Thầy dạy lái xe "giả", làm sao đào tạo nghề cho học viên?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

 Nhiều cơ sở dạy lái xe ở TP HCM vừa bị phát hiện, giáo viên đã sử dụng văn bằng chuyên môn, chứng chỉ giả để dạy học. Nhiều bạn đọc đã toát mồ hôi hột với sự thật này và cho rằng “tai nạn giao thông đường bộ gia tăng là do “ở đây” mà ra”.

 

Đúng là chuyện hy hữu, khó tin nhưng là sự thật: nhiều giáo viên của các cơ sở dạy lái xe ở TP HCM có chứng chỉ sư phạm giả, chưa có bằng chuyên môn và không đủ điều kiện là giáo viên thực hành.

Bạn đọc Bui Chuong bàng hoàng viết: "Thầy như vậy thì làm sao dạy ra học trò cứng tay lái, những lái xe "non tay" này sẽ là mối nguy cao gây ra tai nạn giao thông". Bạn đọc Phạm Phương Thanh bổ sung thêm: “Trời ơi, biết tin vào cái gì bây giờ? Người dạy giả thì người học sao thiệt được, hèn chi ba cái vụ "xe điên" gây ra tai nạn giao thông lúc này xảy ra nhiều quá...”.


 

Việc quản lý các cơ sở dạy lái xe quá lỏng lẻo sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, tai nạn giao thông ngày càng gia tăng, một phần nguyên nhân là do từ lỗ hổng này. (ảnh chỉ mang tính minh họa)
Việc quản lý các cơ sở dạy lái xe quá lỏng lẻo sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, tai nạn giao thông ngày càng gia tăng, một phần nguyên nhân là do từ lỗ hổng này. (ảnh chỉ mang tính minh họa)



Bạn đọc Nguyễn Đức Hoàng thắc mắc: “Thật là sốc quá, vì sao bây giờ cứ đụng đến bằng cấp thì người thật bằng giả tràn lan?”. Bạn đọc Cường tâm tư: "Bằng giả nhưng tai nạn thì thật. Bây giờ sao lĩnh vực nào cũng có cái giả: hàng giả, bằng giả, trình độ giả, tin giả, số liệu giả...Mong cơ quan chức năng sớm có giải pháp khắc phục vấn nạn giả "toàn tập" này".

Bạn đọc Nguyễn Ngọc Hòa nêu ý kiến: “Bộ Giao thông Vận tải cùng các bộ, ngành có liên quan nên sớm thực hiện tổng kiểm tra đồng loạt các cơ sở dạy lái xe trên cả nước, các kiểu vi phạm kiểu "không thể ngờ" chắc chắn sẽ được phát hiện không phải là ít”.

Đồng tình với quan điểm của bạn đọc Nguyễn Ngọc Hòa, bạn đọc Rose Phuc cho rằng: "Việc quản lý các cơ sở dạy lái xe quá lỏng lẻo sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, tai nạn giao thông ngày càng gia tăng một phần nguyên nhân là do từ lỗ hổng này. Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ và xử lý hình sự nghiêm minh những trường hợp đã vi phạm, từ ông thầy đến những người phụ trách quản lý các cơ sở dạy lái xe".

Theo Hiếu Trung (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Kỳ vọng đầu tư công 'chạy nước rút'

Kỳ vọng đầu tư công 'chạy nước rút'

Theo dự kiến, hơn 10 ngày nữa một sự kiện đặc biệt sẽ diễn ra tại TPHCM: tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức được đưa vào vận hành! Sự kiện này sẽ đem lại luồng sinh khí mạnh mẽ không chỉ cho giao thông mà còn cho cả sự nhộn nhịp kinh tế - xã hội của TPHCM.

Ô nhiễm không khí - hệ lụy nặng nề

Ô nhiễm không khí - hệ lụy nặng nề

Thời điểm cuối năm, ô nhiễm bụi đang ở mức cao, đặc biệt là ở hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM. Số ngày có chỉ số chất lượng không khí (IQAir) ở mức kém, xấu và rất xấu chiếm tỷ lệ khá lớn, tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Tiền số, quản sớm để thêm nguồn lực

Tiền số, quản sớm để thêm nguồn lực

Dù chưa có những quy định cụ thể về tài sản kỹ thuật số nhưng công nghệ số liên quan thì chúng ta không cấm. Tình trạng không cấm nhưng không quản tiền số không chỉ lãng phí một khoản không nhỏ cho ngân sách, mà còn gây nhiều hệ lụy cho đời sống người dân suốt mấy năm qua.

Tạo xung lực mới cho phát triển

Tạo xung lực mới cho phát triển

Cải cách bộ máy hành chính nhà nước sao cho tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là vấn đề đã được Đảng quan tâm rất nhiều và rất sớm, ngay từ Đại hội Đảng lần thứ VI vào năm 1986. Nhưng cũng phải bắt đầu từ năm 1994, công cuộc cải cách này mới được triển khai với quy mô lớn.

Giảm lãi vay chưa đủ

Giảm lãi vay chưa đủ

Việc TP.HCM giảm lãi vay mua nhà cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc sở ban ngành, quận huyện, đơn vị sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách TP xuống còn 3,2%/năm đang được nhiều người quan tâm.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Cần chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý, vận hành đường sắt tốc độ cao

(GLO)- Theo chương trình, tuần này, Quốc hội sẽ ra nghị quyết về việc đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam. Bên cạnh nguồn vốn, công việc cần được tiến hành song song là chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý, vận hành công trình với số lượng dự kiến có thể hơn 14 ngàn người.

Cách để giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo

Giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo

Cần bảo vệ các thầy cô để giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo, nhưng làm thế nào để đảm bảo cơ chế giám sát của xã hội, cơ chế bảo vệ tự thân của chính nhà giáo cả về năng lực chuyên môn cũng như đạo đức của nghề đặc biệt này ?

Cơ hội tinh giản thủ tục đầu tư

Cơ hội tinh giản thủ tục đầu tư

Mới đây, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ GTVT đã trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC) với đề xuất “19 chính sách đặc thù, đặc biệt và giải pháp áp dụng cho dự án”.