“Xanh hóa” không gian sống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Xu hướng đưa các dòng cây nội thất vào không gian sống của mỗi gia đình cũng như nơi làm việc ngày càng phổ biến. Việc “xanh hóa” nội thất được xem như giải pháp đảm bảo sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tranh thủ ngày cuối tuần, chị Trần Hải My (tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) đi chọn mua thêm một số cây nội thất để bài trí cho không gian sống của gia đình. Chị chia sẻ: “Để điểm thêm màu xanh, tôi chọn một số cây kiểng đang được nhiều người ưa thích, phù hợp xu hướng hiện nay như: trầu bà thanh xuân, cẩm nhung, vạn lộc, dạ lan thanh, cỏ tiêu lá tròn, kim tiền. Các dòng cây nội thất này dễ trồng, thích nghi với điều kiện nhiệt độ, ánh sáng, môi trường trong nhà”.

Nhiều người lựa chọn cây nội thất để bài trí cho không gian sống của gia đình. Ảnh: S.C

Nhiều người lựa chọn cây nội thất để bài trí cho không gian sống của gia đình. Ảnh: S.C

Còn anh Kim Ngọc Khánh (xã Ia Din, huyện Đức Cơ) thì luôn dành thời gian tìm hiểu các loại cây phù hợp với không gian gia đình cũng như sở thích cá nhân. “Bố mẹ tôi rất yêu thích thiên nhiên nên trồng khá nhiều cây xanh và đa phần là cây ngoại thất phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu vùng biên giới. Còn tôi lại có sở thích kết hợp thú chơi thủy sinh và cây nội thất vì phù hợp với sở thích, gu thẩm mỹ”-anh Khánh vui vẻ nói.

Bắt nhịp nhu cầu, xu hướng đưa thiên nhiên vào không gian sống, các cửa hàng chuyên kinh doanh cây nội thất luôn đưa ra thị trường các dòng cây thời thượng, phổ biến, đảm bảo các yếu tố về sức khỏe-thẩm mỹ-phong thủy-kinh tế. Theo bà Từ Thị Thu Thủy-Chủ cửa hàng Pleiku Garden (02 Nguyễn Trường Tộ, TP. Pleiku): “Những năm gần đây, nhiều cơ quan, đơn vị và người dân có xu hướng chọn cây nội thất để làm quà tặng ý nghĩa trong các dịp lễ, Tết. Điều này cho thấy, khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến các yếu tố thiên nhiên hỗ trợ cân bằng sức khỏe, tinh thần, môi trường sống và làm việc. Đây cũng là yếu tố giúp doanh số các dòng cây kiểng lá ngày càng tăng trưởng, nhất là cây vừa mang ý nghĩa phong thủy, vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe”.

Các dòng cây kiểng lá đẹp, lạ, có ý nghĩa phong thủy đang dẫn đầu về doanh số tiêu thụ trên thị trường hiện nay. Ảnh: S.C

Các dòng cây kiểng lá đẹp, lạ, có ý nghĩa phong thủy đang dẫn đầu về doanh số tiêu thụ trên thị trường hiện nay. Ảnh: S.C

Theo ghi nhận ở nhiều cửa hàng kinh doanh cây nội thất, bên cạnh nguồn khách hàng cá nhân thì nguồn khách hàng là đơn vị, công sở, văn phòng, trường học, nhà hàng, quán cà phê chiếm khoảng 50%. Nhiều đơn vị, tổ chức ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc “xanh hóa” công sở bằng các dòng cây nội thất phù hợp.

Bà Phan Thị Thủy-Chủ cửa hàng chuyên kinh doanh cây nội thất Go2Green (130-132 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) cho hay: “Nhiều khách hàng yêu cầu cây kiểng lá đẹp, màu sắc tươi sáng, cây lớn nên sẵn sàng chi trả các đơn hàng có giá trị cao. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, chúng tôi không chỉ cung ứng các dòng cây nội thất mà còn phát triển dịch vụ chăm sóc theo yêu cầu của khách hàng”.

Ở góc độ quan sát của một người bán hàng, chị Nguyễn Thị Mỹ Dung-Cửa hàng Tin Garden (104 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) bày tỏ: “Khách hàng của chúng tôi rất đa dạng, từ các em học sinh đến các cô chú lao động phổ thông, anh chị nhân viên văn phòng. Có người mua vì đam mê cây nội thất, có người mua vì đơn giản muốn có màu xanh trong ngôi nhà, trên bàn làm việc, bàn học của mình”.

Có thể bạn quan tâm

Làm sạch, đẹp không gian du lịch

Làm sạch, đẹp không gian du lịch

Tình trạng ô nhiễm rác thải do thiếu ý thức sẽ tái diễn, không gian du lịch bị vấy bẩn bởi rác trên đường và "rác trong ý thức", làm ảnh hưởng ngành du lịch Việt Nam, đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam
Cần lắm mảng xanh đô thị

Cần lắm mảng xanh đô thị

Cách đây chưa lâu, một chủ thầu xây dựng ở Singapore bị tòa án nước này phạt 25.000 USD vì đã chặt hạ một cây xanh cao 20 m. Một công dân khác chặt 1 cây xoài và 2 cây chôm chôm trong vườn nhà mình cũng bị phạt tổng cộng 6.000 USD.