Hướng dẫn tiêu chuẩn đăng ký sát hạch vào công chức, viên chức khối Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai vừa có Công văn số 2338-CV/BTCTU về tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký sát hạch để tiếp nhận vào công chức, viên chức các cơ quan Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh và cấp huyện.

Theo đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy (cơ quan thường trực của Hội đồng kiểm tra, sát hạch để tiếp nhận vào công chức, viên chức các cơ quan Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh và cấp huyện) đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, xác định và thông báo đến đối tượng dự kiến tham gia sát hạch để tiếp nhận vào công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị, địa phương trong 6 tháng cuối năm 2023 (dự kiến tổ chức vào tháng 10-2023, kế hoạch cụ thể sẽ có thông báo sau) để biết, chủ động tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa chức danh, vị trí việc làm mà mình dự kiến đăng ký sát hạch để tiếp nhận vào công tác.

Quang cảnh buổi lễ khai mạc Kỳ thi tuyển công chức, viên chức khối Đảng năm 2021. Ảnh: Quang Tấn

Quang cảnh buổi lễ khai mạc Kỳ thi tuyển công chức, viên chức khối Đảng năm 2021. Ảnh: Quang Tấn

Cụ thể, cán bộ, công chức cấp xã, viên chức, lực lượng vũ trang đăng ký sát hạch để tiếp nhận vào công chức ngạch chuyên viên phải có chứng chỉ bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên. Cán bộ, công chức cấp xã, lực lượng vũ trang đăng ký sát hạch để tiếp nhận vào viên chức phải có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn của chức danh nghề nghiệp viên chức mà mình đăng ký...

Hiện nay, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đang tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch biên chế giai đoạn 2022-2026 (gắn với lộ trình tinh giản biên chế) các cơ quan Đảng, MTTQ, tổ chức chính trị-xã hội tỉnh và cấp huyện. Vì vậy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương khi xác định nhu cầu để đăng ký tiếp nhận vào công chức, viên chức phải căn cứ vào lộ trình tinh giản biên chế để thực hiện (trước mắt tạm xác định theo Dự thảo Kế hoạch biên chế kèm theo Công văn số 2223-CV/BTCTU, ngày 22-12-2022 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy).

Có thể bạn quan tâm

Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.
Giảm giờ làm: Cần cả lý và tình

Giảm giờ làm: Cần cả lý và tình

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) vừa có báo cáo gửi Chính phủ về việc xử lý các kiến nghị của Tổng LĐLĐ Việt Nam liên quan đề xuất giảm thời giờ làm việc bình thường của người lao động (NLĐ) xuống thấp hơn 48 giờ/tuần.