Thị trường tour Tết Nguyên Đán 2021: Nhiều đổi mới hấp dẫn, giá rẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dịch bệnh COVID-19 khiến cho nhiều tour, tuyến du lịch cũ không còn phù hợp với tâm lý "xê dịch" trong bối cảnh mới. Do đó, các đơn vị lữ hành đã không ngừng sáng tạo để có thể xây dựng sản phẩm mới.
 
COVID-19 khiến nhu cầu và tâm lý du khách thay đổi chóng mặt, (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)
COVID-19 khiến nhu cầu và tâm lý du khách thay đổi chóng mặt, (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)
Tết Nguyên Đán 2021  giữa bối cảnh dịch bệnh COVID-19 “bủa vây” khiến các đơn vị lữ hành phải “căng mình” trước nhu cầu và tâm lý du khách thay đổi chóng mặt, nhiều tour, tuyến cũ đã không còn phù hợp.
Chính thì vậy, các công ty du lịch lớn trên cả nước đã không ngừng ra mắt những tour, tuyến mới để du khách lựa chọn cho dịp nghỉ lễ cuối năm.
Du lịch Tết kiểu mới
Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội, ông Phạm Văn Bảy cho biết Tết này lần đầu tiên công ty cho ra mắt sản phẩm tour ghép Xuyên Việt với nhiều yếu tố độc đáo, ưu điểm vượt trội.
Việt Nam vốn là vùng đất trù phú, được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh đẹp, từ rừng núi hoang sơ cho đến những vùng biển cát trắng, nắng vàng… Đường bờ biển dài 3.260km cùng vô số các hòn đảo lớn nhỏ, biển chính là “đặc sản” của du lịch Việt Nam. Do đó, đến mỗi vùng miền du khách sẽ có những trải nghiệm khác nhau về đặc trưng biển, đảo từng nơi.
Sản phẩm Xuyên Việt được kỳ vọng là “làn gió mới” cho kỳ nghỉ Tết 7 ngày, thời gian lý tưởng cho du khách có chuyến đi dài ngày ngắm trọn vẹn dải đất hình chữ S tươi đẹp.
Ông Phạm Văn Bảy cho biết: “Dựa trên hành trình xuyên Việt 18 ngày 17 đêm đi qua các tỉnh từ thành phố Hà Nội đến Cần Thơ, du khách có thể tùy chọn hành trình tour ghép yêu thích, không bắt buộc tham gia toàn bộ hành trình. Một trong những ưu điểm nổi bật khiến du khách hào hứng với hành trình mới chính là được tự do lựa chọn tuyến điểm, tự do khám phá, văn hóa, ẩm thực mỗi vùng miền.”
 
Du lịch theo nhóm nhỏ và gia đình đang là xu hướng. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Du lịch theo nhóm nhỏ và gia đình đang là xu hướng. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Với mức giá trọn gói từ 900.000-1,2 triệu đồng/ngày hoặc lựa chọn đặt tour không bao gồm ăn và vé tham quan từ 600.000-700.000 đồng/ngày, du khách có thể sở hữu một vé trên chuyến xe khám phá những vùng đất thú vị dọc đất nước, sử dụng hệ thống khách sạn từ 3-5 sao, xe vận chuyển đời mới, chất lượng cao.
Chia sẻ về chùm sản phẩm mới lạ, đặc sắc, Tổng giám đốc Flamingo Redtours, ông Nguyễn Công Hoan cho biết: “Trong lúc tour quốc tế chưa khởi động trở lại thì du lịch trong nước sẽ là lối thoát cho ngành du lịch và các công ty lữ hành. Khi nhà nhà làm tour nội địa, du khách sẽ có nhiều lựa chọn và trở nên khắt khe hơn khi tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm. Giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu mà quan trọng hơn là sản phẩm mới, có tính chất cá biệt hóa cao, đem lại nhiều trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.”
Một trong bốn tuyến tour đáng quan tâm của Flamingo Redtours hiện nay là chùm tour “Cùng nhau đi trọn Giang Sơn” có độ dài từ 2-3 ngày. Du khách sẽ đến các điểm tham quan vốn được mệnh danh là thiên đường sống ảo, phù hợp tổ chức các hoạt động khám phá như Pù Luông (Thanh Hóa), Bình Liêu (Quảng Ninh), Simacai (Lào Cai), Na Hang-Lâm Bình (Tuyên Quang)... giá chỉ từ 995.000 đồng.
Với chùm tour “Du lịch chậm” dành riêng cho người trung niên, cao tuổi, nhóm khách này có thể chọn những cung đường như: Thăm lại chiến khu Việt Bắc (4 ngày, giá 2,75-3,39 triệu đồng); Khám phá 4 tỉnh Tây Nguyên (5 ngày, giá 6,39 triệu đồng); Nắng ấm Phương Nam (6 ngày, Sài Gòn-Mỹ Tho-Bến Tre- Cần Thơ-Châu Đốc-Hà Tiên giá 6,99 triệu đồng).
Du lịch theo nhóm, giá ưu đãi
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Saigontourist cho biết bên cạnh việc đặt tour trọn gói, năm nay, khách hàng có xu hướng chọn loại hình tour Free & Easy, đặt các dịch vụ riêng lẻ như đặt phòng khách sạn, vé máy bay, thuê xe và đi theo nhóm riêng lẻ.
 
