Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri tại các địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, các đại biểu Quốc hội tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri tại các huyện: Đức Cơ, Chư Prông, Mang Yang, Kbang, Đak Pơ và Chư Pưh.
 

Tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Ayun chưa được ngăn chặn kịp thời
Cử tri kiến nghị tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Ayun chưa được ngăn chặn kịp thời.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã kiến nghị với đại biểu Quốc hội và chính quyền địa phương một số vấn đề dư luận quan tâm. Đó là việc trồng cao su tiểu điền của nhân dân đầu tư lớn nhưng hiện nay giá mủ cao su xuống thấp, nhân dân gặp khó khăn không có tiền trả nợ ngân hàng khi đến hạn, đề nghị Nhà nước quan tâm xem xét, giúp đỡ.

Tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Ayun chưa được ngăn chặn kịp thời, làm ảnh hưởng đến môi trường và tài nguyên của địa phương.

Đề nghị Nhà nước quan tâm làm đường giao thông nông thôn, đầu tư trụ điện để kéo điện đến nhà dân, quan tâm cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân gặp khó khăn về nguồn nước sạch tại xã Ayun, huyện Mang Yang.

Hiện nay, nhân dân còn thiếu đất sản xuất, đề nghị Nhà nước quan tâm chuyển mục đích sử dụng đất thuộc Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh không còn rừng để nhân dân sản xuất nông nghiệp. Đề nghị quan tâm làm hành lang tỉnh lộ 573 vào xã Ayun, vì đường bê tông hẹp, xe ô tô tải đi lại nhiều nhưng hai bên đường đất rất thấp, người dân tham gia giao thông rất dễ xảy ra tai nạn.

Cử tri đề nghị Nhà nước quan tâm mọi mặt đến đời sống của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Có chính sách bảo hiểm y tế cho người xuất ngũ về tham gia chính quyền địa phương, chế độ cho thanh niên xung phong...

Đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng đất lâm nghiệp sang đất nông nghiệp cho người dân đã canh tác lâu năm trên đất thuộc Lâm trường Nam Phú Nhơn để nhân dân làm bìa đỏ, ổn định sản xuất. Tiếp tục đầu tư quốc lộ 14C vì hiện nay đường hư hỏng xuống cấp gây khó khăn cho nhân dân đi lại...

Đại diện lãnh đạo các địa phương đã giải trình các kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi những vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời, ghi nhận các ý kiến để phản ánh với UBND tỉnh và các cơ quan trung ương xem xét, giải quyết.

Thanh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.