Bộ Công an nêu quan điểm vụ thiếu tướng Đỗ Hữu Ca bị tạm giữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Đối với vụ thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng, bị tạm giữ, theo trung tướng Tô Ân Xô, quan điểm của Bộ Công an là mọi hành vi vi phạm pháp luật đều được xử lý trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Ngày 20-2, trao đổi với Báo Người Lao Động, trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Công an tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng, bị tạm giữ.

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca thời còn tại vị.

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca thời còn tại vị.

"Quan điểm của Bộ Công an là nhất quán và xuyên suốt. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều được xử lý trên tinh thần thượng tôn pháp luật"-Trung tướng Tô Ân Xô nêu quan điểm xử lý về vụ việc.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, mở rộng vụ án hình sự "trốn thuế", "mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước" xảy ra tại Quảng Ninh và Hải Phòng, ngày 18-2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và công an một số tỉnh, thành phố thực hiện quy trình tố tụng với các đối tượng liên quan.

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với thiếu tướng Đỗ Hữu Ca về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được quy định tại Bộ luật Hình sự.

Theo ghi nhận Báo Người Lao Động, cho đến khoảng gần 1 giờ sáng ngày 19-2, lực lượng chức năng mới rời khỏi nhà riêng ông Đỗ Hữu Ca ở Khu đô thị Ngã năm sân bay Cát Bi (phường Đằng Lâm, quận Hải An) và bê nhiều thùng được cho là tài liệu.

Theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, ông Đỗ Hữu Ca bị bắt để điều tra, làm rõ liên quan đến việc việc nhận tiền "chạy án".

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.