Thành phố Đà Nẵng khởi sắc đón khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đà Nẵng tích cực kích cầu du lịch, liên kết du lịch giữa các tỉnh, thành miền Trung; đồng thời đưa ra nhiều chính sách mới, đề án mới để nhanh chóng phục hồi ngành du lịch.

Du khách đi tham quan Công viên châu Á. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Du khách đi tham quan Công viên châu Á. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát trong nước, thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ - vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội, thành phố Đà Nẵng và các đơn vị, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn đã tích cực phối hợp triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch, liên kết du lịch giữa các tỉnh, thành miền Trung; đồng thời đưa ra nhiều chính sách mới, đề án mới để nhanh chóng phục hồi ngành du lịch.
Những tín hiệu lạc quan
Với quyết tâm đó, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết thành phố Đà Nẵng đã liên kết với các tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế thực hiện chương trình kích cầu du lịch mang tên “Miền Di sản diệu kỳ” để xây dựng, giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, mang lại nhiều cảm xúc, trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến tham quan, du lịch miền Trung; tạo động lực để ngành du lịch có thể sớm phục hồi, thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển.
Đồng thời, phát huy các nguồn lực du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã phê duyệt thí điểm các chính sách hỗ trợ thu hút 100 đoàn khách du lịch MICE đầu tiên đến Đà Nẵng trong năm 2021; đây là loại hình du lịch kết hợp Hội nghị, hội thảo, sự kiện kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng.
Thành phố cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức thí điểm chương trình "Đà Nẵng về đêm - Danang By Night" để sớm khôi phục lại các hoạt động du lịch, dịch vụ và thực hiện "mục tiêu kép" của Chính phủ - vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế trên địa bàn...
Bước đầu, những chương trình này đã đem lại những tín hiệu lạc quan, khởi sắc cho du lịch Đà Nẵng với lượng khách du lịch trở lại thành phố ngày càng đông. Sau gần 1 tháng triển khai, chương trình “Miền Di sản diệu kỳ” riêng tại Đà Nẵng đã thu hút khoảng hơn 80.000 lượt khách.
Các khu điểm du lịch lớn lượng khách tăng đáng kể như Khu Du Lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 47.800 lượt khách, Khu du lịch Núi Thần Tài đón hơn 10.000 lượt khách.

Đoàn khách du lịch MICE đến du lịch Đà Nẵng trong những ngày đầu năm mới. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Đoàn khách du lịch MICE đến du lịch Đà Nẵng trong những ngày đầu năm mới. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Một số đơn vị lữ hành đồng hành cùng chương trình “Miền Di sản diệu kỳ” như Vietravel đón 4.000 khách, Công ty Vitours 1.000 khách, Viet Nam Travel Mart cũng đón và phục vụ 1.000 khách.
Các cơ sở lưu trú tham gia chương trình như Nam An Retreat, Golden Bay, Mường Thanh Luxury... công suất phòng đạt từ 45-60%, vào dịp cuối tuần đạt trên 70%.
Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air đều tăng chuyến bay đến Đà Nẵng trong tháng 4/2021, đặc biệt là dịp cuối tuần để phục vụ nhu cầu của du khách.
Chung tay cùng chính quyền thành phố, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hiệp hội đã có các hoạt động triển khai tiến sâu vào các thị trường khách chính, trong đó có thị trường thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận, đặc biệt thị trường gần là miền Trung-Tây nguyên. Hiện nay chúng tôi đang ghi nhận được các tín hiệu tích cực với lượng khách bật tăng trở lại hết sức ngoạn mục, tăng mạnh so với năm 2020 và gần phục hồi bằng so với năm 2019 ở tháng cao điểm khách nhất thì lượng khách đã phục hồi đạt khoảng từ 80-90%.”
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố kỳ vọng trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đang đến gần, ngành du lịch thành phố sẽ bắt kịp lượng khách bằng với đỉnh điểm khách của năm 2019 và tạo đà cho việc tăng trưởng mạnh trở lại cho thị trường khách trong nước.
Bằng nhiều nhóm sản phẩm hết sức hấp dẫn của chương trình kích cầu “Miền Di sản diệu kỳ” sẽ thu hút được đông đảo lượng khách trong nước đến với Đà Nẵng và miền Trung.
Với nhiều chính sách và các hoạt động, chương trình kích cầu được tung ra trước thời điểm nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, thành phố Đà Nẵng đang là điểm đến an toàn được du khách lựa chọn.
Giám đốc Truyền thông-Marketing của Khu du lịch Núi Thần Tài Lê Thị Bích Hương chia sẻ, cùng với chương trình kích cầu du lịch của thành phố trong gần 1 tháng triển khai đơn vị đã đón hơn 10.000 lượt khách đến tham quan du lịch, đặc biệt vào dịp cuối tuần lượng khách tăng rất cao. Trước hai tuần của dịp lễ 30/4 năm nay, khách đã đặt hết phòng lưu trú tại khu du lịch.
Hiện nay nhiều chủ khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở thành phố Đà Nẵng cho hay, lượng khách đặt tour du lịch và phòng vào thời điểm này đạt hơn 80%, nhiều cơ sở đã được khách đặt hết phòng.
Quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết cùng với việc triển khai các chương trình kích cầu, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu tiên quyết là phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.
Sở Du lịch Đà Nẵng đang phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị hướng dẫn và kiểm tra việc duy trì thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng, chống dịch tại tất cả các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố để góp phần giữ gìn Đà Nẵng là điểm đến an toàn.

