.

Những loại vitamin cần thiết cho sức khỏe của phụ nữ

Thứ Bảy, 26/08/2017, 21:02 [GMT+7]
.

Vitamin có vai trò rất quan trọng với sức khỏe. Nếu bạn là phụ nữ, bạn cần tăng cường bổ sung những loại vitamin dưới đây vì chúng rất cần thiết với sức khỏe phụ nữ.

Vitamin B6

Vitamin này có tên gọi khác là pyridoxin. Vitamin B6 có thể giúp phụ nữ mang thai chống lại chứng ốm nghén. Thiếu vitamin này có thể làm tăng nguy cơ thiếu máu. Vitamin B6 cũng tăng cường miễn dịch và kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn có thể nhận được loại vitamin này từ thực phẩm như đậu, hoa quả sấy khô, cá, các loại hạt, chuối, bột yến mạch, bơ và thịt.

 

 

Vitamin A

Bạn cần vitamin A cho mắt tốt, xương, răng chắc khỏe và tăng cường miễn dịch. Thực phẩm cung cấp nhiều vitamin A là cà rốt, rau bina, cải xoăn, súp lơ xanh, trứng, đu đủ, cà chua, sữa, mơ, đào và ổi.

Vitamin B9

Còn gọi là axit folic, đây là một trong những loại vitamin cần thiết cho phụ nữ. Axit folic rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó có lợi cho sự phát triển của bào thai. Vitamin này cũng ngăn ngừa huyết áp cao, ung thư, cácvấn đề về tim và bệnh Alzheimer. Thiếu vitamin B9 trong thời gian mang thai có thể làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh. Ăn các thực phẩm như đậu, trứng, cam, dâu tây, đậu và dưa có thể giúp ích.

Vitamin D

Phụ nữ dễ bị loãng xương. Cơ thể bạn cần vitamin D để hấp thụ canxi tốt hơn. Vì vậy, xương của bạn cũng cần sự trợ giúp của vitamin D. Vitamin D cũng giảm thiểu nguy cơ mắc các rối loạn thị lực, xơ cứng rải rác, viêm khớp và một số loại ung thư nhất định. Bạn cần ánh sáng mặt trời để có được vitamin này. Ngoài ra, những loại thực phẩm như gan, trứng và cá cũng cung cấp loại vitamin này.

Vitamin C

Vitamin C có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch. Loại vitamin này có thể tăng tốc độ hồi phục, giúp sản xuất hồng cầu và ngăn ngừa các vấn đề về tim. Các loại trái cây có múi, ớt, kiwi, cà chua, súp lơ xanh, khoai tây và bắp cải cung cấp chất dinh dưỡng này.

Vitamin B2 (Riboflavin)

Vitamin B2 làm tăng khả năng miễn dịch, sự trao đổi chất cũng như mức năng lượng. Khi cơ thể bạn thiếu vitamin B2, bạn có thể bị đau họng, loét miệng, môi nứt nẻ, tóc khô và ngứa da. Các loại thực phẩm có chứa vitamin này là sữa chua, hạnh nhân, pho mát, sữa, trứng, ngũ cốc và rau lá xanh.

Vitamin B12

Vitamin này giúp giảm thiểu nguy cơ bệnh tim, trầm cảm, các vấn đề về trí nhớ và thiếu máu. Thiếu chất dinh dưỡng này có thể gây khó chịu, mất khả năng tập trung, trầm cảm và viêm miệng. Pho mát, trứng, sữa chua, sữa, cá và thịt có thể cung cấp vitamin này.

Vitamin B7

Loại vitamin này có tên gọi khác là biotin. Vitamin B7 giúp tăng trưởng tế bào, tổng hợp axit béo, tuyến mồ hôi lành mạnh, phát triển xương và hàm lượng cholesterol khỏe mạnh. Thiếu vitamin B7 có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm, thiếu máu, tóc giòn, da nổi mề đay và thậm chí nhịp tim bất thường. Các loại thực phẩm như sữa đông, cà rốt, quả hạch, hạnh nhân, đậu lăng, rau lá xanh, sữa, ớt, cá, phó mát và chuối cung cấp vitamin này.

Nguyễn Hà/dantri

.