(GLO)- Sáng 5-12, Công ty TNHH một thành viên Cảng Quy Nhơn đã tổ chức lễ đón tấn hàng thứ 5 triệu thông qua Cảng.
Trong nhiều năm qua, cùng với những ưu thế về tự nhiên như: Mớm nước sâu, vịnh biển kín gió, nằm sát bên trụ đường hàng hải quốc tế, cảng Quy Nhơn đã có những nỗ lực chủ quan để thu hút khách hàng và chủ tàu đến với cảng ngày càng nhiều. Đó là việc mua sắm thêm máy móc, phương tiện phục vụ cho việc xếp dỡ hàng nhanh, cảng Quy Nhơn đã thay đổi một loạt các biện pháp tổ chức sản xuất cũng như các thủ tục hành chính với mục đích phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
Nhờ đó, sau nhiều năm cảng Quy Nhơn đã tạo được một thương hiệu có sức thu hút nguồn hàng ở khu vực Trung trung bộ và đặc biệt là vùng Tây Nguyên đến với cảng.
Từ tấn hàng thứ 1 triệu thông qua cảng vào năm 1999, đến hết năm 2011 này, cảng Quy Nhơn đã đón 1.650 lượt tàu với lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 5,5 triệu tấn, tăng 23% so với năm 2010 và vượt 2,2 lần so với công suất thiết kế. Doanh thu đạt 325 tỷ đồng, tăng 17,5; Lợi nhuận đạt 18,3 tỷ đồng, tăng 18% và nộp ngân sách nhà nước đạt 21,3 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2010.
Hiện cảng Quy Nhơn đã huy động vốn và đang xây dựng thêm một cầu cảng dài 200m để tiếp nhận tàu công ten nơ có trọng tải 30.000 tấn và tàu hàng tổng hợp với trọng tải 50.000 tấn. Dự kiến đến cuối năm 2012 cầu cảng này sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác, góp phần nâng cao sản lượng hàng hóa thông qua Cảng trong những năm tới.
Ảnh: Nguyễn Xuân |
Nhờ đó, sau nhiều năm cảng Quy Nhơn đã tạo được một thương hiệu có sức thu hút nguồn hàng ở khu vực Trung trung bộ và đặc biệt là vùng Tây Nguyên đến với cảng.
Từ tấn hàng thứ 1 triệu thông qua cảng vào năm 1999, đến hết năm 2011 này, cảng Quy Nhơn đã đón 1.650 lượt tàu với lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 5,5 triệu tấn, tăng 23% so với năm 2010 và vượt 2,2 lần so với công suất thiết kế. Doanh thu đạt 325 tỷ đồng, tăng 17,5; Lợi nhuận đạt 18,3 tỷ đồng, tăng 18% và nộp ngân sách nhà nước đạt 21,3 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2010.
Hiện cảng Quy Nhơn đã huy động vốn và đang xây dựng thêm một cầu cảng dài 200m để tiếp nhận tàu công ten nơ có trọng tải 30.000 tấn và tàu hàng tổng hợp với trọng tải 50.000 tấn. Dự kiến đến cuối năm 2012 cầu cảng này sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác, góp phần nâng cao sản lượng hàng hóa thông qua Cảng trong những năm tới.
Nguyễn Xuân