TP. Hồ Chí Minh là điểm đến khách Mỹ quan tâm nhất năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
TPHCM đứng đầu 10 điểm đến thịnh hành với khách Mỹ khi lượng tìm kiếm tăng tới 769%, theo báo cáo của công ty du lịch trực tuyến Kayak.

Chợ hoa “trên bến dưới thuyền” của TPHCM là điểm đến hot những ngày cận Tết. Ảnh: Huy Thoai/Shutterstock
Chợ hoa “trên bến dưới thuyền” của TPHCM là điểm đến hot những ngày cận Tết. Ảnh: Huy Thoai/Shutterstock
Nếu trong năm 2022, khách du lịch sẵn sàng trở lại các điểm đến trên khắp thế giới thì năm 2023, họ sẽ tiếp tục "du lịch trả thù" - đi chơi bù những ngày ngồi nhà vì COVID-19. 
Dự đoán về xu hướng du lịch năm 2023, Kayak cho rằng khách du lịch Mỹ sẽ yêu thích các điểm đến tại Châu Á và Nam Thái Bình Dương. Theo đó, người Mỹ sẽ đổ xô đến những điểm đến tại Đông Nam Á, Australia và New Zealand - những nơi mở cửa hoàn toàn với khách quốc tế.
Đứng đầu top 10 điểm đến thịnh hành cho năm 2023 của người Mỹ là TPHCM với lượng tìm kiếm tăng trưởng 769% qua từng năm. Tiếp đó lần lượt là Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc); Auckland (New Zealand); Singapore; Hong Kong (Trung Quốc); Melbourne (Australia); Bangkok (Thailand); Tokyo (Nhật Bản); Sydney (Australia) và Tel Aviv (Israel).

Top 10 điểm đến thịnh hành với người Mỹ cho chuyến du lịch năm 2023. Danh sách được đưa ra dựa trên lượt tìm kiếm về chuyến bay khứ hồi, chuyến bay giá rẻ từ 1.1-20.11.2022 và 1.1-31.12.2023. Ảnh: Kayak
10 điểm đến thịnh hành với người Mỹ cho chuyến du lịch năm 2023. Danh sách được đưa ra dựa trên lượt tìm kiếm về chuyến bay khứ hồi, chuyến bay giá rẻ từ 1.1-20.11.2022 và 1.1-31.12.2023. Ảnh: Kayak
Bên cạnh đó, TPHCM cũng đứng đầu danh sách điểm du lịch có giá cả phải chăng nhất với người Mỹ với mức chi tiêu khoảng 105 USD/đêm. Đứng sau TPHCM là Bangkok (Thái Lan) với mức chi tiêu 124 USD/đêm và Berlin (Đức) với 143 USD/đêm.
Mỹ là thị trường gửi khách lớn thứ 2 của Việt Nam trong năm 2022 kể từ khi mở cửa. Trong 11 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 266.000 lượt khách Mỹ, tăng 82 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Theo một khảo sát mới của công ty nghiên cứu thị trường Destination Analysts, 31% người Mỹ quan tâm đến du lịch quốc tế hơn các chuyến đi trong nước vào năm 2023.
Theo Ý Yên (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 18-10, tại phường Pleiku, Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp gỡ đoàn famtrip của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đến khảo sát và liên kết phát triển sản phẩm du lịch với chủ đề “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - đồng hành cùng du lịch phát triển”.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Dựa trên phân tích chuyên sâu từ hơn 30 đầu bếp, chuyên gia pha chế và biên tập viên ẩm thực hàng đầu cùng dữ liệu tại 270 khách sạn Marriott ở 20 thị trường, báo cáo cho thấy Việt Nam đang được đánh giá là "điểm đến ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á".

null