Thầy dạy lái xe "giả", làm sao đào tạo nghề cho học viên?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

 Nhiều cơ sở dạy lái xe ở TP HCM vừa bị phát hiện, giáo viên đã sử dụng văn bằng chuyên môn, chứng chỉ giả để dạy học. Nhiều bạn đọc đã toát mồ hôi hột với sự thật này và cho rằng “tai nạn giao thông đường bộ gia tăng là do “ở đây” mà ra”.

 

Đúng là chuyện hy hữu, khó tin nhưng là sự thật: nhiều giáo viên của các cơ sở dạy lái xe ở TP HCM có chứng chỉ sư phạm giả, chưa có bằng chuyên môn và không đủ điều kiện là giáo viên thực hành.

Bạn đọc Bui Chuong bàng hoàng viết: "Thầy như vậy thì làm sao dạy ra học trò cứng tay lái, những lái xe "non tay" này sẽ là mối nguy cao gây ra tai nạn giao thông". Bạn đọc Phạm Phương Thanh bổ sung thêm: “Trời ơi, biết tin vào cái gì bây giờ? Người dạy giả thì người học sao thiệt được, hèn chi ba cái vụ "xe điên" gây ra tai nạn giao thông lúc này xảy ra nhiều quá...”.


 

Việc quản lý các cơ sở dạy lái xe quá lỏng lẻo sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, tai nạn giao thông ngày càng gia tăng, một phần nguyên nhân là do từ lỗ hổng này. (ảnh chỉ mang tính minh họa)
Việc quản lý các cơ sở dạy lái xe quá lỏng lẻo sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, tai nạn giao thông ngày càng gia tăng, một phần nguyên nhân là do từ lỗ hổng này. (ảnh chỉ mang tính minh họa)



Bạn đọc Nguyễn Đức Hoàng thắc mắc: “Thật là sốc quá, vì sao bây giờ cứ đụng đến bằng cấp thì người thật bằng giả tràn lan?”. Bạn đọc Cường tâm tư: "Bằng giả nhưng tai nạn thì thật. Bây giờ sao lĩnh vực nào cũng có cái giả: hàng giả, bằng giả, trình độ giả, tin giả, số liệu giả...Mong cơ quan chức năng sớm có giải pháp khắc phục vấn nạn giả "toàn tập" này".

Bạn đọc Nguyễn Ngọc Hòa nêu ý kiến: “Bộ Giao thông Vận tải cùng các bộ, ngành có liên quan nên sớm thực hiện tổng kiểm tra đồng loạt các cơ sở dạy lái xe trên cả nước, các kiểu vi phạm kiểu "không thể ngờ" chắc chắn sẽ được phát hiện không phải là ít”.

Đồng tình với quan điểm của bạn đọc Nguyễn Ngọc Hòa, bạn đọc Rose Phuc cho rằng: "Việc quản lý các cơ sở dạy lái xe quá lỏng lẻo sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, tai nạn giao thông ngày càng gia tăng một phần nguyên nhân là do từ lỗ hổng này. Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ và xử lý hình sự nghiêm minh những trường hợp đã vi phạm, từ ông thầy đến những người phụ trách quản lý các cơ sở dạy lái xe".

Theo Hiếu Trung (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giáo dục dùng roi vọt hay ngọt bùi?

Giáo dục dùng roi vọt hay ngọt bùi?

Những giọt nước mắt ân hận muộn màng, những đôi mắt thất thần, những ngón tay bấu chặt lấy mặt bàn đến tứa máu, và cả những cái cười khẩy, bất cần của học sinh phạm lỗi, đều khiến tôi - một giáo viên hơn hai mươi năm đi dạy - ám ảnh nhiều đêm.

Niềm vui nhân đôi

Niềm vui nhân đôi

Chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về việc các trường tiểu học, THCS triển khai dạy học 2 buổi mỗi ngày không thu phí từ năm học 2025 - 2026 thực sự là thông tin mang lại 'niềm vui nhân đôi' với phụ huynh cả nước.

Hoàn thuế, bao giờ chuyển sang 'phục vụ'?

Hoàn thuế, bao giờ chuyển sang 'phục vụ'?

Đó là câu hỏi của nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong bối cảnh thủ tục, quy trình hoàn thuế hiện nay vẫn còn rắc rối, bất hợp lý. Thậm chí trong Dự thảo thuế giá trị gia tăng đang lấy ý kiến, quy định về hoàn thuế còn đẩy rủi ro về phía người mua hàng.

Thể chế minh bạch

Thể chế minh bạch

Chính phủ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trong việc xây dựng thể chế, pháp luật nâng cao hiệu quả từ chi tiêu công đến hoạt động kiến tạo để doanh nghiệp phát triển.

Hiệu quả từ tinh gọn bộ máy

Hiệu quả từ tinh gọn bộ máy

Việc triển khai tinh gọn bộ máy đang mang lại nhiều hiệu quả to lớn, cụ thể trong khuôn khổ bài viết này là hiệu quả từ đề xuất chuyển quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu (sổ đỏ) cho người dân về cấp xã của Sở TN-MT TP.HCM.

Người lao động trong kỷ nguyên mới

Người lao động trong kỷ nguyên mới

Báo cáo của Tổ chức Lao động quốc tế từng chỉ ra trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, một số ngành nghề sẽ biến mất. Trong đó, những nghề có nguy cơ bị robot thay thế là công nhân nhà máy (44%), nhân viên thu ngân (40%), lái xe taxi (20%), nhân viên chăm sóc khách hàng (18%), phi công (16%)...