Việt Nam là một trong 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất năm 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phóng viên TTXVN tại New York dẫn thông tin do Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) mới công bố cho biết, Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2019.
 
Hang Sơn Đoòng-một trong những điểm đến đáng mơ ước nhất trên thế giới. Ảnh: Mạnh Thành/TTXVN
Việc lựa chọn danh sách này dựa trên kết quả cuộc khảo sát gần đây của PriceWaterhouseCoopers.
Thông tin trên được đăng tải trong bài viết có tiêu đề “Du khách Mỹ muốn khám phá ở đâu trong năm 2019?” trên tờ USAToday. Theo đánh giá của USTOA, Italy được xem là điểm đến hấp dẫn nhất trong năm 2019, xếp thứ hai là Iceland, tiếp đến là Nhật Bản, Việt Nam, Australia, Pháp, Tây Ban Nha, Colombia, Campuchia và Bồ Đào Nha.
Các thành viên của USTOA cũng đưa ra danh sách 10 điểm đến mới nổi của thế giới. Iceland tiếp tục được đánh giá ở vị trí thứ nhất, tiếp đến là Campuchia, Croatia, Colombia, Việt Nam, Bồ Đào Nha, Bhutan, Bolivia, Myanmar và Ethiopia.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành USTOA Terry Dale cho rằng “điều thú vị khi thấy 5 điểm đến gồm Iceland, Campuchia, Colombia, Việt Nam và Bồ Đào Nha đều xuất hiện trên cả 2 danh sách được lựa chọn là điểm đến hấp dẫn và điểm đến mới nổi trên thế giới. Điều này cho chúng ta thấy rằng những trải nghiệm du lịch phiêu lưu tiếp tục được nhiều du khách Mỹ lựa chọn”.
Trong khi đó, một cuộc khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy có 45% trong số 21.500 khách du lịch trên toàn thế giới cho biết họ muốn được trải nghiệm, khám phá nhiều hơn trong việc lựa chọn các điểm đến trong năm 2019 so với năm 2018.
Về xu hướng du lịch trong năm 2019, tờ USAToday cho rằng du lịch trải nghiệm và du lịch văn hóa tiếp tục được du khách Mỹ lựa chọn trong năm 2019. Khoảng 82% thành viên của USTOA đang cung cấp các tour du lịch trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật. Đây cũng là tour du lịch trải nghiệm  được nhiều du khách Mỹ lựa chọn nhất trong năm 2018.
Một xu hướng du lịch khác cũng được tờ báo này đề cập đến là nhiều du khách đã chọn thuê các căn hộ có diện tích lớn trên Airbnb, HomeAway, VRBO và nhiều trang web khác thay vì đặt phòng ở các khách sạn như trước đây. 
Xu hướng du lịch của thế hệ Z (những người sinh ra từ những năm 1990 đến đầu những năm 2000) cũng được USAToday đề cập đến. Theo báo cáo xu hướng hàng năm của The Innovation Group, thế hệ Z đang bắt đầu đi du lịch và các thương hiệu lớn trên thế giới đang chú ý đến họ. Du khách thuộc thế hệ Z muốn trải nghiệm du lịch đích thực với giá cả phải chăng.
Hữu Thanh (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

(GLO)- Từ căn bếp nhỏ trong nhà đến giảng đường và những sân khấu ẩm thực lớn, vợ chồng anh Phạm Lê Anh Vũ (35 tuổi) và chị Nguyễn Thanh Lệ (31 tuổi), ở phường Quy Nhơn Tây, luôn sánh bước bên nhau trên hành trình theo đuổi nghề bếp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (bìa phải) đang múc bánh canh cho khách. Ảnh: Thái Bình

Những gánh hàng gắn bó với phố núi

(GLO)-Suốt nhiều thập kỷ, giữa sự đổi thay của phố núi Pleiku vẫn có những gánh hàng nhỏ bền bỉ đỏ lửa mỗi ngày. Không chỉ là nơi bán những món ăn bình dân, các quán nhỏ ấy còn là dấu nối của Pleiku, nơi lưu giữ ký ức, mùi vị và cả sự mộc mạc của thực khách và những người gắn bó với nghề từ tấm bé.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

null