Hội nghị giao ban công tác Đảng toàn tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 3-3, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức Hội nghị giao ban khối Đảng toàn tỉnh quý I-2016. Đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng hai Phó Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên và Châu Ngọc Tuấn chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Nhật
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Nhật

Theo đánh giá tại hội nghị, tình hình thực hiện các mặt công tác trong những tháng đầu năm 2016 của các cơ quan, Đảng bộ trong toàn khối Đảng đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tiêu biểu là chú trọng tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Công tác tổ chức bộ máy và cán bộ đã được chú trọng đúng mức. Công tác dân vận đã giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động của khối dân vận và nhanh chóng nắm bắt tình hình cơ sở, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đẩy mạnh công tác dân vận. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về công tác nội chính; đề xuất chủ trương giải quyết một số vụ án, vụ việc phức tạp kéo dài; giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại của đảng viên, tổ chức đảng; tăng cường công tác phòng-chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các đảng bộ huyện, thị xã, thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh tại địa phương.

Sau khi lắng nghe phát biểu của các ban Đảng tỉnh, ý kiến của lãnh đạo một số huyện, thị xã, kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong quý II-2016 gồm: Cấp ủy cần chỉ đạo tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; làm tốt công tác giáo dục phẩm chất đạo đức, chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu về quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên. Nâng cao hơn nữa công tác tuyên giáo, dân vận, tổ chức, kiểm tra, nội chính của Đảng; khắc phục những tồn tại, hạn chế ở các Đảng bộ, tổ chức cơ sở Đảng trong toàn tỉnh. Cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; thực hiện các nghị quyết của địa phương về chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế-xã hội trong những tháng còn lại của năm 2016; tập trung xây dựng nông thôn mới và thoát nghèo bền vững; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.