Thắng sốc Philippines, HLV Myanmar e ngại một cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
HLV trưởng của đội tuyển nữ Myanmar Tetsuro Uki cho biết đã nghiên cứu kỹ đội tuyển nữ Việt Nam trước trận đấu vào ngày 6.5.

Trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng A, môn bóng đá nữ SEA Games 32, đội tuyển nữ Myanmar đã tạo ra bất ngờ trước Philippines. Win Theing Tun đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu từ chấm phạt đền để giúp đội Myanmar giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu. "Thắng Philippines là điều đáng mừng, đội Myanmar sẽ tập trung cao độ để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Trận đấu này sẽ quyết định đến tấm vé đi tiếp của cả 2 đội", HLV trưởng đội tuyển nữ Myanmar Tetsuro Uki cho biết.

Vị HLV người Nhật Bản nói thêm: "Các trợ lý của tôi đã xem đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu và đều đánh giá cao tiền đạo mang áo số 9 (Huỳnh Như). Đây là một cầu thủ xuất sắc ở Đông Nam Á. Tôi cũng từng coi tiền đạo này thi đấu thông qua băng hình và thấy đây là cầu thủ thông minh. Tuy nhiên, đội Myanmar cũng cần phải cẩn trọng với nhiều nhân tố khác của đội tuyển nữ Việt Nam".

Đội tuyển nữ Myanmar gây bất ngờ ở trận ra quân. Ảnh: MFF

Đội tuyển nữ Myanmar gây bất ngờ ở trận ra quân. Ảnh: MFF

Cũng trong tối 3.5, đội tuyển nữ Việt Nam có được chiến thắng khá dễ dàng trước Malaysia với tỷ số 3-0. Mặc dù vậy, vẫn còn đó nhiều nỗi lo khi các chân sút Việt Nam tận dụng cơ hội chưa tốt. Malaysia là đội bóng yếu, nhưng Myanmar và Philippines là 2 đối thủ đáng gờm và đòi hỏi đội tuyển nữ Việt Nam phải biết chắt chiu hơn. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung cho biết ông vẫn chưa sử dụng đội hình tốt nhất ở lượt trận đầu tiên.

HLV Tetsuro Uki. Ảnh: NGỌC DƯƠNG

HLV Tetsuro Uki. Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Với 3 điểm có được trong trận ra quân, đội tuyển nữ Việt Nam đang xếp nhất bảng A. Đội tuyển nữ Myanmar cũng có 3 điểm nhưng xếp thứ 2 vì kém hơn về số bàn thắng (1 so với 3). Ở lượt trận thứ 2, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Myanmar vào lúc 16 giờ ngày 6.5.

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.