220 học viên tập huấn về thể dục thể thao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 13-3, tại TP. Pleiku, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ dành cho công chức, viên chức và cộng tác viên thể dục thể thao (TDTT) cơ sở theo “Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới” năm 2023 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Dự lễ khai mạc có ông Trần Ngọc Nhung-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch; ông Phạm Đông Anh-Phó Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng (Tổng cục TDTT). Tham gia lớp tập huấn có 220 học viên là cán bộ, công chức văn hóa-xã hội, giáo viên, cộng tác viên phụ trách công tác TDTT của các xã, phường, thị trấn, huyện, thành phố…

Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Trần Ngọc Nhung phát biểu khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Văn Ngọc

Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Trần Ngọc Nhung phát biểu khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Văn Ngọc

Trong 5 ngày, các học viên tham gia lớp tập huấn sẽ được các báo cáo viên có kinh nghiệm về lý luận và thực tiễn phổ biến, trang bị các nội dung về quan điểm, đường lối chỉ đạo của Đảng và kiến thức pháp luật về TDTT; hướng dẫn nội dung và cách làm để tổ chức triển khai thực hiện tiêu chí công tác TDTT xã nông thôn mới cho phù hợp với địa phương trong xây dựng đời sống văn hóa nông thôn ngày nay.

Đồng thời tổ chức, tập luyện và thi đấu một số môn thể thao, từ đó rút kinh nghiệm để tuyên truyền, nhân rộng ở các địa phương khác; bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ công tác TDTT cơ sở theo nội dung, tiêu chí xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức về quan điểm, đường lối chỉ đạo của Đảng và ý thức chấp hành pháp luật về thể dục thể thao cho cán bộ, cộng tác viên TDTT ở cơ sở.

220 học viên sẽ được tập huấn trong đợt này. Ảnh: Văn Ngọc

220 học viên sẽ được tập huấn trong đợt này. Ảnh: Văn Ngọc

Lớp tập huấn là dịp để các học viên trong tỉnh giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển TDTT ở cơ sở góp phần nâng cao chất lượng hoạt động TDTT của đơn vị, địa phương trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.