Nở rộ dịch vụ cho thuê xe dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tết Nguyên đán là dịp để mọi người về quê sum họp hoặc du xuân. Vì vậy, để thuận tiện, chủ động cho việc đi lại nhiều khách hàng đã hợp đồng thuê xe. Nắm bắt được nhu cầu đó, dịch vụ cho thuê xe ôtô ngày càng nở rộ.

Đi dọc trên đường Lê Duẩn, thật không khó để nhận ra có rất nhiều hộ gia đình cho thuê xe ô tô theo hình thức tự lái hoặc bao lái. Chỉ cần người thuê có Giấy phép lái xe, Chứng minh thư nhân dân hoặc sổ hộ khẩu, phương tiện thế chấp thì khách hàng đã có ngay một chiếc xe ô tô ưng ý để phục vụ nhu cầu đi lại của mình. Anh Nguyễn Văn Phê (500 Lê Duẩn, TP. Pleiku) cho biết: “Thấy được nhu cầu đi lại của người dân nhất là trong dịp Tết ngày càng cao nên gia đình tôi mở dịch vụ cho thuê xe. Nhà chỉ có hai chiếc xe ô tô, nhưng đến thời điểm này thì đã cho thuê hết”.

 

Có nhiều kiểu xe từ xe bình dân đến xe sang trọng cho khách lựa chọn. Ảnh: N.T
Có nhiều kiểu xe từ xe bình dân đến xe sang trọng cho khách lựa chọn. Ảnh: N.T

Về giá cả, các hộ có dịch vụ cho thuê xe cũng tự đưa ra mức giá hợp lý theo từng dòng xe, xe mới hoặc xe cũ, dao động giá từ 500.000- 700.000 đồng/ ngày đối với xe 4 chỗ, 800.000- 1.000.000 đồng/ngày đối với xe 7 chỗ. “Trong những năm gần đây, cá nhân và gia đình rất ưa thích thuê xe tự lái hơn vì sự tiện dụng và thoải mái. Biết lái xe nhưng không đủ điều kiện mua xe, ngày Tết phải đi nhiều nơi, đường xa, thời tiết thất thường nên các gia đình tìm đến xe tự lái nhiều hơn. Nhà tôi mới mở dịch vụ cho thuê xe với giá bình dân được 1 tháng nay. Từ đầu tháng đã có 4 lượt khách thuê xe”. Anh Lê Văn Thiếp (543 Lê Duẩn, TP. Pleiku) cho hay.

Ngoài ra, các doanh nghiệp dịch vụ, nhà hàng cũng mở thêm dịch vụ cho thuê xe. Công ty TNHH Một thành viên Hoàng Ánh (TP. Pleiku) ngoài kinh doanh nhà hàng, tiệc cưới, tuor du lịch thì công ty còn mở thêm dịch vụ cho thuê xe với 7 chiếc xe ô tô từ 4 đến 24 chỗ. Khi nhu cầu khách tăng cao thì công ty cũng sẵn sàng huy động xe từ các hộ gia đình có nhu cầu cho thuê xe nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Bà Nguyễn Thị Ánh- Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Hoàng Ánh cho biết: “Công ty thường xuyên nhận Hợp đồng khách hàng đi các tỉnh, nội tỉnh. Khách hàng của công ty thường có nhu cầu đi về quê, tham quan... nhất là trong dịp Tết thì xe của công ty luôn kẹt cứng, nhu cầu khách thuê xe tăng từ 10%- 20%. Về giá cả trong dịp Tết, Công ty dự định sẽ tăng giá dịch vụ từ 5%- 10%”.

 

Trên các trang Internet, dịch vụ cho thuê xe cũng hoạt động không kém phần sôi động. Khách hàng chỉ cẩn gõ nhu cầu thuê xe như thế nào trên Google thì hàng loạt trang sẽ hiện ra, ghi rõ địa chỉ cho thuê xe, giá cả từng xe theo từng km đường đi hoặc thời gian đi. Ông Lê Văn Tâm (tổ 1, phường Trà Bá, TP. Pleiku) tâm sự: “Muốn thuê một chiếc xe cũng không khó vì rất nhiều nơi cho thuê xe ô tô. Vì có cháu nhỏ, đồ đạc linh kỉnh nên mỗi lần về thăm nhà đều thuê xe. Vì vậy, mỗi lần gia đình mình muốn về nhà thì đều phải đắn đo, tính toán kinh phí và lựa chọn xe cho an toàn. Tính ra cũng hết gần 1 triệu tiền xe nhưng được cái tiện lợi và chủ động”.

Với thủ tục thuê xe ôtô gọn nhẹ, đơn giản mà lại thuận tiện cho việc đi lại nên nhiều gia đình chưa có điều kiện sắm ôtô đã chọn dịch vụ thuê xe khi có việc cần. Tuy nhiên khi thuê xe khách hàng cần kiểm tra hợp đồng cho thuê xe và xe thật cẩn thận để đảm bảo an toàn cho việc sử dụng cũng như khi trả xe cho bên cho thuê xe.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.