Bộ GD-ĐT: 63/63 tỉnh, thành cho học sinh trở lại trường ngay sau nghỉ tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
63/63 tỉnh, thành đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.
Ngày 3.2, Bộ GD-ĐT cho biết, 100% các trường ĐH, CĐ đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2.
63/63 tỉnh, thành đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp trong thời gian từ 7 - 14.2.
Sau nghỉ tết Nguyên đán, tất cả các tỉnh, thành trên cả nước sẽ cho học sinh trở lại trường thay vì phần lớn học trực tuyến như vừa qua. ĐẬU TIẾN ĐẠT
Sau nghỉ tết Nguyên đán, tất cả các tỉnh, thành trên cả nước sẽ cho học sinh trở lại trường thay vì phần lớn học trực tuyến như vừa qua. ĐẬU TIẾN ĐẠT
60/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh bậc mầm non, tiểu học quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2.
3 địa phương còn lại là Hà Nội, Bình Dương và Đồng Nai đã lên kế hoạch đưa học sinh quay lại trường học nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể.
Bộ GD-ĐT cũng thông tin, ngay sau tết, Bộ có kế hoạch kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi.
Cũng theo bộ này, dự báo từ các địa phương cho học sinh mầm non nghỉ học kéo dài, khi trở lại học trực tiếp, hệ thống mầm non tư thục sẽ thiếu giáo viên.
Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư căn cứ tình hình dịch tại địa phương (tính đến địa bàn cấp xã, phường) chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, sinh viên trước ngày 14.2.
Chỉ đạo sở GD-ĐT, sở y tế, các ban, ngành liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục về phương án, kịch bản phù hợp xử lý tình huống xảy ra dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp tại trường học; tổ chức tuyên truyền, tập huấn, diễn tập cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận cho trẻ em mầm non, học sinh đến trường, đảm bảo an toàn.
Theo Tuệ Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

(GLO) - Sáng 25-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến; với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban và đại diện các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (phường Bình Định) hào hứng tham gia tiết thực hành ngoại ngữ trên lớp. Ảnh: Hồ Điểm

Ðổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy-học ngoại ngữ

(GLO)- Từ đầu năm học 2025 - 2026, các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học bộ môn ngoại ngữ. Cùng với đó, việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cũng được chú trọng để nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn này.

Chủ trương một bộ SGK thống nhất toàn quốc từ năm học 2026-2027 và miễn phí SGK từ năm 2030 được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục.

Nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục

(GLO)- Bảo đảm một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất toàn quốc và miễn phí SGK từ năm 2030 là điểm đáng chú ý trong Nghị quyết số 71/NQ-TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GD&ĐT. Tại Gia Lai, chủ trương này nhận được sự quan tâm rất lớn từ phụ huynh, học sinh và các nhà trường.

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

(GLO)- Sáng 5-9, 1.265 trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hòa nhịp cùng không khí buổi lễ khai giảng đặc biệt chung trên toàn quốc. Lễ khai giảng năm học mới 2025-2026 đã tạo khí thế khởi đầu và mở ra giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với tinh thần “Kỷ cương-Sáng tạo-Đột phá-Phát triển”.

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

(GLO)- Năm học 2025-2026, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh chuyển đổi số; đồng thời, chăm lo cho học sinh vùng biên giới, vùng khó khăn, hướng tới một nền giáo dục bình đẳng, hiện đại.

null