Thầy giáo thể dục đa tài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bên cạnh nghề chính là giáo viên Thể dục, Thạc sĩ Lê Văn Bình-giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai-còn có thêm “nghề tay trái” là dạy tiếng Anh. Đồng thời, anh cũng là gương mặt quen thuộc của Game show nổi tiếng “Không giới hạn-Sasuke Việt Nam” đang phát sóng trên kênh VTV3.
“Bình Sasuke”
Xuất hiện lần đầu tiên ở nước ta vào năm 2015, đến nay, Game show “Không giới hạn-Sasuke Việt Nam” đã tổ chức được 4 mùa. Đối với thầy giáo Lê Văn Bình thì đây là năm thứ 3 liên tiếp tham gia game show này. Bởi vậy, không ít người gọi anh với biệt danh “Bình Sasuke”.
Trong cả 3 lần tham gia game show trên, Lê Văn Bình đều thi đấu xuất sắc, lọt vào tốp đầu của khu vực miền Trung-Tây Nguyên để giành quyền tham dự vòng chung kết diễn ra tại tỉnh Bình Dương. Riêng ở mùa giải 2018, anh là người có điểm số cao nhất trong hơn 100 vận động viên tham dự vòng loại khu vực.
  Thầy Lê Văn Bình tập phát triển sức mạnh tại hồ Đức An (TP. Pleiku). Ảnh: Minh Vỹ
Thầy Lê Văn Bình tập phát triển sức mạnh tại hồ Đức An (TP. Pleiku). Ảnh: Minh Vỹ
Tại vòng chung kết, trước khi leo lên đỉnh tháp Midoriyama (đích đến cuối cùng của cuộc thi) các vận động viên phải trải qua 3 thử thách. Ở 2 lần tham dự trước, Lê Văn Bình đều dừng chân ở thử thách thứ nhất nhưng ở mùa giải năm nay, anh đã ghi tên mình vào thử thách thứ 2 với khoảng thời gian còn dư lên tới gần 39 giây so với quy định của Ban tổ chức.
Thầy giáo Lê Văn Bình chia sẻ: “Lần đầu tiên tham dự vòng chung kết ở mùa giải năm 2016, do thi đấu vội vàng và bản lĩnh tâm lý chưa tốt nên tôi bị loại ở thử thách thứ nhất, nội dung tránh búa qua cầu. Rút kinh nghiệm, sang mùa giải 2017, tôi thi đấu cẩn thận hơn theo phương châm “chậm mà chắc”. Đáng tiếc là do chịu áp lực về mặt thời gian quá lớn nên tôi bị rớt ở chướng ngại vật cuối cùng của thử thách thứ nhất. Mọi chuyện ở mùa giải năm nay đã tốt hơn rất nhiều. Mục tiêu bản thân tôi đề ra ở mùa giải tiếp theo (năm 2019) là phấn đấu chinh phục thành công đỉnh tháp Midoriyama huyền thoại”.  
Thầy giáo thể dục... dạy tiếng Anh
Sau khi tốt nghiệp Khoa Giáo dục Thể chất (Trường Đại học Quy Nhơn), Lê Văn Bình về dạy môn Thể dục tại Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai. Trong thời gian này, anh tranh thủ học thêm văn bằng 2 và đã có trong tay tấm bằng cử nhân Tiếng Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng.
Kể từ khi tham dự Game show “Không giới hạn-Sasuke Việt Nam” đến nay, thầy Bình cũng theo học thạc sĩ tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng. Để có thêm tiền vừa học thạc sĩ vừa thi đấu tại game show kể trên, cũng như phụ giúp vợ và 2 con nhỏ ở nhà, suốt từ đó đến nay, hầu như cuối tuần nào anh cũng lên xe đò đi đi về về giữa Gia Lai-Đà Nẵng để dạy Tiếng Anh cho một số học sinh tại Phố núi.
Riêng những tuần có khoảng thời gian nghỉ dài hơn 4 ngày, thầy Bình “bạo gan” một mình cưỡi xe máy vượt quãng đường dài khoảng 350 cây số từ Đà Nẵng về Pleiku theo đường Hồ Chí Minh. Mỗi lần như vậy, sau khi đi được gần 200 cây số, anh lại dừng xe rồi thực hiện bài tập hít đất với tốc độ 70-80 lần/phút để kiểm tra sức khỏe. Sau đó, anh ngồi thiền và làm thơ nhằm thư giãn tinh thần và thể chất…
Một trong những bài thơ mà thầy Bình tâm đắc nhất và gửi tặng người vợ ở Pleiku khi đang tham dự vòng chung kết Game show “Không giới hạn-Sasuke Việt Nam” năm 2018 tại Bình Dương có đoạn: “Đợi anh chiến thắng trở về/Anh đưa em đến những miền quê/Nơi cát trắng trải dài trên biển vắng/Nơi đại dương sóng vỗ đôi bờ/Anh sẽ về khi thực hiện xong ước mơ/Một ước mơ anh hằng mơ ước/Một ước mơ anh luôn mong có được/ Để cùng em sánh bước vượt trùng khơi”.
Sau quá trình dài kiên trì luyện tập không biết mệt mỏi, thầy Bình tự hào khoe: “Ở tuổi 37, thể lực của tôi còn tốt hơn 10 năm về trước”. Hiện nay, anh đang tích cực tập luyện để chuẩn bị tham dự Giải Việt dã chinh phục đỉnh Chư Đăng Ya tại lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya sắp diễn ra.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.