Tổng cục Đường bộ đề nghị Lâm Đồng chấm dứt ngay việc ùn tắc trên tuyến Quốc lộ 20

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị kiểm tra, xử lý và chấm dứt ngay tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại chốt kiểm soát dịch số 1, đèo Chuối (Quốc lộ 20) gây khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản ngày 23-9 yêu cầu Sở GTVT triển khai đến các chốt kiểm soát dịch bệnh chỉ cho phép tài xế, phụ xe vận chuyển hàng hóa thường trú hoặc tạm trú tại Lâm Đồng đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 ít nhất mũi 1 qua lại.
Việc này đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại chốt kiểm dịch số 1, đèo Chuối (Quốc lộ 20, địa phận huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng). 

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 1, đèo Chuối (Quốc lộ 20, tỉnh Lâm Đồng).
Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 1, đèo Chuối (Quốc lộ 20, tỉnh Lâm Đồng).
Nhiều ngày qua, các xe tải chở hàng hóa nối nhau thành hàng dài, mất rất nhiều thời gian mới tới lượt làm thủ tục qua chốt để vào địa phận tỉnh Lâm Đồng khiến tài xế và các doanh nghiệp vận tải bức xức.
Theo nhiều tài xế vận tải hàng hóa liên tỉnh, Quốc lộ 20 là tuyến đường huyết mạch giao thương kinh tế giữa Lâm Đồng và các tỉnh, TP vùng Đông Nam Bộ.
Thế nhưng, quy định nêu trên đã gây khó khăn cho các doanh nghiệp, đồng thời khiến các phương tiện ùn tắc nghiêm trọng tại chốt kiểm dịch này thời gian qua.

Tài xế và phụ xe khai báo y tế tại chốt kiểm dịch đèo Chuối.
Tài xế và phụ xe khai báo y tế tại chốt kiểm dịch đèo Chuối.
Trước tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị kiểm tra, xử lý và chấm dứt ngay việc ùn tắc giao thông cục bộ tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở Km82+300 trên đèo Chuối (Quốc lộ 20).

Quy định của Lâm Đồng gây khó khăn cho các doanh nghiệp, khiến các phương tiện ùn tắc nghiêm trọng tại chốt kiểm dịch này thời gian qua.
Quy định của Lâm Đồng gây khó khăn cho các doanh nghiệp, khiến các phương tiện ùn tắc nghiêm trọng tại chốt kiểm dịch này thời gian qua.
Văn bản nêu rõ theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý đường bộ IV, hiện nay, tại chốt kiểm soát dịch bệnh Km82+300 (đèo Chuối, Quốc lộ 20, địa bàn huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ bởi các đơn vị thực hiện không phù hợp với quy định chung.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan liên quan (đặc biệt là Sở GTVT) thực hiện nghiêm các Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23-8 của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 12/CĐ-BGTVT ngày 26-8 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc UBND các tỉnh, TP rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng.

Hàng loạt xe tải ùn ứ kéo dài tại chốt kiểm dịch Covid-19 đèo Chuối.
Hàng loạt xe tải ùn ứ kéo dài tại chốt kiểm dịch Covid-19 đèo Chuối.
Theo Tổng cục Đường bộ, địa phương cần kiểm tra, xử lý vướng mắc trong tổ chức giao thông nhằm tạo thuận lợi cho công tác vận chuyển hàng hóa, nhu cầu đi lại của người dân thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19 trong giai đoạn mới.
Đình Thi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

(GLO)- Mạng lưới giao thông kết nối đang được tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường đến vùng khó đang dần hoàn thiện mang đến cơ hội phát triển, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.
Ghi trên đường 14

Ghi trên đường 14

(GLO)- Từ hạ tuần tháng 4, những cơn mưa đầu mùa đã làm dịu đi cái nắng nóng cực điểm của mùa khô Tây Nguyên. Những cánh rừng khộp thôi lá đỏ, thay vào đó là màu xanh biếc vĩnh cửu của đại ngàn.

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.