Gia Lai nghiệm thu đề tài: Lịch sử công tác Đảng, công tác chính trị lực lượng vũ trang tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mới đây, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Hội đồng khoa học, Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Gia Lai đã tổ chức nghiệm thu đề tài cấp tỉnh về “Lịch sử công tác Đảng, công tác chính trị lực lượng vũ trang tỉnh Gia Lai (giai đoạn 1945-2010) do Đại tá Phan Văn Hạng-Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm chủ nhiệm.
 

Ảnh: Phan Tiến Dũng
Ảnh: Phan Tiến Dũng

Đề tài gồm 4 chương nhằm nghiên cứu, tổng hợp và đánh giá quá trình hoạt động về công tác Đảng, công tác chính trị của lực lượng vũ trang tỉnh trong suốt chặng đường 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành (từ năm 1945 đến năm 2010). Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy-Bộ Tư lệnh quân khu, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương, lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, vượt qua mọi khó khăn thử thách, xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương…

Đây là công trình nghiên cứu có giá trị, nhằm bổ sung nội dung, lý luận vào kho tàng lịch sử Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đồng thời là tài liệu để tuyên truyền, giáo dục truyền thống và là cơ sở lý luận để tiếp tục vận dụng vào việc xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng chính qui, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Phan Tiến Dũng
 

Có thể bạn quan tâm

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

(GLO)- Thời gian qua, việc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân đã được triển khai một cách hiệu quả. Đây là giải pháp hữu hiệu để nắm bắt và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong dân, từ đó tạo đồng thuận trong xã hội.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung thăm, tặng quà chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên phủ

Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung thăm, tặng quà chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên phủ

(GLO)- Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ (7-5-2024), sáng 3-5, Đoàn công tác của Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Rah Lan Chung đã đến thăm, tặng quà các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên phủ đang sinh sống trên địa bàn TP. Pleiku.