Quan trọng là ý thức lái xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một lãnh đạo Phòng CSGT Lâm Đồng chia sẻ ngay giữa đèo Bảo Lộc có một chốt CSGT và dù tuần tra kiểm soát 24/24, phạt nguội nhưng cũng không thể quản hết được những lái xe thiếu ý thức.
 

Hiện trường vụ 2 nữ sinh viên bị xe tải tông thiệt mạng trên đèo Bảo Lộc đêm 2.4 - ẢNH: G.B
Hiện trường vụ 2 nữ sinh viên bị xe tải tông thiệt mạng trên đèo Bảo Lộc đêm 2.4 - ẢNH: G.B



Mới đây, một người bạn dùng ô tô chở gia đình từ TP.HCM lên TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) du lịch, khi đến đã hỏi người viết "còn đường nào khác để đi không". Anh bảo lượt đi, khi qua đèo gặp nhiều trường hợp xe chạy rất ẩu nên lượt về thấy… bất an, dù tính anh chạy xe rất cẩn thận. Càng bất an hơn khi nghe thông tin về nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra ở con đèo này, khiến nhiều người gọi là “đèo tử thần”.

Nằm trên QL20 thuộc địa phận H.Đạ Huoai và TP.Bảo Lộc, đèo Bảo Lộc dài khoảng 10 km, là tuyến đường huyết mạch nối Lâm Đồng với TP.HCM, các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ. Đường đèo nhỏ hẹp với hàng trăm khúc cua và nhiều đoạn một bên là núi, một bên là vực sâu.

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, tại đèo Bảo Lộc xảy ra gần 10 vụ tai nạn, va chạm giao thông khiến nhiều người thương vong. Nhưng ngoài yếu tố nhỏ hẹp, nhiều khúc cua, cơ quan chức năng đã nêu ra thực trạng đáng lo ngại khác, đó chính là ý thức của người tham gia giao thông, về tình trạng phóng nhanh, lấn làn, vượt ẩu của những người điều khiển phương tiện. Ngay chính người viết, nhiều lần công tác phải lưu thông qua đèo Bảo Lộc, cũng bị xe khác vượt ẩu lấn đường khiến phải đánh lái vào lề, thậm chí có lần suýt mất mạng khi phải đối đầu với một xe tải vượt ẩu tại khúc cua hẹp trên đèo.


Một lãnh đạo Phòng CSGT Lâm Đồng chia sẻ ngay giữa đèo Bảo Lộc có một chốt CSGT và dù tuần tra kiểm soát 24/24, phạt nguội nhưng cũng không thể quản hết được những tài xế thiếu ý thức này.

Để giảm thiểu tai nạn giao thông tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý chi 8 tỉ đồng lắp khoảng 12 camera an ninh, đồng thời sẽ lập thêm 2 chốt CSGT ở đầu và chân đèo để tăng cường tuần tra, kiểm soát, phạt nguội. Tuy nhiên, nếu người tham gia giao thông vẫn thiếu ý thức thì nỗi lo tai nạn giao thông vẫn luôn thường trực. Mà ý thức, chỉ có thể tự giác ở mỗi người.

Theo Gia Bình (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Sao mãi để trẻ bị bạo hành?

Sao mãi để trẻ bị bạo hành?

Lại một vụ trẻ mầm non bị bạo hành, lại từ một lớp mầm non tư thục nhỏ lẻ; lại các cơ quan, ban ngành vào cuộc yêu cầu đình chỉ, xử lý nghiêm… Thế nhưng cái gốc để không tái diễn tình trạng này thì nói bao nhiêu năm vẫn vậy.
Làm sạch, đẹp không gian du lịch

Làm sạch, đẹp không gian du lịch

Tình trạng ô nhiễm rác thải do thiếu ý thức sẽ tái diễn, không gian du lịch bị vấy bẩn bởi rác trên đường và "rác trong ý thức", làm ảnh hưởng ngành du lịch Việt Nam, đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam
'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Cần lắm mảng xanh đô thị

Cần lắm mảng xanh đô thị

Cách đây chưa lâu, một chủ thầu xây dựng ở Singapore bị tòa án nước này phạt 25.000 USD vì đã chặt hạ một cây xanh cao 20 m. Một công dân khác chặt 1 cây xoài và 2 cây chôm chôm trong vườn nhà mình cũng bị phạt tổng cộng 6.000 USD.
Dạy bơi trên… giấy

Dạy bơi trên… giấy

Chống đuối nước hiệu quả không chỉ là mệnh lệnh, nhưng phải bằng hành động, trong đó dạy bơi và trang bị các kỹ năng chống đuối nước cho trẻ là điều rất cần phải làm.