Tài xế taxi Mai Linh Gia Lai hỗ trợ sản phụ sinh con trên đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lúc 17 giờ ngày 2-6, tổng đài taxi Mai Linh Gia Lai nhận được cuộc gọi yêu cầu đón khách từ làng Brang (xã Ya Hội, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) đến bệnh viện gấp vì sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ. Tài xế Nguyễn Ngô Huy (thuộc Trạm giao ca Taxi Mai Linh Gia Lai tại thị xã An Khê) lập tức đến địa điểm trên đón khách. 
 Tài xế Nguyễn Ngô Huy bên mẹ con chị K'Huất tại Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê. Ảnh: Lê Hòa
Tài xế Nguyễn Ngô Huy bên mẹ con chị K'Huất tại Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê. Ảnh: Lê Hòa
Khi xe di chuyển được tầm 5 km, chị K’Huất có biểu hiện đau dữ dội, tài xế Huy đã cho xe tấp vào lề đường cùng người nhà hỗ trợ sản phụ sinh con. Sau hơn 10 phút căng thẳng, với những kiến thức, kỹ năng đã được công ty hướng dẫn và tập huấn, tài xế Huy đã cùng người nhà hỗ trợ thành công ca vượt cạn. Vợ chồng chị K’Huất đã đón cô con gái chào đời ngay trên xe taxi nhờ sự nhiệt tình, trách nhiệm của người tài xế.
Sau khi hỗ trợ sản phụ K’Huất “mẹ tròn, con vuông”, anh Huy tiếp tục lái xe đưa 2 mẹ con đến Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê để các y bác sĩ hoàn tất khâu chăm sóc cho mẹ và bé. 
Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null