Gia Lai: Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý Nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch thực hiện Đề án “Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về CĐS từ Trung ương đến địa phương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mục tiêu cụ thể đến năm 2025, tỉnh sẽ hoàn thành việc kiện toàn tổ chức bộ máy của Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh để tăng cường thực hiện nhiệm vụ, giải pháp mới về CĐS.

Đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin của tỉnh được bố trí biên chế để đáp ứng yêu cầu triển khai nhiệm vụ, giải pháp mới về CĐS. 100% các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và cấp xã bố trí bộ phận hoặc đầu mối thực hiện nhiệm vụ, giải pháp CĐS tại cơ quan, đơn vị.

100% các tổ chức, cá nhân trong mạng lưới CĐS được tiếp cận và sử dụng các nền tảng số, bộ công cụ sử dụng thống nhất toàn tỉnh phục vụ quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về CĐS. Đồng thời, tuyên truyền và phổ biến các nền tảng số, bộ công cụ phục vụ quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về CĐS do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

Mô hình khu dân cư điện tử đã được ra mắt tại nhiều thôn, làng, tổ dân phố. Ảnh: Mộc Trà
Mô hình khu dân cư điện tử đã được ra mắt tại nhiều thôn, làng, tổ dân phố. Ảnh: Mộc Trà

Định hướng đến năm 2030, mạng lưới CĐS được hình thành, hoạt động hiệu quả, gắn kết chặt chẽ, phối hợp đồng bộ trong triển khai các nhiệm vụ, giải pháp CĐS quốc gia và của tỉnh. 100% đội ngũ nhân lực thực hiện nhiệm vụ CĐS từ tỉnh đến cơ sở hằng năm được bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực; đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về CĐS, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh, nhiệm vụ và vị trí việc làm.

Để đạt được những mục tiêu trên, UBND tỉnh đã đề ra 7 nhóm nội dung, nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện. Cụ thể, rà soát, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về CĐS trên địa bàn tỉnh theo hướng tập trung, thống nhất một đầu mối, có phân công, phân cấp phù hợp, cụ thể giữa các cơ quan cấp tỉnh và giữa cấp tỉnh với cơ sở; xác định rõ nhiệm vụ do cơ quan nhà nước chủ trì triển khai, nhiệm vụ do cơ quan nhà nước chủ trì, thuê dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp và nhiệm vụ do cơ quan nhà nước chủ trì, huy động sự tham gia của xã hội để triển khai.

Đoàn viên, thanh niên phường Thống Nhất (TP. Pleiku) hướng dẫn người dân về quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên điện thoại thông minh. Ảnh: Mộc Trà
Đoàn viên, thanh niên phường Thống Nhất (TP. Pleiku) hướng dẫn người dân về quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên điện thoại thông minh. Ảnh: Mộc Trà

Cùng với đó, kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về CĐS từ cấp tỉnh đến cơ sở; tiếp nhận, tuyên truyền, phổ biến các nền tảng số và bộ công cụ sử dụng thống nhất toàn quốc phục vụ quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về CĐS theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan Trung ương; nâng cao vai trò tham mưu, điều phối của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số.

Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ phát triển lực lượng, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật cho đội ngũ nhân lực CĐS; đẩy mạnh hoạt động của mạng lưới CĐS từ cấp tỉnh đến cơ sở; đồng thời, truyền thông, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa của đề án, mạng lưới CĐS, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong thực hiện CĐS và các nội dung của đề án.

Bên cạnh giao nhiệm vụ cụ thể và yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai, thực hiện có hiệu quả các nội dung đã đề ra, UBND tỉnh cũng cho phép điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế.

Có thể bạn quan tâm

Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai

Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai

(GLO)-

Sáng 26-9, Đoàn Kiểm tra 1355-QĐNS/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng do Thượng tướng Trịnh Văn Quyết-Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai.

Chùa Vạn Phật tan hoang sau vụ cháy lớn

Chùa Vạn Phật tan hoang sau vụ cháy lớn

(GLO)-

Sáng 23-9, các lực lượng chức năng của tỉnh Gia Lai đang thống kê thiệt hại, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn gây thiệt hại nặng nề tại Chùa Vạn Phật (84/34 Chi Lăng, tổ 3, phường Hoa Lư, TP. Pleiku).