Ngày 30/10, tại thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ (thị xã Hoài Nhơn), tỉnh Bình Định tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Di tích lịch sử Bãi biển Lộ Diêu - nơi cập bến tàu không số chi viện vũ khí vào khu 5 (1/11/1964 - 1/11/2024).
“Sau khi đóng chắn hoàn toàn, đợi đón tàu, tôi và đồng nghiệp thót tim khi nghe tiếng xe máy tông mạnh vào khiến dàn chắn gãy đôi, văng xa. Anh thanh niên và xe trượt vào đường tàu. Gần 12 giờ đêm, đường vắng tanh, hai chị em sợ lắm nhưng phải khẩn trương lao vào cứu người…”. Nhớ lại sự cố vừa xảy ra cách đây vài tháng, chị Trịnh Thị Hương, nhân viên gác chắn đường ngang tại Km 1630 +250, khu vực Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai vẫn thấy căng thẳng. Chị nói, làm nghề này, chẳng sợ khổ, chỉ sợ không an toàn.
Tàu Hoàng Gia 46 chở 2.700 tấn gạo bị gãy đôi, 8.000 lít dầu có nguy cơ tràn ra biển trong khi thời tiết tại khu vực tàu gặp nạn ở Quảng Ngãi hiện rất xấu
Lựa chọn hai phương án xây dựng dự án tàu cao tốc Bắc - Nam hay tàu tốc độ cao được đưa ra từ lâu, tranh luận quyết liệt, và cho đến nay, cũng chưa khẳng định đã có bên thắng. Nhưng có thể nói, tàu tốc độ cao có sức thuyết phục hơn tàu cao tốc.
Khuya 14-8, tàu Kiểm ngư KN- 469 thuộc Chi cục Kiểm ngư số 4 - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam đã cứu kéo thành công tàu cá BĐ 97490 TS gặp nạn và đưa vào đảo Đá Nam Trường Sa để sửa chữa bánh lái
Nhật Bản có kế hoạch đưa tàu chiến lớn nhất của nước này tới biển Đông từ tháng 5 đến tháng 8 tới. Theo Reuters, đây được xem là chương trình hải quân của Nhật Bản có quy mô nhất trong khu vực kể từ sau chiến tranh thế giới thứ 2.