100 học sinh huyện Kbang tham gia Ngoại khóa Tiếng Anh thi “Rung chuông vàng”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 25-2, Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế Việt Mỹ AVIS, 2 trường THCS: Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn tổ chức ngoại khóa môn Tiếng Anh thi "Rung chuông vàng" năm học 2022-2023.

Tham gia buổi ngoại khóa Tiếng Anh có 100 học sinh (Trường THPT Lương Thế Vinh có 90 học sinh, mỗi khối chọn 30 em; Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm có 7 học sinh; Trường THCS Lê Quý Đôn 3 học sinh).

Em Bùi Yến Nhi-lớp 12A2, Trường THPT Lương Thế Vinh giành chiến thắng cuộc thi "Rung được chuông vàng". Ảnh: Hồng Hạnh

Em Bùi Yến Nhi-lớp 12A2, Trường THPT Lương Thế Vinh giành chiến thắng cuộc thi "Rung được chuông vàng". Ảnh: Hồng Hạnh

Thí sinh dự thi phải trả lời 20 câu hỏi bằng tiếng Anh, gồm 19 câu trả lời nhanh (kiến thức liên quan đến các môn học) và 1 câu hỏi tự luận (hùng biện) theo hình thức thi "Rung chuông vàng". Thời gian trả lời mỗi câu hỏi nhanh là 20 giây; các em trả lời bằng cách ghi đáp án vào bảng con. Kết thúc thời gian, sau khi có hiệu lệnh của người dẫn chương trình thí sinh đưa bảng công khai để trọng tài giám sát. Thí sinh trả lời sai tự động rời khỏi sân thi đấu. Những em trả lời đúng được tiếp tục trả lời câu hỏi tiếp theo.

Khi trên sân còn lại không quá 10 học sinh và số câu hỏi nhanh còn lại trên 5 câu hỏi thì được thầy, cô cứu trợ bằng việc vượt qua các trò chơi ném bóng vào gùi, đá bóng vào gôn. 8 thí sinh còn lại cuối cùng được vào vòng thi hùng biện.

Kết quả, với việc vượt qua 99 thí sinh, em Bùi Yến Nhi-lớp 12A2, Trường THPT Lương Thế Vinh đã giành chiến thắng cuộc thi "Rung được chuông vàng".

Đây là hoạt động ngoại khóa thực hiện theo Công văn số 933/KH-SGDĐT ngày 19-4-2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về “Xây dựng trường học điển hình về môi trường dạy học và sử dụng ngoại ngữ năm 2022”. Qua đó, giúp phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh và khả năng tư duy cho học sinh; tạo không khí học tập môn Tiếng Anh sôi nổi, thoải mái trong các nhà trường.

Có thể bạn quan tâm

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Trong chương trình nói về vai trò của người thầy thời đại số, thầy Lê Trung Kiên, giáo viên Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông gây ấn tượng khi chia sẻ quan điểm, ngày nay, giáo dục phải cạnh tranh với ChatGPT hay các chat bot AI. Nếu bài giảng không đủ hấp dẫn, tâm trí học sinh sẽ “rời khỏi lớp học”.

null