TP. Pleiku: Độc đáo quán cà phê mang phong cách hoài cổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những bộ bàn ghế cũ kỹ, chiếc tủ gỗ nâu gụ, bộ máy nghe nhạc, hộp đàn cổ… đó là những vật dụng được dùng vài thập niên về trước, nay được tái hiện trong những không gian mới tại nhiều quán cà phê tạo nên một phong cách mới lạ của Phố núi Pleiku.

Nằm ngay trên con phố Nguyễn Tất Thành nhộn nhịp là quán cà phê Kap với một không gian bé nhỏ, ấm áp. Quán cà phê mang đậm sắc thái của thời kỳ bao cấp, từ những bộ bàn ghế nâu gụ, những chiếc ghế nệm được may bằng vải họa tiết chăn con công, đầu băng cối, bàn ủi con gà, đầu đĩa than, chiếc radio đã cũ, cửa sổ cho đến những viên gạch hoa lót sàn. Không chỉ thu hút những người lớn tuổi mà những thế hệ trẻ cũng tìm đến quán để được trở về tuổi thơ của mình.

Bạn Bùi Thị Thu Hoài (tổ 14, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) chia sẻ: “Mình và các bạn thường tìm đến những quán cà phê yên tĩnh để trò chuyện. Từ không gian trong quán cho đến vật dụng trưng bày đều gợi nhớ về thời ấu thơ. Vì thế mình cảm thấy rất thoải mái khi đến những quán cà phê theo phong cách cổ xưa như vậy”.

 

Không gian lung linh, cổ điển của quán cà phê Kap khi về đêm. Ảnh: N.T
Không gian lung linh, cổ điển của quán cà phê Kap khi về đêm. Ảnh: N.T

Anh Nguyễn Đắc Khoa-chủ  quán cà phê Kap vốn dĩ là người say mê đồ cổ đã sưu tầm những vật dụng trên từ miền Nam mang về Gia Lai. Từ khung cửa cho đến vật dụng nhỏ nhất trong quán cũng đều do anh sưu tầm. Anh Khoa cho biết: “Chủ yếu là đồ cổ tôi sưu tầm từ Sài Gòn rồi mang về đây. Tôi mở quán cà phê vừa để cho khách có không gian trầm lắng nhớ về một thời xa xưa và cũng là để trưng bày đồ cổ, thỏa mãn niềm đam mê của mình”.

 

Quán Note Coffee theo phong cách hoài cổ một góc phố xưa. Ảnh: N.T
Quán Note Coffee theo phong cách hoài cổ một góc phố xưa. Ảnh: N.T

Mang lại cảm giác bình dị, mộc mạc đó là quán cà phê Note Coffee nằm trên đường Lê Hồng Phong. Quán tuy không rộng nhưng cũng đủ để ôm trọn những tâm hồn muốn tĩnh lặng, ngắm nhìn dòng người hối hả ngược xuôi. Tuy theo phong cách cổ điển với những đồ vật cổ như ti vi, radio, bếp dầu...  quán vẫn có tính mới mẻ khi sử dụng thùng phuy làm bàn cùng những chiếc ghế gỗ nhỏ xinh xắn tạo nên sự giản dị, thân thiện, gần gũi. Vì thế, khách hàng rất thích vì cảm giác tự do, thoải mái mà không gian quán mang lại.

“Đây là loại hình quán cà phê mới được mở tại Phố núi, mang phong cách cổ điển. Trong khi hàng loạt quán cà phê sang trọng, hiện đại được xây dựng thì quán này như một nốt lặng. Quán cà phê vừa có không gian hoài cổ nhưng vẫn đảm bảo thức uống ngon, giá cả hợp lý”-anh Đào Viết Trung-chủ quán cà phê Note Coffee chia sẻ.

 

Không gian quán tạo cảm giác thân quen, gần gũi với những vật dụng được sử dụng từ vài thập niên trước. Ảnh: N.T
Không gian quán tạo cảm giác thân quen, gần gũi với những vật dụng được sử dụng từ vài thập niên trước. Ảnh: N.T

Bạn Nguyễn Trúc Nhã (tổ 7, phường Đống Đa, TP.Pleiku) nhận xét: “Mình và các bạn rất thích tới những quán cà phê mang phong cách lạ. Mình cảm thấy thoải mái, yên tĩnh hơn khi thư giãn trong không gian này. Nhiều lúc, mình còn được trở về với miền ký ức tuổi ấu thơ, cảm giác rất thân thương”.

Mang lại cảm giác tự do, thoáng đãng, cởi mở và gần gũi cho khách hàng cũng là đích đến của các quán cà phê như Phượt (đường Lê Hồng Phong), Maya (đường Sư Vạn Hạnh), 1986 ( đường Hùng Vương)... Những địa điểm này cũng thường xuyên thu hút đông đảo khách hàng yêu thích phong cách hoài cổ.

Những quán cà phê theo phong cách hoài cổ tại TP. Pleiku đã tạo thêm không gian mới lạ giúp mọi người tạm gác lại sau lưng những áp lực của cuộc sống hiện đại để được thư giãn, an yên.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Pleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

E-magazinePleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

(GLO)-Sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Pleiku đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, phát huy bản lĩnh, trí tuệ để kiến thiết, xây dựng quê hương. Từ một thị xã hoang tàn sau chiến tranh, Pleiku đã phát triển mạnh mẽ và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.