Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam nỗ lực tối đa cho trận cuối vòng bảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Đội Tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam đang dẫn đầu bảng A môn Bóng đá Nữ ở SEA Games 32 nhưng tiền đạo Huỳnh Như khẳng định Đội vẫn chưa chắc chắn vào Bán kết, do đó cô và đồng đội vẫn phải nỗ lực tối đa.
Huỳnh Như đeo băng đội trưởng trong trận ra quân của tuyển nữ Việt Nam gặp tuyển nữ Malaysia tại SEA Games 32. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Huỳnh Như đeo băng đội trưởng trong trận ra quân của tuyển nữ Việt Nam gặp tuyển nữ Malaysia tại SEA Games 32. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Đội Tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam đang dẫn đầu bảng A môn Bóng đá Nữ tại SEA Games 32.

Tuy nhiên, tiền đạo Huỳnh Như khẳng định Đội Tuyển Nữ Việt Nam vẫn chưa chắc chắn vào Bán kết, do đó cô cùng đồng đội vẫn phải nỗ lực tối đa trong trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Philippines.

Sáng 7/5, trong điều kiện thời tiết nắng nóng tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia, Đội Tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam trở lại sân trường trung học Chbar Ampov để tập luyện chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp đối thủ Philippines.

Về cơ bản đây chỉ là một buổi tập nhẹ của thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung sau trận đấu quyết liệt với Myanmar một ngày trước đó.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập này, tiền đạo Huỳnh Như cho biết: "Khi tới Campuchia, ban huấn luyện đã cho toàn đội tập luyện trong khung giờ thi đấu tại SEA Games 32 là 15h00. Những ngày đầu chúng tôi gặp nhiều khó khăn bởi nhịp thở nhưng dần dần rồi cũng quen. Sau những trận đấu đã qua, tôi nghĩ toàn đội đã thích nghi được nhiều hơn. Thời tiết trận vừa rồi khá nóng nên sau 30 phút thi đấu tốt, cuối hiệp 1 đội bị ngợp.

Một phần khác là do các cầu thủ mất tập trung nên để cho đội bạn gỡ được bàn ở những phút cuối. Cũng may là sang hiệp 2 toàn đội được sự chỉ đạo của ban huấn luyện nên toàn đội đã lấy lại tinh thần và thi đấu tốt hơn để giành được chiến thắng. Sau trận đấu này, toàn đội cũng đã thấm mệt nên Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng chỉ động viên thôi."

Về trận đấu cuối cùng vòng đấu bảng gặp Philippines lúc 16h00 ngày 9/5, Huỳnh Như chia sẻ: "Sau buổi tập hôm nay đội sẽ có những cuộc họp để đưa ra những lời nhắc nhở, chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Toàn đội đã xem lại 2 trận đấu vừa qua của Philippines.

Bên cạnh đó, ban huấn luyện cũng sẽ xem thêm băng hình để đưa ra phân tích kĩ càng hơn về đối thủ. Thời điểm hiện tại, Tuyển Việt Nam vẫn chưa chắc giành được tấm vé đi tiếp, trận đấu sắp tới toàn đội sẽ quyết tâm.

Philippines là đối thủ quen thuộc với tuyển Việt Nam, chúng ta đã từng thắng và thua trước họ. Tôi và đồng đội sẽ cố gắng tập trung thi đấu để mang về kết quả tốt nhất cho toàn đội. Đối với tôi, với các cầu thủ nhập tịch Philippines có thể hình cao to và sức mạnh. Với kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu, tôi sẽ cố gắng giữ bóng, giữ khoảng cách với đối thủ và kiểm soát được bóng".

Trước đó, ở buổi họp báo sau trận thắng Myanmar 3-1, Huấn luyện viên Mai Đức Chung tự tin tuyên bố: "Nếu có 3 đội bằng điểm nhau, chúng tôi cũng không ngại. Mục tiêu của toàn đội là thi đấu từng trận một. Đội nào cũng như nhau".

Đội Tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam trong một buổi tập. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Đội Tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam trong một buổi tập. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Trong khi đó, ông Alen Stajcic, Huấn luyện viên trưởng của Đội Tuyển Nữ Philippines, sau trận thắng chật vật Malaysia 1-0 với bàn thắng duy nhất ghi ở phút bù giờ thứ 6 của trận đấu cũng hạ quyết tâm: "Chúng tôi buộc phải thắng trận tới.

Đội Tuyển Nữ Việt Nam đang dẫn đầu bảng, là chủ nhân huy chương Vàng SEA Games 31, đội bóng hay nhất Đông Nam Á thời điểm này nên mọi thứ sẽ rất khó khăn. Đội Việt Nam có nòng cốt gồm nhiều lứa cầu thủ trải từ 23-30 tuổi, điểm chung là đều có tố chất kỹ thuật, tôi rất thích xem họ thi đấu. Việt Nam cũng sẽ dự World Cup Nữ trong năm nay".

Đội Tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam đang đứng đầu bảng A với 6 điểm cùng hiệu số +5, Philippines xếp nhì bảng với 3 điểm, hiệu số 0.

Myanmar đứng ba với 3 điểm nhưng hiệu số -1 còn xếp cuối bảng là Malaysia khi chưa có điểm nào. Nếu có ít nhất 1 điểm trước Philippines, Đội Tuyển Nữ Việt Nam sẽ vào bán kết ở vị trí nhất bảng.

Trong trường hợp Đội Tuyển Nữ Việt Nam thua với cách biệt là 1 hoặc 2 bàn, vẫn giành vé đi tiếp vì hơn Philipines ở hiệu số bàn thắng bại; còn trong trường hợp thua với cách biệt từ 3 bàn trở lên, đoàn quân Huấn luyện viên Mai Đức Chung phải chờ đợi kết quả trận đấu giữa Myanmar và Malaysia diễn ra cùng giờ.

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.