Xe tay ga hybrid 125cc đầu tiên ra mắt: Chỉ tiêu thụ 1,5 lít/100km, giá từ 46 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- PGO vừa chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga hoàn toàn mới mang tên isavR Power 125 - chiếc xe tay ga 125cc đầu tiên trên thị trường được trang bị hệ thống hybrid xăng-điện “thực thụ”.

Mẫu xe này có giá niêm yết 88.000 TWD (khoảng 58 triệu đồng). Tuy nhiên, trong chương trình ưu đãi đặc biệt kéo dài đến hết ngày 31/08/2025, giá bán được giảm còn từ 70.000 TWD (khoảng 46 triệu đồng).

xe-tay-ga-xang-dien-2.jpg

Điểm nổi bật nhất của Power 125 là khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ ấn tượng, chỉ 1,52 lít/100 km (tương đương 65,6 km/lít). Đây là mức tiết hao thấp nhất trong phân khúc 125cc tại Đài Loan, khiến mẫu xe này trở thành lựa chọn tiết kiệm xăng hàng đầu hiện nay.

xe-tay-ga-xang-dien-4.jpg

Sở dĩ đạt được con số này là nhờ hệ thống động cơ hybrid xăng-điện hoàn chỉnh đầu tiên trong phân khúc. Không giống các công nghệ “trợ lực điện” tạm thời trên thị trường, Power 125 được tích hợp mô-tơ điện công suất 0,8 mã lực hoạt động liên tục, hỗ trợ động cơ chính ở mọi dải tốc độ. Trên giấy đăng ký xe, loại nhiên liệu cũng được ghi rõ là "Xăng (Hybrid)" – xác nhận rõ ràng về công nghệ hybrid chính thống.

Xe sử dụng động cơ tích hợp công nghệ MDI 2.0 với bugi kép, cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa đánh lửa đơn và đôi tùy theo tải động. Đi kèm là hệ thống sạc hiệu suất cao TriVolt, giúp tăng hiệu quả vận hành.

xetay-ga-xang-dien-5.jpg

Về khung sườn, Power 125 là mẫu xe đầu tiên của PGO sử dụng khung Y-ONE nguyên khối hoàn toàn mới, làm từ thép cường lực. So với thiết kế khung truyền thống, khung mới tăng độ cứng ngang 48%, độ cứng dọc 30%, mang lại cảm giác vận hành ổn định và an toàn hơn. Xe còn được trang bị phanh kết hợp CBS 3.0, giúp cải thiện hiệu suất phanh lên đến 35%.

xe-tay-ga-xang-dien-3.jpg

Power 125 được thiết kế nhắm đến người dùng thường xuyên di chuyển với hàng loạt trang bị tiện ích: Chiều cao yên thấp (753mm), yên dài nhất phân khúc (702mm) – phù hợp với nhiều vóc dáng; trọng lượng nhẹ chỉ 102kg, có chân chống giữa trợ lực – dễ dàng dắt và dựng xe; cốp xe rộng 37 lít, chứa được nhiều vật dụng cá nhân; hộc chứa đồ phía trước có thể để vừa ly trà sữa 750ml, đi kèm cổng sạc nhanh USB QC 3.0 và giá đỡ điện thoại hỗ trợ màn hình đến 6,9 inch.

xe-tay-ga-xang-dien-6.jpg

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

null