"Thời điểm vàng" để Việt Nam phục hồi du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không thể ngồi bó tay chờ đại dịch COVID-19 đi qua, mà chủ động để vượt qua nó ngay cả khi nó đang tồn tại, đó mới là sự thách thức trí tuệ của con người.

Phải khẳng định rằng, mùa hè năm nay là “thời điểm vàng” để Việt Nam phục hồi du lịch. Tất nhiên, đối với dịch thì không ai tài giỏi gì mà nói trước được, vì nó có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Nhưng xét trên các điều kiện thực tế, chúng ta có thể tự tin để “bùng” du lịch khắp cả nước, chuẩn bị cho làn sóng khách du lịch đến từ các nước.

Nói “vàng” là vì hiện nay, Việt Nam khống chế dịch COVID-19 rất tốt, ngành Y tế và chính quyền các địa phương kiểm soát dịch bệnh và chủ động được trong mọi tình huống nếu có trường hợp nhiễm dịch và nguy cơ tái bùng phát. Kinh nghiệm của ngành Y tế và các địa phương qua nhiều lần đối phó dịch bệnh, cho thấy Việt Nam có khả năng dập dịch thành công rất cao.

Thứ hai, Việt Nam đã tổ chức tiêm vaccine COVID-19, tuy chưa phủ sóng cao, nhưng từ nay đến mùa hè, số người được tiêm vaccine được nâng lên, sẽ hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Thứ ba, chúng ta bước vào mùa cao điểm du lịch, dịch lễ 30.4 -1.5 và tiếp theo là kỳ nghỉ hè kéo dài. Du lịch Việt Nam “ngủ đông” suốt hơn một năm, cho nên nếu kích hoạt trở lại, thị trường sẽ có một lượng khách lớn.

Ngoài các yếu tố trên, các địa phương cũng đưa ra những sáng kiến nhằm hồi sinh ngành Du lịch. Điển hình như mô hình “du lịch cách ly khép kín” cho khách du lịch từ Nga đến Phú Quốc. Ông Đặng Minh Khôi - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm Trưởng đoàn - đã đến làm việc với tỉnh Kiên Giang về việc xúc tiến đưa sản phẩm, dịch vụ Phú Quốc đến với Liên bang Nga.

Nói một cách dễ hiểu về “khép kín” đó là du khách bay từ nước họ đến một địa điểm du lịch của Việt Nam, sinh hoạt trong resort, khách sạn riêng biệt và về nước, không mở rộng các sinh hoạt ngoài khu vực nghỉ dưỡng. Nếu như vậy thì không chỉ có Phú Quốc, mà còn có nhiều địa chỉ khác của Việt Nam rất phù hợp với loại hình “du lịch cách ly khép kín” này.

Một thực tế khác, nhiều nước trên thế giới triển khai tiêm vaccine rất nhanh, đó là cơ hội cho chúng ta đón du khách quốc tế.

Hồi sinh du lịch không chỉ cho các Cty du lịch mà cho nhiều ngành, như bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng. Hàng không cũng đâu chỉ là hãng máy bay, mà biết bao nhiêu ngành dịch vụ sống trong các sân bay. Nhà hàng đâu chỉ là bàn ghế, mà biết bao nhiêu thủy hải sản, nông sản phục vụ du khách mỗi ngày.

 

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/thoi-diem-vang-de-viet-nam-phuc-hoi-du-lich-897371.ldo

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

Thuế tiêu thụ đặc biệt được "định nghĩa" rất rõ, là áp cho một số loại hàng hóa, dịch vụ mang tính chất xa xỉ (như rượu, tàu bay, du thuyền…) nhằm điều tiết việc sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng xã hội. Trong khi đó, có đánh thuế bao nhiêu thì người dân vẫn phải mua xăng để chạy xe.

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

Việc phổ cập – “xóa mù” AI không chỉ giúp người lao động không bị tụt hậu mà còn tạo ra một xã hội năng động, sáng tạo, nơi mỗi cá nhân đều có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ để nâng cao đời sống và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế của các doanh nghiệp đặt ra nhiều suy ngẫm cho chúng ta trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang quyết liệt cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, công bằng trong kỷ nguyên mới.

Trị sốt đất để dồn sức cho tăng trưởng

Trị sốt đất để dồn sức cho tăng trưởng

Thật phi lý khi vừa qua những thông tin đồn sốt đất đã bùng lên với lý do sáp nhập tỉnh thành, cho dù thực tế chẳng ăn nhập gì với nhau. Mục đích sáp nhập nhằm tinh gọn bộ máy, tiết giảm chi phí để dành nguồn lực phát triển kinh tế chứ không phải hướng đến phát triển bất động sản (BĐS).

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt hơn 77 triệu lượt xem sau 20 ngày phát hành, đứng tốp 1 Trending YouTube Việt Nam liên tục gần 2 tuần lễ. Đây là thành công của một sản phẩm âm nhạc, minh chứng cho cách một tác phẩm có thể khơi dậy niềm tự hào văn hóa dân tộc mà không cần những khẩu hiệu cứng nhắc.

Bước then chốt về sáp nhập

Bước then chốt về sáp nhập

Cuộc cách mạng tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, sau giai đoạn tăng tốc vừa qua, hiện đứng trước bước quyết định: Sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp.