Du lịch Pleiku-Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nói tới Du lịch Gia Lai mọi người thường nhắc tới Biển Hồ, Ia Ly, thác Chín tầng và nhiều lễ hội mang đậm chất văn hóa Tây Nguyên. Tuy nhiên, du khách còn bỡ ngỡ khi lần đầu đặt chân đến Phố núi Pleiku. Bài viết dưới đây chia sẻ và hướng dẫn cho bạn lựa chọn thời gian thích hợp, phương tiện và cách thức di chuyển hợp lý cho kỳ tham quan Pleiku-Gia Lai.

 

Lễ Hội Đâm Trâu.
Lễ Hội Đâm Trâu.



Thời gian thích hợp nhất để đến Pleiku - Gia Lai

Gia Lai thuộc vùng khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa nên có độ ẩm cao, lượng mưa lớn, thời tiết không có bão và không có sương muối. Khí hậu chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong đó mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa mưa thường có mưa lớn vào buổi sáng hoặc cả ngày nên sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển, đi lại. Ngoài ra, du lịch Pleiku-Gia Lai nhiều khi các bạn sẽ đi vào các khu vực rừng núi, thác nước, các bản làng nên việc di chuyển trong thời tiết nhiều mưa, đường xá ẩm ướt, lầy lội sẽ không phải là thuận lợi.

 

Hoa cà phê nở trắng trời.
Hoa cà phê nở trắng trời.

Vì vậy, các bạn nên đi du lịch Gia Lai-Pleiku vào mùa khô, đặc biệt là những tháng cuối năm như tháng 11, 12. Bởi vì lúc này trên các nương đồi, hoa dã quỳ nở vàng rực các nẻo đường làm cho núi rừng Tây Nguyên rực rỡ. Đây cũng là thời điểm các lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số diễn ra. Cùng với chút se lạnh của tiết trời cuối năm hoa cà phê nở trắng khắp nơi, hương thơm ngào ngạt trong nắng vàng óng ả.


Hướng dẫn đi đến Pleiku - Gia Lai

Đường Hàng Không

Sân bay Pleiku cũng có các tuyến bay tới Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines, vietjetair nhưng giá các chuyến bay tùy thuộc vào thời điểm. Nếu là kỳ nghỉ dài ngày và bạn đã sắp xếp lịch trình thì nên đặt trước 54 ngày đối với vé máy bay để giá cả hợp lý nhất hoặc tránh gặp tình trạng quá tải trong mùa cao điểm.

Sân bay Pleiku chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 4 km, nên sau khi đến sân bay các bạn dễ dàng bắt taxi để đi vào trung tâm thành phố, taxi chạy theo đồng hồ tính giờ, chứ không chạy trọn gói như ở các sân bay xa thành phố như sân bay Nội Bài, sân bay Đà Lạt, Nha Trang…


 

Phố núi Pleiku về đêm
Phố núi Pleiku về đêm

Đi lại ở Pleiku - Gia Lai

Để di chuyển trong thành phố Pleiku và ra các khu vực lân cận, các bạn có thể lựa chọn đi taxi, thuê ô tô (nếu đi nhóm lớn), thuê xe máy hoặc đi xe bus.

Thuê xe ô tô và xe máy

Nếu các bạn đi một nhóm lớn các bạn nên thuê xe ô tô để di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác. Đối với ô tô, tốt nhất, các bạn hỏi thuê ngay tại khách sạn mình ở. Hầu hết các khách sạn đều có liên kết với một công ty cho thuê xe du lịch và họ sẽ phục vụ bạn một cách nhiệt tình. Các khách sạn ở Pleiku thường đều có dịch vụ cho thuê xe máy. Dịch vụ thuê xe máy ở Pleiku cũng phổ biến nên khdu lịch bụi thường đến Pleiku và thuê xe máy di chuyển sang các huyện, các tỉnh lân cận.


 

Biển Hồ – Điểm du lịch hấp dẫn tại Gia Lai
Biển Hồ – Điểm du lịch hấp dẫn tại Gia Lai



Lưu ý khi đi Du lịch Gia Lai

Khi đi lại bằng xe máy hoặc ô tô tự lái tại khu vực này các bạn cần tuân thủ theo Luật Giao thông Đường bộ.

Hệ thống biển chỉ đường ở Gia Lai nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung nhiều khi gây nhầm lẫn cho mọi người nên khi rẽ vào đường ngang các bạn cứ hỏi thêm người đi đường vì người dân ở đây nói chung là thân thiện, nếu hỏi đường họ sẽ rất nhiệt tình hướng dẫn cho các bạn nhưng để đề phòng những trường hợp xấu nhất, các bạn cũng nên tham khảo cung đường trước bằng google maps hoặc bản đồ.

Nếu đi Gia Lai vào mùa mưa, các bạn nên chuẩn bị kỹ càng áo mưa, giày dép thuận tiện và tránh đi vào những khu vực suối, thác vì thời điểm này thác nước chảy xiết, đá trơn, đường mòn bùn đất, lầy lội, rất nguy hiểm cho việc di chuyển.

Các bạn cũng nên mang theo áo khoác mỏng vì sáng sớm và tối muộn ở đây cũng lạnh hơn so với ban ngày

                                                                                                                              .GLO ( tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.