Du lịch gần được nhiều nhóm du khách lựa chọn. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Du lịch gần được nhiều nhóm du khách lựa chọn. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ ngày càng phát triển, vì vậy việc đặt tour, mua tour trên web, fanpage, các ứng dụng du lịch và thanh toán trực tuyến đang dần trở thành xu hướng phổ biến trong ngành dịch vụ du lịch.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tài, CEO VietSense Travel nhận định, do ảnh hưởng của COVID-19, ưu tiên hàng đầu là an toàn trong mùa dịch, nên cận ngày, du khách mới đặt tour, dịch vụ và thường chọn những thương hiệu uy tín hay những gói tour có chính sách, bảo hộ chống dịch tốt. Năm nay, du khách thường chọn tour đi theo nhóm, gia đình hơn.
Ngoài ra, theo CEO Vietrantour, bà Nguyễn Thị Huyền các tour tới những địa phương ở Đông Bắc, Tây Bắc với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, lễ hội và văn hóa đặc sắc cũng rất “hot” đối với du khách trẻ tuổi.
Tận dụng cơ hội nhu cầu du lịch tăng trong dịp nghỉ lễ cuối năm, ngay từ đầu tháng 12, các hãng lữ hành đã tung ra hàng loạt tour Tết 2021 hấp dẫn với nhiều ưu đãi về giá.
VietSense Travel chào bán các tour xuất phát từ Hà Nội với giá hấp dẫn: Mộc Châu-Tà Xùa giá 2,25 triệu đồng/khách (3 ngày 2 đêm); Tuyên Quang-Hà Giang-Cao Bằng giá 3,59 triệu đồng/khách (4 ngày 3 đêm); Lâm Bình-Na Hang 1,55 triệu đồng/khách (2 ngày 1 đêm); Mai Châu-Mộc Châu giá 1,39 triệu đồng/khách (2 ngày 1 đêm)…
Saigontourist cung cấp tour Du xuân miền Trung, khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh giá từ 3,639 triệu đồng/khách (3-5 ngày, chưa gồm vé máy bay); Côn Đảo giá từ 6,5 triệu đồng/khách (2-3 ngày, chưa gồm vé máy bay); Phú Quốc giá từ 3,479 triệu đồng/khách (3 ngày, chưa gồm vé máy bay). Đối với tour Tết đường bộ, tour miền Tây giá từ 2,179 triệu đồng/khách (2-5 ngày); Phan Thiết giá từ 3,939 triệu đồng/khách (3 ngà)y; Nha Trang-Đà Lạt hoặc Ninh Chữ-Đà Lạt giá từ 6,439 triệu đồng/khách (5 ngày)...
Mai Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai đón 88.290 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

Gia Lai đón 88.290 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

(GLO)- Theo báo cáo của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (từ 27-4 đến 1-5), tỉnh đón khoảng 88.290 lượt khách. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 20,6 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2023.
Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Tìm về thiên nhiên để “trốn nóng”

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Tìm về thiên nhiên để “trốn nóng”

(GLO)- Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay rơi vào cao điểm của mùa nắng nóng. Mặc dù kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày nhưng nhiều người vẫn ưu tiên chọn những điểm du lịch trong tỉnh để vui chơi, thư giãn thay vì đi xa. Lượng khách ngoài tỉnh đến Gia Lai cũng thấp hơn mọi năm, chủ yếu là các nhóm nhỏ hoặc gia đình.

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 chứng kiến nắng nóng gay gắt như đổ lửa trải dài từ Bắc vào Nam, nên những bãi biển mát lạnh hay vùng núi cao ngập cây xanh trở thành ưu tiên của nhiều gia đình đi chơi dịp này với quan điểm: Du lịch là phụ, trốn nóng là chính.
Du lịch xanh “lên ngôi”

E-magazineDu lịch xanh “lên ngôi”

(GLO)- Gia Lai có các tuyến giao thông đường bộ thuận lợi, những điểm cắm trại lý tưởng trong rừng, thác nước, nhất là các địa điểm du lịch đều gắn với thiên nhiên. 
Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.
Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Chọn ở homestay nghỉ ngơi thư thái, tránh xa những điểm du lịch, khách sạn đông đúc, ồn ào và trải nghiệm khám phá thiên nhiên, đời sống người dân địa phương là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.