Từ 1/9, người dân chính thức được lưu thông qua cây cầu hơn 7.000 tỉ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 28/8, tỉnh Quảng Ninh đã phát đi thông báo: Sau lễ khánh thành diễn ra vào 9 giờ sáng ngày 1/9, tuyến đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng chính thức thông xe và đi vào hoạt động từ 13 giờ chiều cùng ngày.
Cầu Bạch Đằng chính thức thông xe và đi vào hoạt động từ ngày 1/9
Cầu Bạch Đằng chính thức thông xe và đi vào hoạt động từ ngày 1/9
Cũng theo tỉnh Quảng Ninh, do còn một số hạng mục phụ trợ cần phải tiếp tục hoàn thiện nên phương án tốc độ xe khai thác ban đầu trên toàn tuyến sẽ là 80km/h; các phương tiện được phép lưu thông trên tuyến là xe con và xe khách. Tốc độ cho phép sẽ đưa trở lại tốc độ thiết kế là 100km/h sau khi có biên bản nghiệm thu hoàn thành.

Cầu Bạch Đằng được khởi công xây dựng ngày 25/1/2015, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT với tổng số vốn lên tới hơn 7.000 tỉ đồng.

Cây cầu hơn 7.000 tỉ đồng đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian từ Hà Nội, Hải Phòng...đến Quảng Ninh
Cây cầu hơn 7.000 tỉ đồng đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian từ Hà Nội, Hải Phòng...đến Quảng Ninh
Với điểm đầu là phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng và điểm cuối là xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, cầu có tổng chiều dài 5,4 km gồm cả đường dẫn, thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h. Trong đó, cầu chính Bạch Đằng dài 700m, được bố trí 3 trụ tháp, thiết kế theo hình 3 chữ “H” mang ý nghĩa lớn, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng - Hạ Long.
Cây cầu có thiết kế dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng, được đánh giá là nhiều nhịp lớn nhất Việt Nam hiện nay, đồng thời cũng là một trong những cây cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất hiện nay.
Do còn phải hoàn thành nốt một số hạng mục phụ trợ nên tỉnh Quảng Ninh đề xuất phương án tốc độ xe khai thác ban đầu trên toàn tuyến sẽ là 80km/h
Do còn phải hoàn thành nốt một số hạng mục phụ trợ nên tỉnh Quảng Ninh đề xuất phương án tốc độ xe khai thác ban đầu trên toàn tuyến sẽ là 80km/h
Khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh); liên kết chuỗi đô thị phát triển năng động; hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng Duyên hải Bắc Bộ; rút ngắn quãng đường từ TP. Hạ Long đi Hà Nội là 180km như hiện nay xuống còn 130km, thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 tiếng đồng hồ xuống còn 1,5 tiếng. Chiều dài quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng giảm được 2/3, từ 75km xuống còn 25km.
An Nhiên (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Yêu cầu các địa phương thường xuyên rà soát đối tượng, nhu cầu vay vốn nhà ở xã hội

Gia Lai: Yêu cầu các địa phương thường xuyên rà soát đối tượng, nhu cầu vay vốn nhà ở xã hội

(GLO)- Ngày 28-3, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 746/UBND-KTTH về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24-5-2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới gắn với hoạt động tín dụng chính sách.

Pleiku đối thoại với hộ dân thuộc diện thu hồi đất thuộc Dự án Đường hành lang kinh tế phía Đông

Pleiku đối thoại với hộ dân thuộc diện thu hồi đất thuộc Dự án Đường hành lang kinh tế phía Đông

(GLO)- Sáng 28-3, Ban Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của UBND TP. Pleiku đã tổ chức họp vận động, thuyết phục, đối thoại với hộ ông Thái Văn Kiệm (trú tại thôn Tiên Sơn 1, xã Biển Hồ) thuộc Dự án Đường hành lang kinh tế phía Đông (đường tránh Quốc lộ 19) tỉnh Gia Lai.

Đường Hai Bà Trưng (TP. Pleiku) được đầu tư nâng cấp ngày càng hiện đại và khang trang. Ảnh Minh Tiến

Pleiku khởi sắc từ hạ tầng giao thông

(GLO)-Thành phố Pleiku là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh Gia Lai. 50 năm sau ngày giải phóng, phố núi đã khoác lên mình diện mạo mới của một đô thị trẻ giàu tiềm năng phát triển. Trong đó, đáng chú ý nhất là hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, hiện đại và khang trang.

 “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa-túi nilon” nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

“Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa-túi nilon” nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

(GLO)- Mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa-túi nilon” do Đoàn phường Yên Thế (TP. Pleiku) triển khai tại chợ Yên Thế đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc giảm thiểu sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần khi đi chợ để bảo vệ môi trường.

Tổ thu gom rác thải thôn 1 (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) được thành lập từ tháng 10-2022, duy trì các hoạt động thu gom rác thải, góp phần bảo vệ môi trường. Ảnh: Văn Dư

Nông dân xử lý rác để giảm phát thải khí nhà kính

(GLO)- Sáng 24-3, tại Trung tâm Hội nghị Pleiku Palace (TP. Pleiku), Hội Nông dân tỉnh tiến hành hội thảo và tổng kết Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế” tại Gia Lai.