Kẻ giết người tình lãnh án 20 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 23-9-2014, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt sơ thẩm 20 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Ninh (sinh năm 1982, trú phường Hội Thương, TP. Pleiku) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 8-3-2008, bạn gái của Ninh là Hoàng Đình Bảo Anh (sinh năm 1980, trú phường Ia Kring, TP. Pleiku) được một nhóm bạn trai mời đến quán câu cá Bò Cạp Nước thuộc tổ 10 (phường Ia Kring) nhậu. Bảo Anh đã gọi điện thoại bảo Ninh đến nhà chở cô đi. Khi đi, Bảo Anh mang theo một túi nilon đựng trái cây và 2 con dao Thái Lan. Ngồi nhậu cùng với nhóm bạn của Bảo Anh được chừng 15 phút, bỗng dưng Ninh không uống nữa, nói bạn gái đi về. Bảo Anh không chấp nhận, Ninh đã cầm bịch trái cây ra hành lang trước quán đứng bóc ăn một mình.
 

Bị cáo Ninh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Ngọc Linh
Bị cáo Ninh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Ngọc Linh

Đến khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, Ninh gọi điện thoại kêu Bảo Anh đi ra trước quán để nói chuyện, hai người đã lớn tiếng cãi nhau. Trong lúc nóng giận, Bảo Anh có nói Ninh là kẻ mới ra tù. Cho rằng Bảo Anh xúc phạm mình nên Ninh đã rút dao Thái Lan từ trong bịch trái cây ra đâm liên tiếp 4 nhát vào người khiến cô này chết do vết thương thấu bụng, thủng gan phải, thủng dạ dày. Chưa hết, một người quản lý quán thấy thế la lên cũng bị Ninh dùng dao đâm một nhát vào vai.

Sau khi gây án, Ninh liền bắt xe khách xuống huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) trốn tránh. Tại đây, Ninh đã đổi tên thành Nguyễn Quốc Việt, hàng ngày âm thầm đi làm mướn kiếm tiền sinh sống. Vì có dáng người điển trai, ăn nói nhỏ nhẹ nên Ninh nhanh chóng làm thổn thức trái tim thôn nữ địa phương là Lê Thị Nga (sinh năm 1983). Sau đó, vì tình yêu, Nga đã tình nguyện sống chung với Ninh như vợ chồng mà không có hôn thú, hai người đã có với nhau hai đứa con. Do gia đình nhà vợ có điều kiện kinh tế nên đã sắm một chiếc xe tải đông lạnh cho Ninh làm ăn.

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 18-4-2014, Ninh điều khiển xe tải chạy với tốc độ cao trên đường, lực lượng Cảnh sát Giao thông-Công an TP. Quảng Ngãi phát hiện đã phát tín hiệu yêu cầu tài xế tạm dừng kiểm tra. Lúc này, bất chấp hiệu lệnh, Ninh vẫn điều khiển xe đâm trực diện khiến một Thiếu úy Cảnh sát Giao thông bị chấn thương nặng rồi bỏ trốn. Sau hơn 10 ngày bị truy đuổi gắt gao, biết không thể trốn thoát nên vào chiều 29-4, tài xế gây ra hành vi chống người thi hành công vụ đã đến cơ quan Công an trình diện. Tại đây, người tài xế này đã không trình ra được bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Cũng tại nơi này, tài xế khai tên là Nguyễn Quốc Việt (sinh năm 1982, ngụ thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành) bị cơ quan Công an bóc mẽ chính là hung thủ cầm dao đoạt mạng người tình vào năm 2008 tại Phố núi.

Điều làm dư luận Phố núi không khỏi bất ngờ chính là bản án 20 năm tù mà tòa vừa tuyên bởi vì trước đó, vào ngày 3-4-2001, Ninh cũng đã phạm tội giết người, phải lãnh 12 năm tù. Ngày 25-10-2007, sau 6 năm chấp hành án, Ninh được xét đặc xá cho về địa phương. Thời điểm ra tay sát hại người yêu, Ninh vừa ra tù được 5 tháng, vẫn còn đang trong thời gian thử thách.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.