sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách. Thời gian tới, UBND xã sẽ chú trọng tuyên truyền để người dân tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn giao thông”-Chủ tịch UBND xã Chư Drăng nhấn mạnh.
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.