Bị tuyên án 20 năm tù về tội giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mặc dù không có mâu thuẫn trực tiếp với người bị hại, nhưng do hiểu nhầm ý đồ người khác, Trần Văn Quyết (19 tuổi), hộ khẩu thường trú tại tổ dân phố 10, thị trấn Đak Hà, huyện Đak Hà (Kon Tum) đã dùng dao đâm người khác tử vong.

Bị cáo Trần Văn Quyết. Ảnh: Hoài Trần
Bị cáo Trần Văn Quyết. Ảnh: Hoài Trần

Ngày 30-6, tại thị trấn Đak Hà, huyện Đak Hà (Kon Tum), Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Kon Tum phối hợp với Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Quyết về tội "Giết người".

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Kon Tum, khoảng 12 giờ ngày 22-1-2014, Nguyễn Văn Duy (19 tuổi) đã gọi điện hẹn gặp Vũ Tuấn Anh (17 tuổi - cùng trú tại thị trấn Đak Hà) ra quán cà phê để nói chuyện với lý do trước đó (ngày 21-1) Vũ Tuấn Anh có hành vi đùa giỡn với người yêu của Duy. Lo sợ bị Duy đánh, khi đi Tuấn Anh đã nhờ Trần Văn Quyết (19 tuổi) đi cùng đến gặp Duy để xin lỗi và giải hòa.

Mặc dù, không có mâu thuẫn với Duy, nhưng trước khi đi Quyết đã thủ sẵn dao trong người. Trong lúc nói chuyện tại quán cà phê, Duy chưa có hành vi nào xâm phạm đến Quyết, nhưng thấy Duy gọi điện cho người khác, Quyết tưởng là gọi người đánh mình. Đồng thời thấy Duy và Trần Văn Núi (người đi cùng Duy) đưa mắt nhìn nhau nên Quyết sợ bị đánh, Quyết đã dùng dao bấm xông vào đâm 2 nhát vào ngực và lưng Duy.

Hậu quả, Nguyễn Văn Duy bị thủng phổi, cơ hoành, gan phải bị tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt 20 năm tù về tội “Giết người” đối với bị cáo Trần Văn Quyết.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.