Thanh tra đột xuất về bảo hiểm xã hội tại 1.000 đơn vị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- TTO cho biết, từ đầu năm đến nay, Thanh tra bảo hiểm xã hội (BHXH) đã tiến hành nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra, trong đó thanh tra đột xuất trên 1.000 đơn vị trên cả nước. Việc này nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện và xử lý vi phạm về BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Thời gian tới, đơn vị sẽ tập trung xử lý vi phạm hành chính, hướng dẫn kiểm tra chuyên đề về giấy nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau tại một số cơ sở khám-chữa bệnh, thanh tra hồ sơ giải quyết BHXH. Ngành tiếp tục đôn đốc thu, giảm tiền chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế.

Thanh tra đột xuất 1.000 đơn vị bảo hiểm xã hội toàn quốc. Ảnh minh họa Baothanhtra.vn

Thanh tra đột xuất 1.000 đơn vị bảo hiểm xã hội toàn quốc. Ảnh minh họa Baothanhtra.vn

Theo qdnd.vn, hết tháng 5-2024, số người tham gia BHXH đạt khoảng 17,4 triệu người, tăng 1,67% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, số đóng BHXH bắt buộc khoảng 16 triệu người, còn lại là tự nguyện.

Tháng 5-2024, ngành BHXH giải quyết trên 30.000 hồ sơ hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng, hơn 126.000 người hưởng các chế độ BHXH một lần.

Có thể bạn quan tâm

Tìm nơi anh nằm lại

Tìm nơi anh nằm lại

(GLO)- Tại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Đak Pơ, nhiều cựu chiến binh nhắc đi nhắc lại với chúng tôi một tâm nguyện duy nhất, ấy là tìm được hài cốt 147 liệt sĩ đã hy sinh trong trận đánh lịch sử này.
Bảo hiểm y tế san sẻ gánh nặng chi phí khám-chữa bệnh

Bảo hiểm y tế san sẻ gánh nặng chi phí khám-chữa bệnh

(GLO)- Từ năm 2009, Thủ tướng Chính phủ quyết định chọn ngày 1-7 hàng năm là Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam. Chính sách BHYT không chỉ san sẻ gánh nặng chi phí khám-chữa bệnh cho người dân mà còn là một trong những trụ cột chính của hệ thống chính sách an sinh xã hội.
Cựu chiến binh thành phố Pleiku gương mẫu, trách nhiệm

Cựu chiến binh thành phố Pleiku gương mẫu, trách nhiệm

(GLO)- Với tinh thần đoàn kết, gương mẫu, cán bộ, hội viên, cựu chiến binh thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã có nhiều hoạt động giúp đỡ nhau để cải thiện cuộc sống; đồng thời làm tốt công tác tiếp lửa truyền thống, hun đúc niềm tự hào dân tộc đối với thế hệ trẻ.