Nghĩa cử đẹp của làng bóng đá “phủi”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Làng bóng đá “phủi” hay cộng đồng bóng đá phong trào là một trong những cộng đồng có số lượng người tham gia nhiều nhất của thể thao Gia Lai. Với họ, bóng đá không đơn thuần là những trận đấu thắng-thua, mà còn là nơi để tất cả chung tay vì những mảnh đời khó khăn.

Ở Gia Lai, bóng đá vẫn là môn thể thao thu hút đông đảo người chơi ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Ngoài những trận đấu mang tính thể dục thể thao đơn thuần, thời gian qua, cộng đồng bóng đá phong trào tại Gia Lai đã có nhiều hành động nhân văn. Nhiều cầu thủ phong trào bị chấn thương cần khoản tiền phẫu thuật lớn, người thân mắc bệnh hiểm nghèo hoặc những nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt đều được làng bóng đá phủi ủng hộ.

Trong những ngày đầu tháng 5 này, từ thị xã An Khê đến TP. Pleiku đã tổ chức 3 giải đấu giao hữu với sự tham gia của 14 đội bóng nhằm ủng hộ gia đình anh Nguyễn Quốc Thông (SN 1989, thị xã An Khê). Quốc Thông là cầu thủ nổi tiếng trong giới phủi với kỹ thuật khéo léo cùng lối đá đầy tinh quái. Anh là một trong những cầu thủ nổi bật của đội bóng Phong Nguyễn Gia Lai giành huy chương bạc Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc Cúp Bia Sài Gòn năm 2014. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng Quốc Thông vẫn là cầu thủ giành được sự yêu mến của nhiều người chơi bóng đá phủi.

Mỗi hành động từ thiện đều kêu gọi được đông đảo cầu thủ trong giới phủi tham gia hưởng ứng. Ảnh: Văn Ngọc

Mỗi hành động từ thiện đều kêu gọi được đông đảo cầu thủ trong giới phủi tham gia hưởng ứng. Ảnh: Văn Ngọc

Vừa qua, vợ anh vừa phát hiện bị suy thận giai đoạn cuối phải điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) tốn rất nhiều chi phí. Trong khi đó, gia đình anh với 2 con nhỏ rất khó khăn phải đi vay mượn nhiều nơi. Trước hoàn cảnh éo le đó, nhiều đơn vị trong làng phủi đã kêu gọi, tổ chức giải để quyên góp từ thiện và ủng hộ trực tiếp cho Quốc Thông hàng chục triệu đồng.

Anh Trần Anh Tuấn-Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty truyền thông HLC Media-đơn vị tổ chức giải từ thiện ủng hộ trường hợp của Quốc Thông thổ lộ: “Số tiền có thể không nhiều so với chi phí gia đình anh Thông phải trang trải để chữa bệnh. Nhưng hy vọng số tiền trên cũng san sẻ phần nào khó khăn về vật chất cũng như tinh thần với anh Thông. Hơn cả, qua những sự kiện như vậy đã dấy lên trong cộng đồng chơi bóng đá phủi phong trào hành động nhân văn, kết nối, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Khi đó, thể thao không chỉ là những màn so tài nảy lửa nữa mà thực sự đã mang lại giá trị cao cả cho mỗi người”.

Anh Tuấn hiện là quản trị viên của nhóm “Cộng đồng thể thao Gia Lai” trên Facebook với hơn 6.200 người tham gia, mà hầu hết là những người chơi bóng đá phong trào. Các hoạt động từ thiện thường xuyên được nhóm này hưởng ứng. Năm 2022, có 2 cầu thủ phong trào tại Gia Lai bị chấn thương phải phẫu thuật được hỗ trợ chi phí. Đặc biệt, năm 2020, hàng chục triệu đồng đã được quyên góp để gửi đến người dân bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy và mưa bão ở huyện Đak Đoa và các tỉnh miền Trung.

Các cầu thủ phong trào chung tay quyên góp nhằm giúp đỡ các mảnh đời khó khăn. Ảnh: Văn Ngọc

Các cầu thủ phong trào chung tay quyên góp nhằm giúp đỡ các mảnh đời khó khăn. Ảnh: Văn Ngọc

Hay như trường hợp của anh Myêu (làng Bối, xã Glar, huyện Đak Đoa)-một cầu thủ phong trào nổi tiếng tại Gia Lai có con mắc bệnh bại não. Cuộc sống của 2 vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn vì vừa đi làm thuê, vừa lo tiền chữa bệnh cho con. Năm 2020, đại diện của nhiều “ông bầu” của làng phủi đã lặn lội đường xa đến thăm và ủng hộ gia đình anh một khoản tiền. Anh Myêu chia sẻ: “Tôi rất cảm kích trước tấm lòng của anh em trong cộng đồng bóng đá phủi. Nhờ số tiền năm ấy mà vợ chồng tôi đã bớt khó khăn phần nào, cháu giờ cũng đã đỡ hơn rồi, gia đình vẫn nhớ mãi tình cảm mà mọi người đã san sẻ”.

Anh Đào Nguyên Dũng-ông bầu đội bóng Catsa Shop bộc bạch: “Mỗi khi anh em trong cộng đồng bóng đá phủi kêu gọi hỗ trợ các trường hợp khó khăn, chúng tôi đều hưởng ứng. Của ít lòng nhiều, vật chất là một phần mà hơn cả là các cầu thủ trong đội mở lòng hơn với những người xung quanh, đó là những gì mà khi thành lập đội bóng chúng tôi hướng tới”.

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.