Bãi Sao - viên ngọc quý của Phú Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Năm 2015, chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới CN Travel đã bình chọn Bãi Sao (Phú Quốc) là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Australia…
 
Bãi Sao đẹp tựa tranh vẽ lâu nay vẫn là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách khi tới Phú Quốc. Ảnh Shutterstock
Bãi Sao đẹp tựa tranh vẽ lâu nay vẫn là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách khi tới Phú Quốc. Ảnh Shutterstock
Bãi Sao - Viên ngọc thô giữa đảo Ngọc…
Nằm ở phía nam Phú Quốc, Bãi Sao “đẹp tựa tranh vẽ” từ lâu đã quen thuộc với nhiều du khách, là nơi “bạn nhớ đến nhất khi nhắc về Phú Quốc” đối với các du khách trẻ.
Tên gọi Bãi Sao bắt nguồn từ thuyết dân gian, xưa kia khi hoàng hôn buông xuống, những đàn sao biển sẽ kéo lên phủ kín bờ cát và dưới mặt nước để tắm trăng, vì vậy, người dân nơi đây đặt tên cho vùng biển này là Bãi Sao.
 
Ghé qua Bãi Sao – nơi góp phần làm nên tên tuổi Phú Quốc với bãi cát mịn và nước biển trong vắt rất phù hợp để lặn biển.
Ghé qua Bãi Sao – nơi góp phần làm nên tên tuổi Phú Quốc với bãi cát mịn và nước biển trong vắt rất phù hợp để lặn biển.
Dài hơn 7km, Bãi Sao sở hữu vẻ đẹp bình yên và trong lành đến lạ kỳ: đại dương lam ngọc trong xanh lấp lánh, những bờ cát trắng mịn, những con sóng êm ả vỗ bờ, những mũi đá nhô ra biển kỳ vĩ, những rặng dừa cao vút vươn mình ra biển khơi… tất cả tạo nên nét hoang sơ, trong trẻo và tinh khiết của vùng biển này.
Cuối năm 2021, tờ Le Figaro đã gợi ý cho du khách Pháp về 7 trải nghiệm đáng giá để tới Việt Nam ngay khi du lịch quốc tế mở cửa trở lại, và một trong số đó là: “Ghé qua Bãi Sao - nơi góp phần làm nên tên tuổi Phú Quốc với bãi cát mịn và nước biển trong vắt rất phù hợp để lặn biển”.
Trước đó, vào năm 2015, Bãi Sao cũng đã được độc giả CN Traveler bình chọn vào danh sách 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới bên cạnh những bãi biển nổi tiếng của Maldives, Fiji, Mexico hay Australia.
Kết quả tìm kiếm trên mạng xã hội Instagram với các từ khóa liên quan đến Bãi Sao sẽ có đến hơn 40.000 lượt đề cập và khoảng hơn 3.000 lượt check-in của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Điều này cho thấy sức hút của Bãi Sao không thua kém những bãi biển nổi tiếng thế giới như Paradise (Phuket, Thái Lan); South Beach (Miami, Mỹ) hay Kelingking (Bali, Indonesia)...
Được ưu ái ban tặng những điều kiện tự nhiên quý giá, nhiều chuyên gia hay du khách đều cho rằng, Bãi Sao có xuất phát điểm thuận lợi và hoàn toàn có thể ghi danh trên bản đồ những “thiên đường du lịch” thế giới nếu có được những nhà đầu tư lớn đến để bồi đắp tại đây những hệ sinh thái dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng bài bản và đúng tầm.
….để ngọc thô được tỏa sáng
Hiện nay, đến với Bãi Sao, bên cạnh trải nghiệm tắm biển, check-in bên bờ biển; du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển như chèo thuyền kayak, cano nước, lặn biển, câu cá… và thưởng thức ẩm thực địa phương bên những hàng quán trải dọc bờ biển.
Du khách bị “thu hút” về Bãi Sao bởi vẻ đẹp thiên phú, nhưng các loại hình dịch vụ du lịch nơi đây còn mang tính tự phát của tư nhân, chưa có hình thức bảo tồn thiên nhiên và gây ảnh hưởng tới môi trường biển.
 
Các loại hình dịch vụ du lịch tại Bãi Sao còn nhỏ lẻ, tự phát. Ảnh: Shutterstock
Các loại hình dịch vụ du lịch tại Bãi Sao còn nhỏ lẻ, tự phát. Ảnh: Shutterstock
Cách Bãi Sao không xa, tại Thái Lan, trước khi được US News đưa vào danh sách 1 trong 15 bãi biển đẹp nhất thế giới, trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế quy tụ loạt resorts cùng chuỗi trung tâm mua sắm, bars, nhà hàng cao cấp…, bãi biển Rai Leh (Krabi) vốn là một làng chài thanh bình với bãi biển xanh và bờ cát trắng mịn.
Hay đơn cử, cách Bãi Sao chỉ 3km, từ một làng chài nghèo hơn nửa thập kỷ trước, Bãi Kem nay đã lột xác thành điểm đến của nhiều tỷ phú, ngôi sao nổi tiếng thế giới nhờ được làm đẹp bởi một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - bất động sản cao cấp do với những tên tuổi đã ghi danh lên bản đồ du lịch thế giới: Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, “vườn địa đàng” bên mũi Ông Đội Sun Premier Village The Eden Bay hay khu đô thị nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới Sun Tropical Village…
 
