Bình Định công bố chuỗi sự kiện đặc sắc trong mùa cao điểm du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bình Định dự kiến sẽ tổ chức 10 sự kiện chính trong mùa cao điểm du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển”.

Sáng 18-5, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết để hưởng ứng năm du lịch quốc gia 2024, đồng thời đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch địa phương đến du khách trong và ngoài nước, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024.

Bãi biển TP Quy Nhơn sẽ là nơi tổ chức giải TeqBall quốc tế năm 2024

Bãi biển TP Quy Nhơn sẽ là nơi tổ chức giải TeqBall quốc tế năm 2024

Theo đó, với chủ đề "Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển", trong mùa cao điểm du lịch hè năm nay, Bình Định dự kiến sẽ tổ chức 10 sự kiện chính diễn ra từ ngày 6-6 đến hết tháng 8.

Cụ thể, trong tháng 6 có các sự kiện chính, gồm: khai mạc du lịch hè năm 2024 diễn ra vào ngày 8-6; giải TeqBall quốc tế năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 9-6; giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 diễn ra từ ngày 21 đến 23-6; hội nghị thúc đẩy đầu tư, phát triển thương mại, du lịch các tỉnh phía Nam với đối tác Ấn Độ; liên hoan diều Quy Nhơn - Bình Định và giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024.

Trong 2 tháng còn lại lần lượt có các sự kiện, như: giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia năm 2024; giải vô địch trẻ kickboxing toàn quốc năm 2024; giải bóng rổ trẻ các nhóm tuổi 3x3 toàn quốc năm 2024; chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt"…

Một trận thi đấu môn thể thao Teqball

Một trận thi đấu môn thể thao Teqball

Theo UBND tỉnh Bình Định, giải TeqBall quốc tế năm 2024 là điểm nhấn quan trọng, có sức hấp dẫn, lan tỏa, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân và du khách, đưa hình ảnh tỉnh Bình Định ra thế giới.

Qua đó thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh hiệu quả, nhất là kinh tế du lịch; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, giúp nâng tầm vị thế của đất nước trên trường quốc tế

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết việc tổ chức các hoạt động trong chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 sẽ góp phần xây dựng hình ảnh, tạo điểm nhấn trong hoạt động du lịch tỉnh gắn liền với các hoạt động thể thao; đa dạng hóa, xây dựng và phát triển dòng sản phẩm du lịch Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước.

Hầm Hô là một trong những khu du lịch nổi tiếng ở Bình Định

Hầm Hô là một trong những khu du lịch nổi tiếng ở Bình Định

Sự kiện cũng góp phần giúp Bình Định từng bước định hướng, hình thành các chuỗi sự kiện du lịch, văn hóa - thể thao được tổ chức thường niên với những điểm nhấn tạo nên giá trị riêng của tỉnh.

Được biết, trong 4 tháng đầu năm 2024, Bình Định ước đón được 3,6 triệu lượt khách, tăng 117,6% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch là 9.314 tỉ đồng, tăng 169,7% so với cùng kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

null