Xe tay ga hybrid 125cc đầu tiên ra mắt: Chỉ tiêu thụ 1,5 lít/100km, giá từ 46 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- PGO vừa chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga hoàn toàn mới mang tên isavR Power 125 - chiếc xe tay ga 125cc đầu tiên trên thị trường được trang bị hệ thống hybrid xăng-điện “thực thụ”.

Mẫu xe này có giá niêm yết 88.000 TWD (khoảng 58 triệu đồng). Tuy nhiên, trong chương trình ưu đãi đặc biệt kéo dài đến hết ngày 31/08/2025, giá bán được giảm còn từ 70.000 TWD (khoảng 46 triệu đồng).

xe-tay-ga-xang-dien-2.jpg

Điểm nổi bật nhất của Power 125 là khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ ấn tượng, chỉ 1,52 lít/100 km (tương đương 65,6 km/lít). Đây là mức tiết hao thấp nhất trong phân khúc 125cc tại Đài Loan, khiến mẫu xe này trở thành lựa chọn tiết kiệm xăng hàng đầu hiện nay.

xe-tay-ga-xang-dien-4.jpg

Sở dĩ đạt được con số này là nhờ hệ thống động cơ hybrid xăng-điện hoàn chỉnh đầu tiên trong phân khúc. Không giống các công nghệ “trợ lực điện” tạm thời trên thị trường, Power 125 được tích hợp mô-tơ điện công suất 0,8 mã lực hoạt động liên tục, hỗ trợ động cơ chính ở mọi dải tốc độ. Trên giấy đăng ký xe, loại nhiên liệu cũng được ghi rõ là "Xăng (Hybrid)" – xác nhận rõ ràng về công nghệ hybrid chính thống.

Xe sử dụng động cơ tích hợp công nghệ MDI 2.0 với bugi kép, cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa đánh lửa đơn và đôi tùy theo tải động. Đi kèm là hệ thống sạc hiệu suất cao TriVolt, giúp tăng hiệu quả vận hành.

xetay-ga-xang-dien-5.jpg

Về khung sườn, Power 125 là mẫu xe đầu tiên của PGO sử dụng khung Y-ONE nguyên khối hoàn toàn mới, làm từ thép cường lực. So với thiết kế khung truyền thống, khung mới tăng độ cứng ngang 48%, độ cứng dọc 30%, mang lại cảm giác vận hành ổn định và an toàn hơn. Xe còn được trang bị phanh kết hợp CBS 3.0, giúp cải thiện hiệu suất phanh lên đến 35%.

xe-tay-ga-xang-dien-3.jpg

Power 125 được thiết kế nhắm đến người dùng thường xuyên di chuyển với hàng loạt trang bị tiện ích: Chiều cao yên thấp (753mm), yên dài nhất phân khúc (702mm) – phù hợp với nhiều vóc dáng; trọng lượng nhẹ chỉ 102kg, có chân chống giữa trợ lực – dễ dàng dắt và dựng xe; cốp xe rộng 37 lít, chứa được nhiều vật dụng cá nhân; hộc chứa đồ phía trước có thể để vừa ly trà sữa 750ml, đi kèm cổng sạc nhanh USB QC 3.0 và giá đỡ điện thoại hỗ trợ màn hình đến 6,9 inch.

xe-tay-ga-xang-dien-6.jpg

Có thể bạn quan tâm

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

null