Vì sao ca sĩ Trung Quân tạm thắng thế Hoàng Thùy Linh trên đường đua bán vé?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Live concert kỷ niệm 15 năm ca hát của Trung Quân đã 'sold out' ở một số hạng vé. Cụ thể, tại TPHCM, Tự tình, Chuyện mưa, Chưa bao giờ, Gọi mưa; Dấu mưa đã hết vé, chỉ còn giá vé hạng cao nhất: Trót yêu, 3 triệu đồng. Tại Hà Nội, các hạng vé Tự tình, Chưa bao giờ, Chuyện mưa đã 'sold out'. Đây là tin vui đối với ca sĩ sinh năm 1989, có biệt danh 'Bướm Mặt Trăng'.

Lợi thế của Bướm Mặt Trăng

Trong khi đó Hoàng Thùy Linh chưa thấy báo tin vui, dù vé Vietnamese Concert đã mở bán khoảng 1 tuần. Nhưng 30 chưa phải tết, cơ hội vẫn ở trước mắt “Phượng Hoàng”, bởi Vietnamese Concert cũng phải cuối tháng này, ngày 29/9 mới diễn ra, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh. Vì sao “Bướm Mặt Trăng” tạm thời thắng thế “Phượng Hoàng” trên đường đua bán vé? Bất lợi của “Phượng Hoàng” ai cũng thấy, ấy là cuộc họp báo “đi vào lòng đất” (ngôn ngữ mạng) đã làm hình ảnh của cô sa sút. Một yếu tố khác: Hình thức bán vé của đêm “Phượng Hoàng” có vẻ “gây phiền” cho khán giả. Muốn mua vé của “Bướm Mặt Trăng” quá dễ, thông dụng nhất người mua có thể vào Ticketbox. Ngoài ra, có thể nhắn tin tới nhiều fanpage: Fanpage Phòng Trà Bến Thành, Fanpage Trung Quân, Fanpage Vừng ơi mở ra. Còn với Vietnammese Concert của “Phượng Hoàng” chỉ ngân hàng số Cake by VPBank hân hạnh độc quyền phân phối vé. Điều này đồng nghĩa với việc người mua phải mở tài khoản ngân hàng số Cake. Cake quảng cáo mở tài khoản này “siêu dễ dàng”, chỉ tiêu tốn 2 phút. Thời buổi các cụ U80 cũng lướt mạng rào rào thì mấy thao tác làm theo hướng dẫn mở tài khoản đúng là “siêu dễ dàng”, như quảng cáo. Song có một vấn đề tác động ít nhiều đến tâm lý của người mua vé, không biết những người trong cuộc có hay?

Hạng vé "sold out" ở Hà Nội và TP.HCM khiến Trung Quân thốt lên hai tiếng: "Tuyệt vời"

Hạng vé "sold out" ở Hà Nội và TP.HCM khiến Trung Quân thốt lên hai tiếng: "Tuyệt vời"

Chia sẻ của Hoài Quyên, một khán giả quan tâm tới nhạc Việt: “Muốn mua cái vé ca nhạc mà phải chứng thực chụp 2 mặt căn cước công dân. Thật là tào lao. Tôi không muốn liên quan gì tới ngân hàng. Ở Ticketbox thì người mua vé chỉ phải khai số điện thoại với email là có tài khoản rồi. Tôi mua vé xem ca nhạc thì mọi thứ chỉ cần trả vào email của tôi là được. Không liên quan gì đến căn cước công dân”.

Khán giả Minh Hoàng cũng quyết định dừng mua vé, khi chạm đến phần “Xác thực danh tính” với 3 bước (Bước 1: Chụp mặt trước CMND/CCCD. Bước 2: Chụp mặt sau CMND/CCCD. Bước 3: Chụp chân dung khuôn mặt).

Về giá vé, live concert của Trung Quân tung ra các loại vé với mức giá tương đối dễ chịu: Cao nhất 3 triệu đồng. Thấp nhất 800.000 đồng. Còn Vietnamese Concert, cao nhất 3,9 triệu đồng, thấp nhấp 1,5 triệu đồng.

Hạng vé cao nhất của Vietnamese Concert. Ngoài áo, túi, lightstick... thì khán giả của Hoàng Thùy Linh còn được tặng bánh trung thu, nhưng quà tặng này xem chừng kém hấp dẫn.

Hạng vé cao nhất của Vietnamese Concert. Ngoài áo, túi, lightstick... thì khán giả của Hoàng Thùy Linh còn được tặng bánh trung thu, nhưng quà tặng này xem chừng kém hấp dẫn.

Về chuyên môn, “Bướm Mặt Trăng” có lợi thế hát live. Mở màn họp báo anh đã thay lời muốn nói bằng bản mashup nhiều ca khúc mưa. (Cộng đồng mạng còn tặng Trung Quân biệt danh khác: Thánh mưa). Đã thế, giọng ca sinh năm 1985 lại nhiệt tình cover những ca khúc đang thịnh hành (Mà cover hấp dẫn đến độ một bộ phận khán giả tung hô: Đè bẹp bản gốc).

Phía “Phượng Hoàng” có lợi thế vũ đạo song không ít tài khoản cho rằng nếu để mãn nhãn họ thích nhìn Chi Pu nhảy múa trên sân khấu hơn.

Có vẻ sau khi “Đạp gió” thành công ở Trung Quốc, Chi Pu cũng thăng hạng trong mắt khán giả trong nước. Nếu Chi Pu là khách mời của Vietnamese Concert, liệu có khiến một vài hạng vé nhanh chóng sold out chứ không ì ạch như hiện tại?

