Gia Lai đặt mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS trước năm 2030

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 7-6, Tỉnh ủy Gia Lai đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo công tác phòng-chống HIV/AIDS, tiến tới chấm dứt dịch bệnh AIDS trên địa bàn trước năm 2030.
Tháng Hành động động quốc gia phòng-chống HIV/AIDS năm 2021 được triển khai trên địa bàn tỉnh Gia Lai từ ngày 10-11 đến 10-12-2021. Ảnh: Như Nguyện
Gia Lai đặt mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS trước năm 2030. Ảnh: Như Nguyện
Mục tiêu chung của Chương trình là đẩy mạnh các hoạt động phòng-chống HIV/AIDS để giảm số người mới nhiễm HIV và tử vong liên quan đến AIDS, chấm dứt dịch bệnh AIDS tại tỉnh trước năm 2030, giảm tối đa tác động của dịch HIV/AIDS đến sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Tỉnh Gia Lai đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ người có hành vi nguy cơ cao lây nhiễm HIV được tiếp cận dịch vụ dự phòng lây nhiễm HIV đạt 60% (65% vào năm 2030); tỷ lệ người nhiễm HIV trong cộng đồng biết tình trạng HIV của mình đạt 90% (95% vào năm 2030); tỷ lệ người nhiễm HIV biết tình trạng HIV được điều trị bằng ARV đạt 90% (95% vào năm 2030); tỷ lệ người nhiễm HIV điều trị bằng ARV có tải lượng HIV dưới ngưỡng ức chế đạt ít nhất 95% qua các năm. 
Chương trình cũng đặt ra 6 nhiệm vụ và giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nêu trên. Trong đó, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, phát huy sự tham gia của MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và toàn xã hội trong công tác phòng-chống HIV/AIDS; đẩy mạnh triển khai các hoạt động xét nghiệm phát hiện, can thiệp dự phòng lây nhiễm, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS toàn diện; nâng cao năng lực, kiện toàn hệ thống tổ chức; triển khai thi hành pháp luật và đầu tư ngân sách; nâng cao hiệu quả công tác thông tin, giáo dục và truyền thông; ứng dụng về công nghệ thông tin trong công tác phòng-chống HIV/AIDS.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.
Ứng dụng kỹ thuật nuôi cấy, theo dõi phôi tự động Timelapse điều trị vô sinh

Ứng dụng kỹ thuật nuôi cấy, theo dõi phôi tự động Timelapse điều trị vô sinh

Bệnh viện (BV) Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết đã ứng dụng kỹ thuật nuôi cấy, theo dõi phôi tự động Timelapse trong điều trị vô sinh, giúp tăng cơ hội chuyển phôi thành công và sinh con khỏe mạnh. Chuyên viên phôi học thao tác trên hệ thống nuôi cấy và theo dõi phôi tự động Timelapse