Cầu treo Ia Mơr "phấp phỏng" trong mùa mưa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cầu treo Ia Mơr là cây cầu kết nối lưu thông khu vực 2 đồn biên phòng, các nông trường cao su và làng Ring (xã Ia Mơr, huyện Chư Prông). Do xây dựng đã lâu nên nhiều hạng mục của cầu này bị xuống cấp khiến người dân không khỏi lo lắng mỗi khi qua lại.
 

Mố cầu vừa được khắc phục, sửa chữa.                        Ảnh: N.D
Mố cầu vừa được khắc phục, sửa chữa. Ảnh: N.D

Cầu treo Ia Mơr nằm tại Km 51+ 100 tỉnh lộ 665 có chiều dài 160,5 mét, chiều rộng 3,2 mét được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1993. Qua nhiều năm khai thác sử dụng, nhiều hạng mục của cầu đã bị xuống cấp. Cụ thể, cầu có hiện tượng vặn ngang gây mất ổn định; ván lát ngang mặt cầu bị mục, nứt vỡ; nhiều chi tiết khác bằng sắt bị gỉ cần được thay thế; lan can tay vịn, gờ chắn bánh bị bong bật, đứt gãy. Vì vậy, hiện nay chỉ có các phương tiện xe máy, xe công nông, ô tô có tải trọng dưới 1,5 tấn mới được lưu thông trên cầu.

Ông Trần Quốc Toàn-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Mơr, cho biết: Cầu treo xuống cấp khiến việc đi lại của bà con trong xã gặp rất nhiều khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, mong muốn lớn nhất của bà con và chính quyền xã Ia Mơr là cầu treo này được sửa chữa, nâng cấp để người dân thuận lợi trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đắc Lực-Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Chư Prông, cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của người dân và UBND xã Ia Mơr về việc cầu treo trên địa bàn xã đang bị xuống cấp, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại, Phòng đã phối hợp với Sở Giao thông-Vận tải xuống tận nơi để kiểm tra hiện trạng. Sau đó, Phòng đã tham mưu UBND huyện để có biện pháp khắc phục, sửa chữa, giúp người dân nơi đây đi lại được thuận lợi trong mùa mưa này.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.