Ngoài thực lực còn cần đáng yêu

Cái thời cứ đến mùa xuân, tivi, đài lại phát “Mùa xuân đến đạp xe trên phố, tóc xõa vai mềm”, đã thành “ngày xửa ngày xưa”. Bây giờ xuân, hạ, thu, đông, khán giả luôn có “mâm cỗ tinh thần” thịnh soạn, thoải mái lựa chọn. Bầu trời hôm nay đầy “sao”, ca khúc ăn khách nối nhau ra đời, ca nhạc phát trên đài, trên tivi ít khán giả hơn. Người ta còn bận “đu” sô để gặp “thần tượng” bằng xương, bằng thịt.

Phóng viên Tiền Phong có cuộc trò chuyện ngắn với vị bầu show từng gắn bó với tên tuổi của nhiều danh ca hải ngoại.

Tôi hỏi anh: “Danh ca nào mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho anh?”.

Vị bầu show đưa ngay đáp án: “Chế Linh, Quang Lê, Tuấn Vũ”.

Tôi lại hỏi: “Hồi đó đêm nhạc lớn nhất do anh tổ chức thu hút bao nhiêu nghìn khán giả”.

Bầu show khét tiếng một thời đáp: “3.650 khán giả”.

Anh thừa nhận thời ấy đang rộ “mốt” sao hải ngoại nên việc làm bầu sô của anh nhiều thuận lợi. Những năm gần đây, sao hải ngoại về nước ngày càng nhiều, nguồn cung dồi dào quá mức khiến nguồn cầu tự khắc giảm. “Sao” hải ngoại bây giờ không còn được công kênh, họ phải cạnh tranh công bằng với ca sĩ trong nước.

Thị trường ca nhạc trong nước “trăm hoa đua nở”, sao trong nước, sao hải ngoại cùng thi đua, cộng với tình hình kinh tế u ám sau đại dịch, khiến không ít nghệ sĩ chần chừ, đắn đo chưa dám thực hiện dự án âm nhạc lớn.

Đừng tưởng có mấy ca khúc thành “trend” trên TikTok, một vũ điệu được phổ biến, đã tự tin làm live show hoành tráng. Bởi vòng đời của “trend” quá ngắn.

Thử nhìn xem, một dạo ca sĩ đua nhau cover Ai chung tình được mãi. Nhưng bây giờ mấy ai còn hát “Bình minh ơi dậy chưa, cà phê sáng với tôi được không”? Mà, phải hát “Ai đặt tên cho ký ức là nỗi đau của ngày hôm qua/Ai đặt tên chúng ta là người lạ”, mới là bắt nhịp xu hướng.

Phóng viên hỏi tác giả của Ai chung tình được mãi, Ngày mai người ta lấy chồng: Anh có muốn tổ chức đêm nhạc của riêng mình không?

Đông Thiên Đức đáp rằng: Tôi chắc chắn có một đêm của riêng mình song xét ở thời gian, lòng người và độ chín của bản thân thì hiện tại vẫn chưa phải lúc.

Hiện nay, nhiều sao ca nhạc thay vì làm live show hoành tráng lại chăm chỉ chạy show ở phòng trà hay những tụ điểm ca nhạc đang đua nhau mọc lên từ Nam đến Bắc. Nhưng ngay cả phòng trà nổi tiếng cũng không nhiều đêm đạt trạng thái “sold out” dù đã ra sức quảng cáo. Thế nên, Hồ Văn Cường mới trở thành hiện tượng, khi những mini show của ca sĩ trẻ này luôn hết vé hoặc gần hết vé.

Ở thời “trăm hoa đua nở”, những tên tuổi lớn cũng phải nắm tay nhau trên sân khấu mới dễ đạt trạng thái “sold out”. Chương trình càng lớn càng cần huy động sức mạnh.

Chân trời rực rỡ của Hà Anh Tuấn, có khách mời Kitaro, Đen Vâu. Còn trong đêm thăng hoa của riêng mình, Mỹ Tâm vẫn không quên “người tình sân khấu” Hà Anh Tuấn.

Live show của Trung Quân sắp tới cũng có dàn khách mời ấn tượng là Hà Trần, Uyên Linh, Thùy Chi. Ngoài ra, còn một ca sĩ bí mật, Quân và ê-kíp quá biết cách gây hóng cho “thượng đế”…

Ở Vietnamese Concert chưa biết có nhân vật bí ẩn bất ngờ nào, Mị độc diễn chăng?

Đã qua thời, ca sĩ càng tai tiếng càng đắt show. Một bầu show xin giấu tên cho rằng ở ta một ca sĩ hút khán giả thường có hai đặc điểm: Hát live tốt và đáng yêu. Mỗi người có bí quyến để trở nên đáng yêu trong mắt khán giả và bầu show.

Một người hâm mộ viết vài lời cho Trung Quân trước thềm live show 15 năm ca hát: “Ủng hộ Quân. Theo dõi em từ ngày đầu thi Idol, cực thích vocal của Quân. Đã đặt vé xem live show của Quân. Phải sống thật khiêm tốn và chân thành, khán giả càng yêu thương em nhé”.

Ngay lúc này, Trung Quân đã chia sẻ nỗi đau trong vụ cháy chung cư mini kinh hoàng bằng hành động thiết thực - gửi 100 triệu đồng để động viên những người ở lại sớm vượt qua nỗi đau mất người thân. Số tiền không lớn nhưng khiến người hâm mộ cảm nhận sự ấm áp từ Bướm Mặt Trăng.

Có thể bạn quan tâm

Trúc Nhân quái dị

Trúc Nhân quái dị

Với ca khúc "Không ra gì", Trúc Nhân đầu tư kinh phí tiền tỷ để thực hiện Music Video dài hơn 5 phút. Nam ca sĩ đã liều lĩnh nhưng chính điều này giúp sản phẩm tạo dấu ấn.