48 đoàn viên huyện Ia Pa tham gia Cuộc thi “Gõ chiêng đồng”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Ngày 28-2, Huyện Đoàn Ia Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức Cuộc thi “Gõ chiêng đồng” nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện Ia Pa (18/3/2003-18/3/2023) và 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023).

Tham dự cuộc thi có 48 thí sinh là đoàn viên thanh niên tiêu biểu ở các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc.

Cuộc thi “Gõ chiêng đồng” có hình thức thi tương tự như “Rung chuông vàng”. Các thí sinh sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra xoay quanh lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; về lịch sử Đảng bộ huyện Ia Pa. Mỗi câu hỏi các thí sinh có 10 giây suy nghĩ và viết câu trả lời đúng vào bảng. Thí sinh còn lại cuối cùng trong khu vực thi là người xuất sắc nhất và được gõ chiêng đồng.

Ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Ksor H’Druinh của Đoàn xã Chư Mố, huyện Ia Pa. Ảnh: Mai Linh

Ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Ksor H’Druinh của Đoàn xã Chư Mố, huyện Ia Pa. Ảnh: Mai Linh

Với không khí tranh tài sôi nổi và đầy kịch tính, thí sinh Ksor H’Druinh-Đoàn xã Chư Mố xuất sắc giành giải nhất cuộc thi. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc tại cuộc thi.

Cuộc thi lần này góp phần nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử và văn hóa của quê hương; nâng cao hơn nữa niềm tin và lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ huyện Ia Pa, cổ vũ tinh thần của thanh thiếu niên huyện trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương.

Có thể bạn quan tâm

Những năm tháng cuối đời của Anh hùng Núp

Những năm tháng cuối đời của Anh hùng Núp

(GLO)- Những ngày cuối tháng 4 lịch sử, chúng tôi đến Nhà lưu niệm Anh hùng Núp (xã Tơ Tung, huyện Kbang) để sưu tầm thêm tư liệu, phục vụ triển lãm tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của người anh hùng huyền thoại (2/5/1914-2/5/2024).

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.