TP. Pleiku xây dựng hơn 112 tuyến đường giao thông nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong năm 2017, TP. Pleiku đã xây dựng hơn 112 tuyến đường hẻm, đường giao thông nông thôn với chiều dài 28 km; nâng cấp và mở rộng 24 tuyến đường giao thông chính với chiều dài 35,46 km.

Ảnh: Trần Dung
Hầu hết các tuyến đường giao thông nông thôn đã được bê tông hóa. Ảnh: Trần Dung

Đến nay, TP. Pleiku có trên 1 triệu km đường giao thông. Hầu hết các tuyến đường đã được nhựa hóa, bê tông hóa. Các đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố đã tích cực vận động người dân tự động tháo gỡ, hiến đất trên 19.000 m2; 1.185 hộ di dời hàng rào; 197 hộ di dời nhà với diện tích 2.888 m2 để nâng cấp và mở rộng các tuyến đường giao thông.

Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phong trào làm đường giao thông nông thôn ở TP.Pleiku thời gian qua đã góp phần tích cực làm thay đổi diện mạo cho thành phố; từng bước tạo ra mạng lưới giao thông liên hoàn giữa các thôn, làng, xã, phường; góp phần thúc đẩy kinh tế của thành phố phát triển theo hướng bền vững.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.