Nhiều sai phạm tại Công ty cổ phần Tài chính và Phát triển doanh nghiệp FBS

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo kết quả khảo sát “công tác giao đất, cho thuê đất để thực hiện các dự án trên địa bàn TP. Pleiku” của Hội đồng nhân dân tỉnh tại dự án Khu đô thị mới Hoa Lư-Phù Đổng do Công ty cổ phần Tài chính và Phát triển doanh nghiệp FBS làm chủ đầu tư, đã phát hiện nhiều sai phạm tại doanh nghiệp này.

Khu phố mới Hoa Lư-Phù Đổng - Phối cảnh tổng thể
Khu phố mới Hoa Lư-Phù Đổng - Phối cảnh tổng thể

Công ty cổ phần Tài chính và Phát triển doanh nghiệp FBS được UBND tỉnh cho phép triển khai dự án đô thị mới Hoa Lư-Phù Đổng có tổng diện tích 15,6 ha gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (2005-2008) và giai đoạn 2 (2007-2010). Đến nay, giai đoạn 1 đã được gia hạn và hết thời hạn đầu tư, đối với giai đoạn 2 giao đất 9,2 ha chưa được xác định giá đất. Thế nhưng chủ đầu tư đã triển khai xây dựng 10 căn nhà chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Hội đồng nhân dân tỉnh đã đề xuất, cần xem xét gia hạn hoặc thu hồi đối với diện tích 9,2 ha của dự án Khu đô thị Hoa Lư-Phù Đổng đã hết thời hạn thực hiện dự án. Đồng thời kiến nghị làm rõ việc doanh nghiệp này không xây dựng, hoàn thiện nhà ở trước khi giao cho khách hàng mà ký kết “hợp đồng góp vốn” để khách hàng tự xây dựng, thực tế chỉ là bán nền.

Huỳnh Sơn

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.