Sau hơn nửa thập kỷ, Bãi Kem đã “lột xác”
Sau hơn nửa thập kỷ, Bãi Kem đã “lột xác”
Dễ thấy, nhìn về lợi thế cảnh quan, Bãi Sao không hề kém cạnh những “báu vật” của Maldives, Thái Lan hay cả Bãi Kem; nhưng để khai phá mọi tiềm năng, phô diễn mọi thế mạnh, Bãi Sao cần “bàn tay” quy hoạch bài bản, chuyên nghiệp, quy mô hơn cả về hạ tầng lẫn dịch vụ.
Theo thống kê gần đây, Phú Quốc có khoảng 28.000 phòng khách sạn với gần phân nửa là phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao; nhưng một bãi biển đẹp hàng đầu như Bãi Sao lại vắng bóng hoàn toàn sự hiện diện của những tổ hợp cao cấp này. Bởi vậy, nếu có “bàn tay” khai mở như Sun Group với kinh nghiệm đưa Bãi Kem trở thành điểm đến yêu thích của du khách hay kiến tạo siêu tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng đẳng cấp Hon Thom Paradise Island, Bãi Sao đủ tiềm lực để có thể phát triển mô hình bãi biển của lễ hội, thương mại và chất nghỉ dưỡng mang trải nghiệm khác biệt, trở thành cái tên tỏa sáng trên bản đồ du lịch quốc tế, góp sức vào lộ trình đưa Phú Quốc trở thành điểm đến toàn cầu.
Khi đó, sẽ không chỉ có giá trị điểm đến Bãi Sao được gia tăng, tiếp cận giới thượng lưu; mà những nguồn lợi lớn từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ, lưu trú, thương mại và thậm chí bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng cũng được mở ra đối với cư dân địa phương và các nhà đầu tư.
Để 5 hay 10 năm nữa, con đường dẫn đến Bãi Sao sẽ không còn gồ ghề uốn lượn mà thay vào đó là những đại lộ thênh thang, hay hình ảnh quen thuộc khi tìm kiếm về bãi Sao sẽ không chỉ là cây dừa và chiếc xích đu “huyền thoại”, mà sẽ còn có sự góp mặt của những công trình biểu tượng tầm cỡ quốc tế, các trải nghiệm xứng tầm nơi bãi biển lễ hội, thương mại và nghỉ dưỡng sôi động suốt 12 mùa lễ hội.
Theo MAI LAN (NDĐT)
 

Có thể bạn quan tâm

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Sau 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt hơn 61% kế hoạch năm (25 triệu lượt). Với đà tăng trưởng hiện nay, ngành du lịch cần khoảng 9,6 triệu lượt khách nữa trong quý cuối cùng để cán đích mục tiêu đề ra.

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

(GLO)- Những chiếc bánh cổ truyền tiếp tục hiện diện trong đời sống người Việt hôm nay. Chúng không chỉ là món ăn mà còn góp phần làm giàu thêm, phong phú cho đời sống văn hóa. Nghề làm bánh cũng được trao truyền qua nhiều thế hệ, không chỉ đem lại thu nhập mà còn củng cố vị thế phụ nữ.

Thực khách thưởng thức mâm cơm Jrai tại nhà hàng Dăm San (phường Diên Hồng). Ảnh: Minh Châu

Ðưa "bếp rẫy" về phố thị

(GLO)- Tại một số nhà hàng của phố núi Pleiku, những “mẹt cơm đồng bào” không chỉ mang hương vị buôn làng mà còn mở ra xu hướng thưởng thức mới, đậm đà bản sắc. Đó cũng chính là hành trình đưa "bếp rẫy" về phố thị. 

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Theo dấu những mùa hoa

Theo dấu những mùa hoa

(GLO)- Không chỉ khám phá cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ vào thời điểm hoa nở rộ tại các điểm đến khác nhau, du lịch theo mùa hoa còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, những khoảnh khắc đẹp cùng series ảnh ấn tượng.

Ông Yaih (bên phải) chế biến món cơm lam truyền thống của người Jrai. Ảnh: Trần Dung

Những đầu bếp trưởng thành từ buôn làng

(GLO)- Ở các buôn làng Jrai, Bahnar vùng cao nguyên Gia Lai, có những người không qua trường lớp chính quy nhưng am hiểu ẩm thực truyền thống, chế biến nhiều món ngon. Họ được tin tưởng giao đứng bếp trong buổi tiệc của làng, ngoài ra còn góp mặt tại sự kiện, nhà hàng, quán ăn ở nhiều nơi.

null