Du khách đi tham quan các điểm du lịch tại Đà Nẵng bằng đường thủy trong dịp Tết Dương lịch 2021. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Du khách đi tham quan các điểm du lịch tại Đà Nẵng bằng đường thủy trong dịp Tết Dương lịch 2021. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Đồng thời, Sở sẵn sàng triển khai các phương án đón và phục vụ khách quốc tế trong trạng thái bình thường mới khi Chính phủ cho phép; lập và triển khai phương án tổ chức khách sạn cách ly có thu phí phục vụ chuyên gia, doanh nhân, công dân Việt Nam nhập cảnh khi có nhu cầu...
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng Cao Trí Dũng nhận định mùa hè năm 2021 là mùa cao điểm của khách du lịch trong nước, dự kiến lượng khách sẽ tăng trưởng vượt từ 25-30% so với thời điểm cao điểm khách nhất của tháng 7/2019 và tiếp tục tăng trưởng hơn nữa những trong điều kiện phải kiểm soát tốt dịch bệnh.
Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn cùng chung tay thực hiện “mục tiêu kép” vừa giúp doanh nghiệp phục hồi, tạo dòng tiền, nguồn khách và tạo doanh thu nhưng cũng trên cơ sở kiểm soát dịch bệnh; tuyệt đối nếu như chỉ xuất hiện một vài ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng thì lập tức hoạt động du lịch sẽ bị chậm lại, chùng xuống và việc phục hồi du lịch cần thêm thời gian rất dài.
Theo ông Cao Trí Dũng, Hiệp hội đã triển khai mạnh mẽ, hết sức quyết tâm trong cộng đồng doanh nghiệp là làm sao để có sự trở lại rất ấn tượng của khách, có sự tăng trưởng về khách và triển khai nhiều sản phẩm mới phục vụ nhu cầu đa dạng của khách.
Tuy nhiên, trong tất cả hoạt động du lịch phải thực hiện đúng cam kết về bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch cho du khách mà các doanh nghiệp đã ký kết với chính quyền thành phố.
“Chúng ta triển khai an toàn cho hành khách từ khi khách lên máy bay đến sân bay, lên xe về khách sạn và trong suốt quá trình tham quan du lịch đều phải thực hiện đúng những quy định, tiêu chí an toàn mà chúng ta đã triển khai, ký kết rộng rãi trong cộng đồng doanh nghiệp; có như vậy mới hết sức yên tâm, tự tin trong việc Đà Nẵng trở lại hồi phục du lịch và liên kết với các tỉnh, thành khác cùng thực hiện thành công mục tiêu kép của Chính phủ,” Chủ tịch Hiệp hội nhấn mạnh.
Trần Lê Lâm (TTXVN/ Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.