Vì sao Lamborghini không sử dụng hộp số sàn trên những mẫu xe hiện nay?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo CEO của Lamborghini, một trong những lý do lớn nhất là việc nó quá đắt để có thể đem lại lợi nhuận.

Trước đây, bên cạnh hộp số tự động, Lamborghini cũng đã trang bị song song dưới dạng tùy chon cho những mẫu xe của mình hộp số sàn 6 cấp, giống với nhiều hãng xe khác.

Tuy nhiên, khi ra mắt Aventador và sau này là Huracan, hộp số này đã không được trang bị nữa, khiến cho không ít người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Lý do lớn nhất cho việc này được đại diện Lamborghini cho biết là hộp số này quá đắt đỏ để có thể được mang lên những mẫu siêu xe này, vậy, đắt đỏ ở đây có ý nghĩa gì?


 

 



Theo CEO của Lamborghini, ông Stefano Domenicali cho răng việc mang hộp số sàn lên Aventador hay Huracan là điều quá đắt đỏ với Lamborghini. Không phải vì giá của một hộp sàn đắt hơn hộp số tự động, cái đắt mà Domenicali nói đến ở đây là số tiền mà hãng phải bỏ ra để thiết kế lại khoang động cơ và khung xung quanh để phù hợp cho hộp số này.

 

 



Với việc tập đoàn mẹ là Volkswagen, tại sao điều này lại có thể xảy ra? Trên thực tế, các hãng xe đa phần phải hoạt động độc lập và tự thu về nguồn lợi nhuận riêng. Nếu như Lamborghini sản xuất một phiên bản giới hạn của Aventador với hộp số sàn, đắt hơn 25.000 USD so với xe tiêu chuẩn và sản xuất 200 chiếc thì hãng sẽ thu về 5 triệu USD. Một con số không nhỏ nhưng vẫn không thể bù đắp lại khoản tiền dùng để bù lại số tiền mà hãng phải bỏ ra để phát triển xe.

 

 



Với Huracan, xe sử dụng chung nền tảng vơi Audi R8, một mẫu xe từng có tùy chọn số sàn, vậy sao hãng vẫn không phát triển? Đó là vì hộp số sàn 6 cấp trên Audi R8 (Lamborghini Gallardo) đã bị Audi dừng sản xuất kể từ khi hãng ra thế hệ mới, lý do dẫn đến việc này là có quá ít khách hàng mua xe với hộp số sàn, đặc biệt là ở thị trường quê nhà châu Âu.

 

 



Cũng trong buổi nói chuyện này, Stefano Domenicali cho biết, ông đang quan tâm đến việc sẽ có thêm một mẫu SUV nữa sản xuất song song vơi Urus trong tương lai.

Trong khi đó, Giám đốc kỹ thuật Maurizio Reggiani cho biết động cơ V12 của hãng sẽ được sử dụng dài lâu hơn cùng với đó là một phiên bản đặc biệt cuối cùng của Aventador trước khi mẫu xe kế nhiệm được ra mắt.

 

 CTV Ngọc Bách/VOV.VN

Theo Motor1

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu 143.084 xe ô tô trong 10 tháng

Việt Nam nhập khẩu 143.084 xe ô tô trong 10 tháng

(GLO)- Theo số liệu báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10-2024, Việt Nam đã nhập khẩu 18.101 xe ô tô các loại, trị giá 374 triệu USD (tăng 88,3% về lượng và tăng 46,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Lexus ES250 F Sport 2024: Mẫu sedan thể thao hạng sang với giá từ 2,95 tỷ đồng

Lexus ES250 F Sport 2024: Mẫu sedan thể thao hạng sang với giá từ 2,95 tỷ đồng

(GLO)- Lexus ES 250 F Sport 2024 là mẫu sedan thể thao cao cấp, thuộc thế hệ thứ 7 của dòng Lexus ES. Ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào đầu năm 2024, ES 250 F Sport đã nhanh chóng thu hút người tiêu dùng nhờ thiết kế đậm chất thể thao, hiệu suất vận hành ấn tượng và các tiện nghi hiện đại.

Tới thời của xe 'xanh'

Tới thời của xe 'xanh'

Ứng dụng công nghệ xanh là xu hướng tất yếu, buộc các hãng xe bảo thủ như Subaru, Honda... cũng phải nhanh chóng chuyển đổi.

36.585 xe ô tô được bán ra trong tháng 9

36.585 xe ô tô được bán ra trong tháng 9

(GLO)- Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9-2024, tổng doanh số ô tô của các đơn vị thành viên bán ra thị trường Việt Nam đạt 36.585 xe (tăng 45% so với tháng 8-2024).