Thông tin mới về kẻ mạo danh phóng viên Báo Công an thành phố Đà Nẵng để lừa tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-5, Đại tá Nguyễn Hải Thuận, lãnh đạo Ban Biên tập Báo Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã có báo cáo lên Ban Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng về việc đối tượng Phạm Ngọc Hùng (còn gọi là Phạm Đức Hùng, SN 1959, trú tại thôn 1, xã Trà Đa, TP. Pleiku) mạo danh là P.V của Báo Công an thành phố Đà Nẵng để lừa đảo người dân. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai tiến hành điều tra, làm rõ.

 

Trước đó, Công an TP.  Đà Nẵng và các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai đã nhận được đơn cầu cứu của bà Nông Thị Tươi (SN 1971, trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) về việc Phạm Ngọc Hùng (SN 1959, trú tại thôn 1, xã Trà Đa, TP. Pleiku) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà. Bà Tươi cho biết, do gia đình có nhu cầu xin cho cháu ruột là Dương Hoàng Phú vào Công an chuyên nghiệp nên được người quen giới thiệu gặp Phạm Ngọc Hùng. Sau khi trao đổi, Hùng yêu cầu gia đình bà Tươi đưa 100 triệu đồng để Hùng đi lo công việc cho anh Phú.
 

  Bà Tươi và ông Chức trình bày với cơ quan chức năng. Ảnh: N.Q
Bà Tươi và ông Chức trình bày với cơ quan chức năng. Ảnh: N.Q

Sau đó, bà Tươi đã gặp Hùng và đưa tiền nhiều lần với tổng số hơn 100 triệu đồng nhưng chỉ có 2 lần ghi giấy biên nhận với tổng số tiền 45 triệu đồng, còn những lần khác không ghi giấy biên nhận. Bà Tươi và ông Mã Văn Chức (SN 1961, trú tại tổ dân phố 21, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện)-người làm chứng việc ông Hùng nhận tiền, xác nhận trong 2 lần nhận có giấy biên nhận đều được giao tại TP. Pleiku. Lần thứ nhất vào ngày 30-8-2010, ông Hùng nhận của bà Tươi số tiền 15 triệu đồng dưới sự chứng kiến của ông Chức; lần thứ hai vào ngày 20-4-2011 ông Hùng nhận tiền của bà Tươi 30 triệu đồng tại nhà thuê của ông Hùng (thôn 4, xã Trà Đa, TP. Pleiku) dưới sự chứng kiến của ông Chức và ông Hứa Văn Ổn (hàng xóm ông Hùng).

Để tạo lòng tin đối với gia đình bà Tươi, tại 2 giấy biên nhận tiền, Phạm Ngọc Hùng lúc thì ghi đơn vị công tác là “A35 Bộ Công an”, nhưng khi khác lại viết là “nguyên cán bộ A43 Bộ Công an, hiện công tác tại Báo Công an thành phố Đà Nẵng-Thường trú tại Tây Nguyên”. Tuy nhiên, đến tháng 2-2014, anh Phú hoàn thành nghĩa vụ tại Công an huyện Phú Thiện và ra quân. Còn Hùng sau khi nhận tiền thì “lặn” một mạch. Bà Tươi nhiều lần liên hệ với Hùng thì Hùng tránh mặt, điện thoại cũng không liên lạc được.

“Được biết, hiện tại Hùng không phải là cán bộ Công an hay P.V gì cả. Tôi mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ hành vi lừa đảo lấy tiền của ông Hùng, bởi không chỉ tôi mà còn nhiều người là nạn nhân của ông Hùng nữa”-bà Tươi trình bày. Trong thời gian chưa biết rõ bộ mặt thật của Hùng, bà Tươi còn giới thiệu Hùng đến nhà người quen của mình tại thị trấn Phú Thiện để lo việc “chạy” trường. Sau khi mạo danh là cán bộ Công an, P.V Báo Công an thành phố Đà Nẵng, Hùng nhận tiền của một số người dân tại địa bàn huyện Phú Thiện “chạy” trường cho con, em của họ. Hùng đã mạo danh là P.V Báo Công an thành phố Đà Nẵng để nhận 6 triệu đồng với mục đích chạy cho con gái của bà Hoàng Thị Bạch (trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) vào Trường Trung cấp Quân y.

Công an xã Trà Đa (TP. Pleiku) còn cho biết: Tháng 3-2016, ông Dương Văn Uy (SN 1972, trú tại thôn Ia Ma, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ) cũng đã làm đơn trình báo về việc Phạm Ngọc Hùng nhận số tiền 5 triệu đồng và sổ bảo hiểm để làm chế độ thôi việc cho ông Uy. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền thì Hùng tìm cách tránh mặt. Chỉ đến khi Công an xã Trà Đa can thiệp, Hùng mới chịu trả số tiền 5 triệu đồng cùng cuốn sổ bảo hiểm cho ông Uy. Qua tìm hiểu của chúng tôi, Hùng từng công tác tại một đơn vị nghiệp vụ của Công an Gia Lai-Kon Tum từ năm 1979 và đến 1986 thì cơ quan cho nghỉ việc. Kể từ đó đến nay, Hùng không làm việc tại bất kỳ cơ quan nhà nước nào.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Hải Thuận cho biết, Báo Công an thành phố Đà Nẵng cũng như Văn phòng đại diện tại Tây Nguyên (trụ sở tại TP. Pleiku) không có cán bộ, phóng viên, nhân viên nào có tên là Phạm Ngọc Hùng (còn gọi là Phạm Đức Hùng).

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku điều tra làm rõ. Đồng thời, Cơ quan Điều tra cũng thông báo ai là nạn nhân của Phạm Ngọc Hùng hãy liên hệ, cung cấp thông tin cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku (địa chỉ: số 11 Hai Bà Trưng, TP. Pleiku, Gia Lai, số điện thoại trực ban: (059) 3821625) để làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nhật Quang

Có thể bạn quan tâm

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.
Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).