Lòng yêu nước phải được thể hiện trên tinh thần xây dựng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian gần đây, các thế lực thù địch đã lợi dụng các sự kiện chính trị trong nước nhằm âm mưu tác động dư luận, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để kích động biểu tình, gây mất trật tự an toàn xã hội. Vì vậy, mỗi người dân phải thực sự tỉnh táo thể hiện lòng yêu nước của mình một cách chân chính, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động dẫn đến những việc làm sai trái.

* Nhạc sĩ LÊ XUÂN HOAN-Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai:
Cần bình tĩnh trong việc thể hiện lòng yêu nước

 

 

Theo tôi, trách nhiệm của các văn nghệ sĩ hiện nay rất quan trọng. Họ có nhiều ảnh hưởng đối với công chúng và người hâm mộ. Do đó, mỗi cá nhân cần bình tĩnh để đưa ra những quan điểm mang lại lợi ích cho đất nước, cho nhân dân. Tất nhiên, trong số những người quá khích thì chỉ có một số ít đối tượng xúi giục, kích động với mục đích thỏa mãn lợi ích cá nhân, còn lại đa số là những người dân lao động hiền lành vì thiếu thông tin, hoặc hiểu chưa đúng vấn đề nên bị lôi kéo. Vì thế, tôi cho rằng, các văn nghệ sĩ đều phải ý thức được trách nhiệm của mình, đó là xây dựng những tác phẩm có chất lượng và có cách nhìn nhận tích cực để người dân hướng theo. Hãy tỉnh táo để thể hiện lòng yêu nước một cách chân chính thay vì hành xử cực đoan. Riêng đối với anh em văn nghệ sĩ Gia Lai, chúng tôi rất bình tĩnh để xử lý thông tin trên các trang mạng xã hội.

* Anh NGUYỄN HOÀNG PHONG-Bí thư Tỉnh Đoàn:
Thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những việc làm cụ thể

 

 

Trước tình hình hiện nay, tuổi trẻ Gia Lai phải càng nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua và định hướng cho đoàn viên, thanh niên nhận thức đúng đắn và có những hành động, việc làm thể hiện lòng yêu nước một cách đúng đắn, không để kẻ xấu lợi dụng kích động dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật. Các cán bộ Đoàn tập trung tuyên truyền, định hướng cho thanh niên trong việc tham gia mạng xã hội để thể hiện lòng yêu nước một cách tỉnh táo. Đối với thanh niên Gia Lai, tinh thần yêu nước phải được thể hiện bằng những hành động, việc làm cụ thể nhằm xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

* Ông LÊ MINH TUẤN-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Ia Kring, TP. Pleiku:
Đề phòng các phần tử xấu xúi giục, kích động

 

 

Qua việc người dân bị kích động biểu tình, bạo loạn, đập phá tài sản của Nhà nước ở một số địa phương, có thể thấy rằng những phần tử xấu đã lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân và sự nhẹ dạ cả tin của một bộ phận nhân dân để làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự đất nước.

Trên tinh thần đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Chấp hành Đảng bộ phường, chúng tôi đã quán triệt rõ đến cơ sở, đến từng tổ dân phố tuyên truyền, vận động nhân dân phải đề phòng sự xúi giục, kích động của các phần tử xấu, đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm với đất nước. Đến thời điểm này, trên địa bàn phường, tình hình an ninh chính trị vẫn được giữ vững, không xảy ra tình trạng tụ tập, gây rối trật tự công cộng; người dân vẫn tuyệt đối tin tưởng vào những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Dung Tấn (ghi)
 

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.