Cảnh báo mạo danh CIC để lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo phản ánh của một số khách hàng tại Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) chi nhánh TP Hồ Chí Minh, xuất hiện một công ty mạo danh CIC với quy mô lớn, thực hiện hành vi lừa tiền của khách hàng có nhu cầu vay vốn một cách tinh vi.

Cụ thể, để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, công ty này sử dụng tên “CYC” (gần giống với tên CIC), đồng thời nhân viên công ty tự xưng là cán bộ CIC và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, thu nhập, nghề nghiệp… để được nhận thông báo các gói vay ưu đãi.

Ngoài ra, công ty này còn khẳng định có liên kết với một số tổ chức tín dụng để cho khách hàng vay vốn ưu đãi với điều kiện khách hàng phải nộp trước phí “bảo hiểm” cho khoản vay. Thậm chí, công ty còn cung cấp cho khách hàng địa chỉ trang web thật của CIC để khách hàng kiểm tra thông tin.

Sau khi khách hàng thực hiện thanh toán tiền bảo hiểm hồ sơ vay qua đường bưu điện thì không nhận được khoản vay và không thể liên hệ với công ty này nữa.Theo lãnh đạo CIC, việc các đối tượng mạo danh, sử dụng website của CIC nêu trên để lừa đảo, tạo lòng tin khách hàng nhằm chiếm đoạt tiền của người dân là trái pháp luật và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của CIC, Ngân hàng Nhà nước cũng như đến hoạt động cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng.

Do đó, CIC khuyến nghị khách hàng không truy cập vào đường dẫn mạo danh CIC; không nộp tiền phí cho bất cứ đơn vị nào mạo danh CIC để cung cấp báo cáo tín dụng, đề nghị các khoản vay; khách hàng cẩn trọng khi chia sẻ các thông tin định danh cá nhân như chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân cho các bên cung cấp dịch vụ, chỉ chia sẻ thông tin với các nhà cung cấp dịch vụ thực sự uy tín và đáng tin cậy.

 

Theo B.K (CAND)

Có thể bạn quan tâm

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

(GLO)- Sáng 26-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Chi nhánh Công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam, Trang trại bò sữa Bình Định (xã An Nhơn Tây) tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2025.

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

(GLO)- Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở xã Đề Gi và An Lương (tỉnh Gia Lai) ngang nhiên chiếm dụng một phần mặt nước ven đầm Đề Gi để nuôi thủy sản bằng lồng bè, gây ô nhiễm môi trường biển cũng như cản trở, gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào Cảng cá Đề Gi.

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Khám bệnh, tư vấn pháp luật và tặng quà cho 169 gia đình chính sách xã Gào

Khám bệnh, tư vấn pháp luật và tặng quà cho 169 gia đình chính sách xã Gào

(GLO)- Chiều 23-7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và cấp ủy, chính quyền xã Gào tổ chức chương trình thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn pháp luật cho 169 gia đình chính sách nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2025).

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

null