TP. Hồ Chí Minh là điểm đến khách Mỹ quan tâm nhất năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
TPHCM đứng đầu 10 điểm đến thịnh hành với khách Mỹ khi lượng tìm kiếm tăng tới 769%, theo báo cáo của công ty du lịch trực tuyến Kayak.

Chợ hoa “trên bến dưới thuyền” của TPHCM là điểm đến hot những ngày cận Tết. Ảnh: Huy Thoai/Shutterstock
Chợ hoa “trên bến dưới thuyền” của TPHCM là điểm đến hot những ngày cận Tết. Ảnh: Huy Thoai/Shutterstock
Nếu trong năm 2022, khách du lịch sẵn sàng trở lại các điểm đến trên khắp thế giới thì năm 2023, họ sẽ tiếp tục "du lịch trả thù" - đi chơi bù những ngày ngồi nhà vì COVID-19. 
Dự đoán về xu hướng du lịch năm 2023, Kayak cho rằng khách du lịch Mỹ sẽ yêu thích các điểm đến tại Châu Á và Nam Thái Bình Dương. Theo đó, người Mỹ sẽ đổ xô đến những điểm đến tại Đông Nam Á, Australia và New Zealand - những nơi mở cửa hoàn toàn với khách quốc tế.
Đứng đầu top 10 điểm đến thịnh hành cho năm 2023 của người Mỹ là TPHCM với lượng tìm kiếm tăng trưởng 769% qua từng năm. Tiếp đó lần lượt là Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc); Auckland (New Zealand); Singapore; Hong Kong (Trung Quốc); Melbourne (Australia); Bangkok (Thailand); Tokyo (Nhật Bản); Sydney (Australia) và Tel Aviv (Israel).

Top 10 điểm đến thịnh hành với người Mỹ cho chuyến du lịch năm 2023. Danh sách được đưa ra dựa trên lượt tìm kiếm về chuyến bay khứ hồi, chuyến bay giá rẻ từ 1.1-20.11.2022 và 1.1-31.12.2023. Ảnh: Kayak
10 điểm đến thịnh hành với người Mỹ cho chuyến du lịch năm 2023. Danh sách được đưa ra dựa trên lượt tìm kiếm về chuyến bay khứ hồi, chuyến bay giá rẻ từ 1.1-20.11.2022 và 1.1-31.12.2023. Ảnh: Kayak
Bên cạnh đó, TPHCM cũng đứng đầu danh sách điểm du lịch có giá cả phải chăng nhất với người Mỹ với mức chi tiêu khoảng 105 USD/đêm. Đứng sau TPHCM là Bangkok (Thái Lan) với mức chi tiêu 124 USD/đêm và Berlin (Đức) với 143 USD/đêm.
Mỹ là thị trường gửi khách lớn thứ 2 của Việt Nam trong năm 2022 kể từ khi mở cửa. Trong 11 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 266.000 lượt khách Mỹ, tăng 82 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Theo một khảo sát mới của công ty nghiên cứu thị trường Destination Analysts, 31% người Mỹ quan tâm đến du lịch quốc tế hơn các chuyến đi trong nước vào năm 2023.
Theo Ý Yên (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

null